Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Newcastle (19h30 ngày 2/12): Ngư ông đắc lợi

Thứ Bảy 02/12/2017 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng nhẹ nhàng và thầy trò Antonio Conte có thể ung dung theo dõi hai đối thủ xếp ngay trên và dưới đại chiến một mất một còn sau đó.

3 điểm giành được trước Swansea nào đâu dễ dàng nhưng cũng chẳng quan trọng gì mấy trong giai đoạn cày ải lịch thi đấu dày đặc như hiện tại. Trên hết, chiến thắng này đặt Chelsea vào tình huống vô cùng thuận lợi trước vòng 15 Premier League tới đây.

Chelsea vs Newcastle (19h30 ngay 212) Ngu ong dac loi hinh anh
Preview Chelsea vs Newcastle

Với việc Arsenal và Man Utd sẽ đại chiến một mất một còn ở Emirates, Chelsea sẽ hưởng lợi hơn cả khi đang đứng vị trí kẹp giữa hai kình địch, đồng nghĩa hoặc là bắt kịp Man Utd hay chí ít cũng tách tốp khỏi Arsenal hay thậm chí cả hai, gần như là vậy. Tất nhiên, điều kiện cần cho thầy trò Antonio Conte bắt buộc vẫn là một chiến thắng trước Newcastle trên sân nhà Stamford Bridge.

Xét trên tương quan sức mạnh và phong độ có độ vênh tương đối, 3 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay của Chelsea. Tất nhiên nhà ĐKVĐ nước Anh vẫn còn những vấn đề bên lề cần tìm tìm ra phương hướng giải quyết, như việc Conte sẽ chuẩn bị chuyên môn và tinh thần ra sao cho các học trò trong trận đấu mà ông có thể chỉ theo dõi được từ trên khán đài.

Hóa ra, chiến thắng khó nhọc trước Swansea đánh đổi bằng nhiều vết gợn đau đầu hơn họ tưởng. Án phạt truất quyền chỉ đạo đang treo lơ lửng trên đầu Conte sau phản ứng thái quá với trọng tài khiến ông bị đuổi khỏi khu huấn luyện hồi giữa tuần. Nguy cơ thiếu vắng HLV người Ý đã đành, Chelsea còn phải đối mặt với khả năng mất một cơ số cầu thủ trong thời gian tới nếu bị treo giò bởi đủ quota thẻ vàng.

Chelsea vs Newcastle (19h30 ngay 212) Ngu ong dac loi hinh anh 2
Chelsea tiếp tục duy trì chuỗi trận tốt và ổn định

Cụ thể, những Alvaro Morata, Antonio Rudiger, Marcos Alonso và David Luiz đều đã ngấp nghé với 4 thẻ vàng hiện tại. Mặc dù lịch thi đấu từ giờ đến hết năm 2017 của Chelsea là không quá nặng nhưng lượng bù chất, việc phải cày ải một mật độ ra sân dày đặc buộc đại gia vùng Tây London phải sở hữu đầy đủ binh hùng tướng mạnh cho Conte có thể xoay tua và phân phối lực lượng hợp lý cho các đấu trường.

Đừng quên Chelsea còn có trận đấu quan trọng hơn giữa tuần sau khi tiếp đón đối thủ ngang cơ Atletico Madrid ở mặt trận Châu Âu. Biết rằng tấm vé vòng knock-out Champions League đã chính thức sở hữu, The Blues vẫn cần đảm bảo ngôi nhất bảng để tạo lợi thế bốc thăm, trong bối cảnh các vị khách Tây Ban Nha kia giờ không còn gì để mất để cứu vãn hy vọng mong manh không sớm bật bãi của mình.

Hai trụ cột Eden Hazard và Cesar Azpilicueta nhiều khả năng sẽ được gọi trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi hồi giữa tuần, nhưng chấn thương chưa xác định được kết quả cuối cùng của David Luiz và đặc biệt chủ lực Alvaro Morata (đau nhẹ) có thể sẽ khiến Conte thay đổi sơ đồ 3-5-2 đang vào guồng chiến thắng để quay lại với 3-4-3.

Chelsea vs Newcastle (19h30 ngay 212) Ngu ong dac loi hinh anh 3
Newcastle thua thiệt cả về sức mạnh, đẳng cấp và phong độ khó có thể làm nên chuyện ở Stamford Bridge

Dù sao, Chelsea cũng khá may mắn khi một đối thủ như Newcastle sẽ giúp họ tự tin với những thử nghiệm và tính toán của mình. Thầy trò Rafael Benitez tới giờ đã khong biết mùi chiến thắng đến hơn một tháng qua, cụ thể là 4 thất bại và trận hòa vất vả trước West Brom vừa rồi mới tạm cắt đứt chuỗi mạch thảm họa đó, tất cả chỉ để chờ được… nối lại ở Stamford Bridge.

Tiếng nói quá khứ cũng đang hoàn toàn ủng hộ Chelsea khi các vị khách Newcastle thậm chí không thể nổi bàn thắng nào ở Stamford Bridge trong 4 lần viếng thăm gần đây nhất. Thế nên, các CĐV The Blues có thể yên tâm vào 3 điểm nằm lại sân nhà bất kể những xáo trộn ra sao của đội bóng ruột, qua đó ung dung thưởng ngoạn trận đại chiến Arsenal vs MU sau đó ở thế ngư ông đắc lợi.

Thống kê trước trận Chelsea vs Newcastle:

- Chelsea hòa hiệp một và thắng hiệp hai trong cả 3 trận sân nhà gần đây ở Premier League.

- Newcastle không thắng 17/18 trận sân khách gần đây ở Premier League.

- Hàng công Newcastle tịt ngòi 3/5 trận gần đây ở Premier League.

- Hàng thủ Newcastle để thua đến 9 bàn trong 3 trận gần đây, cân bằng với cả 11 trận trước đó của họ.

- Newcastle đã không thể ghi bàn ở Stamford Bridge trong 4 trận gần đây.

Tình hình lực lượng trước trận Chelsea vs Newcastle:

Chelsea: Michy Batshuayi và Charly Musonda chấn thương. Alvaro Morata và David Luiz bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Newcastle: Jamaal Lascelles chấn thương. Christian Atsu và Paul Dummett bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Chelsea vs Newcastle:

Chelsea vs Newcastle (19h30 ngay 212) Ngu ong dac loi hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Newcastle

Dự đoán tỷ số: Chelsea 3-0 Newcastle

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X