Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Stoke (22h00 ngày 30/12): Tiệc tất niên mỹ mãn

Thứ Bảy 30/12/2017 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói gì thì nói, 2017 là một năm thành công tốt đẹp cho thầy trò Antonio Conte với danh hiệu vô địch Premier League. Hiển nhiên họ muốn kết thúc nó theo cách hoàn hảo nhất, chí ít cũng là vị trí á quân tạm thời đánh chiếm của Man Utd.

Sau khi không thể tặng quà cho CĐV trong dịp Giáng Sinh, Chelsea đã kịp sửa sai đúng ngày Boxing Day bằng khúc khải hoàn 2-0 nhẹ nhàng trước các vị khách Brighton. Không chỉ nối dài chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà tại Premier League lên con số 6, đó còn là 3 điểm giúp thầy trò Antonio Conte tiếp tục níu giữ hy vọng mong manh bảo vệ chức vô địch Premier League, dù rằng khoảng cách 16 điểm vời vợi bị Man City bỏ xa là gần như không thể san lấp.

Chelsea vs Stoke (22h00 ngay 3012) Tiec tat nien my man hinh anh
Preview Chelsea vs Stoke

Tiễn Stoke ra về thánh địa Stamford Bridge với hai bàn tay trắng là mục tiêu duy nhất, thậm chí không hẳn vì lý do nêu trên, ít nhất xét trên tính thời điểm trước mắt. Năm 2017 trôi qua tương đối thành công tốt đẹp với Chelsea và hiển nhiên các CĐV không trông chờ gì hơn một cái kết hạ màn mỹ mãn, tạo tiền đề đón chào một 2018 hứa hẹn và khấp khởi hy vọng hơn.

Quan trọng trên hết, đây là thời cơ vàng để Chelsea gây áp lực khá lớn lên Man Utd với vị trí thứ hai tạm thời đánh chiếm của đối thủ. Thời gian trở lại đây, Quỷ Đỏ ngày càng sa sút nghiêm trọng hơn với hai trận hòa thất vọng trước Leicester và Burnley, tạo điều kiện cho nhà ĐKVĐ nước Anh phả hơi nóng sát gáy với vỏn vẹn một điểm thua kém.

Mặc dù vậy, việc Chelsea rút ngắn khoảng cách với MU và có cơ hội vượt mặt chủ yếu phần nhiều vì đối thủ tự bắn vào chân mình chứ trên thực tế, phong độ của The Blues trong giai đoạn này không hẳn đã thực sự tốt, với những thế trận bế tắc trước West Ham và Everton hoàn toàn có thể lặp lại bất kỳ lúc nào. Chính thế mà vấn đề dễ dàng nhận thấy nhất lúc này ở Chelsea là khả năng tấn công.

Chelsea vs Stoke (22h00 ngay 3012) Tiec tat nien my man hinh anh 2
Chelsea

Alvaro Morata khai thông thế bế tắc trong trận thắng Brighton nhưng không thể phủ nhận tân binh người Tây Ban Nha đã không còn giữ vững phong độ thăng hoa như hồi đầu mùa giải, thời điểm chính anh đã đánh sập Britannia của Stoke với cú hat-trick siêu hạng. Bên cạnh đó, mặc dù vẫn thi đấu năng nổ và truyền cảm hứng cho các đồng đội nhưng Eden Hazard lại tương đối vô duyên với mành lưới đối phương, giờ đã là 9/10 trận tịt ngòi liên tiếp gần đây trên đủ các đấu trường.

Giai đoạn cày ải dày đặc trên mọi mặt trận hiện tại rõ ràng gây ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ đến thể trạng và phong độ của các cầu thủ, trong khi bài xoay tua của Conte cũng không quá hiệu quả với các nhân tố dự bị thay thế của mình, đơn cử như Michy Batshuayi không ngừng nhạt nhòa và phung phí mỗi cơ hội được trao, dần dà cũng không còn được ông thầy người Ý tin tưởng nữa.

Dù sao thì cộng thêm điểm tựa Stamford Bridge, một chiến thắng vẫn nằm hoàn toàn trong tầm tay của Chelsea nếu họ chơi đúng sức mình, đơn giản bởi sức mạnh lực lượng và đẳng cấp của đội chủ nhà đều vượt trội so với các vị khách Stoke. Bên kia chiến tuyến, thầy trò Mark Hughes trải qua mùa Giáng Sinh tương đối an lành với 4 điểm giành được trước West Brom và Huddersfield Town.

Chelsea vs Stoke (22h00 ngay 3012) Tiec tat nien my man hinh anh 3
Stoke

Mặc dù vậy, phong độ bao quát của Stoke vẫn cứ là bất ổn với trước đó là 3 trận thua liên tiếp. Đã thế, thành tích du đấu của họ vô cùng tệ hại với vỏn vẹn một chiến thắng sau 11 trận xa nhà, còn lại thua tới 7. Đáng nói nhất trong mùa giải này, đoàn quân của Mark Hughes đang chơi một thứ bóng đá dễ dãi đến kỳ lạ khi tới giờ, họ chính là đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất Premier League. Từ vị thế ngáng đường khó chịu ngày nào, Stoke lại trở thành kho điểm cho các ông lớn.

Man City, Liverpool, Tottenham và chính Chelsea ở lượt đi đều có những chiến thắng cách biệt từ 3 bàn trở lên, cụ thể với tổng tỷ số 19-3 đồng nghĩa gần 5 bàn thua/trận. Công cuộc cải cách nửa vời không đến nơi đến chốn đã và đang báo hại Stoke, khiến họ lao đao với lối chơi tự phát và thiếu định hướng.

Trùng hợp thú vị thay, trận đấu cuối cùng của Stoke trong năm 2016 cũng là chuyến làm khách của Chelsea và chung cuộc họ ra về với thất bại 2-4. Tròn 12 tháng sau đó trở lại Stamford Bridge, Stoke đã không còn là chính mình và chưa kể hiện bị chấn thương tàn phá tan hoang đội hình, trong khi Chelsea vẫn ít nhiều mang dáng dấp của một nhà vô địch dù có thể mạnh dạn gọi họ là cựu vương ngay từ bây giờ.

Có lẽ sẽ chẳng có cú sốc nào phá hỏng bữa tiệc tất niên của thầy trò Conte hết.

Thống kê trước trận Chelsea vs Stoke:

- Chelsea đánh bại Stoke 4-0 trong trận lượt đi ngay trên sân khách.

- Chelsea giành chiến thắng 10/11 trận đối đầu gần nhất với Stoke trên sân nhà.

- Chelsea thắng liên tiếp 6 trận sân nhà gần nhất trong khuôn khổ Premier League.

- Chelsea thủng lưới không quá 1 bàn/trận trong liên tiếp 13 trận gần đây.

- Chelsea không thua trận đấu cuối cùng của năm dương lịch liên tiếp trong 6 mùa giải gần đây.

- Stoke không thắng 9/10 trận sân khách gần nhất trong khuôn khổ Premier League.

- Stoke đã thua Chelsea 14 lần ở Premier League, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào.

Tình hình lực lượng trận Chelsea vs Stoke:

Chelsea: David Luiz và Charly Musonda chấn thương. Andreas Christensen bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Stoke: Bruno Martins Indi và Stephen Ireland chấn thương. Ryan Shawcross, Erik Pieters, Jese Rodriguez và Glen Johnson bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Kurt Zouma không đủ điều kiện thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Chelsea vs Stoke:

Chelsea vs Stoke (22h00 ngay 3012) Tiec tat nien my man hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Stoke

Dự đoán tỷ số trận Chelsea vs Stoke: 3-1

Trực tiếp bóng đá vòng 21 ngoại hạng Anh đêm nay Chelsea vs Stoke City
Link xem trực tiếp Chelsea vs Stoke City 22h00 đêm nay: Một chiến thắng cho The Blue kết thúc 1 năm 2017 là điều không thể bàn cãi

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X