Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Man Utd (23h30 ngày 5/11): Tiếp tục phá dớp

Chủ Nhật 05/11/2017 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời cơ chấm dứt 5 năm trời toàn hòa và thua ở Stamford Bridge đã đến tay Quỷ Đỏ. Liệu họ có thể tận dụng thành công khi đối thủ chủ nhà đang rối ren đủ đường từ trên sân cỏ đến trong lòng nội bộ?

Manchester United đã khởi động chặng tourmalet của mình không tồi chút nào với chiến thắng tối thiểu trước một Tottenham thăng hoa phong độ, càng ấn tượng hơn khi đó là sự trở lại đúng lúc sau chuỗi hai trận toàn hòa và thua với phong độ chệch choạc và lối chơi thực dụng bị chỉ trích.

Quỷ Đỏ của Jose Mourinho là vậy. Đặc biệt ở thế khó, cá tính của một đội bóng được dẫn dắt bởi Người Đặc Biệt sẽ được khắc họa rõ nét. Một phong cách an toàn đến lì lợm, nhẫn nhịn và chờ đợi thời cơ kết liễu đối thủ, quyết định cả trận đấu với một tình huống phản công chớp nhoáng. Fan MU có thể tin tưởng chiến thắng trước Chelsea theo cùng một kịch bản như đã đánh bại Tottenham dù có thể là đội chơi không hay bằng.

Chelsea vs Man Utd (23h30 ngay 511) Tiep tuc pha dop hinh anh
Chelsea vs MU vòng 11 Premier League 2017/18

Vấn đề chính yếu có lẽ nằm ở quyết định lựa chọn sơ đồ chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu của Man Utd ở Stamford Bridge. Với khả năng thích nghi đa dạng của mình, Quỷ Đỏ có thể trình diễn tưng bừng trước những đối thủ yếu để giành điểm số tuyệt đối nhưng rồi như đã nói, họ cũng sẵn sàng “xù lông nhím” bằng việc chơi phòng ngự chủ động trước những đội bóng mạnh ở các trận đại chiến.

Tuy nhiên trong chuyến viếng thăm thành London lần này, có lẽ các CĐV Man Utd không trông mong thêm một tư tưởng cầu hòa thận trọng quá đáng nữa của đội nhà như những gì thất vọng đã thể hiện ở Anfield gần đây. Như Liverpool thời điểm đó, Chelsea lúc này cũng đang đắm chìm trong khủng hoảng, thậm chí rối ren hơn nhiều với cả những vấn đề trong lòng nội bộ Stamford Bridge.

Màn phơi áo 0-3 trên đất khách Roma mới đây khiến tương lai của Antonio Conte càng đặt trong tình thế báo động. Truyền thông Anh loan tin những mâu thuẫn căng thẳng giữa HLV người Ý và BLĐ Chelsea giờ đã leo thang lên mức độ không thể cứu vãn. Được biết, Conte và chủ tịch Roman Abramovich từ lâu đã không chuyện trò trao đổi với nhau đến nửa lời. Mọi sự tiếp xúc với giới thượng tầng chỉ còn được thông qua Marina Granovskaia, nữ tổng giám đốc kiêm cánh tay phải của nhà tài phiệt tỷ phú người Nga, cơ mà rồi cũng đang dần trở nên hãn hữu, khan hiếm.

Chelsea vs Man Utd (23h30 ngay 511) Tiep tuc pha dop hinh anh 2
Conte đang đau đầu bởi đủ thứ vấn đề bủa vây, từ phong độ sa sút của Chelsea đến mối quan hệ căng thẳng với giới chủ

Mặc dù vậy, vun đắp các mối quan hệ bây giờ có lẽ không phải ưu tiên của Conte trong nỗ lực cứu vãn chiếc ghế nóng của mình bởi hệ trọng hơn, ông đương bận vùi đầu âu lo cho phong độ và thành tích sa sút không phanh trên sân cỏ của các học trò. Phân nửa 7 trận gần đây nhất là những thất bại, đây chắc chắn không phải diện mạo của một nhà ĐKVĐ nước Anh.

Chelsea chuẩn bị bước vào màn đại chiến với Man Utd với ngổn ngang bộn bề các vấn đề trên công dưới thủ, đặc biệt ở hàng phòng ngự khi các cầu thủ luôn thi đấu như mơ ngủ, những người như đội trưởng Gary Cahill hay tân binh Antonio Rudiger. Trong khi đó, tình hình chạy đua với chấn thương để kịp thời trở lại của tấm lá chắn thép N’Golo Kante cũng bị đánh giá không mấy khả quan và nếu có cố gắng lắm, tiền vệ người Pháp chắc chắn cũng không thể có nền tảng thể lực sung mãn để thể hiện những gì tốt nhất của mình.

Dù sao cũng tương đối may mắn cho Chelsea, đối đầu hàng thủ trồi sụt của họ bên kia chiến tuyến cũng là một lực lượng Man Utd sứt mẻ tương đối và cũng có sự sa sút phong độ của những ngôi sao tấn công như người cũ Romelu Lukaku hay Henrikh Mkhitaryan. Trong ngày cả Nemanja Matic trở về Stamford Bridge lần đầu tiên khoác màu áo mới, NHM Quỷ Đỏ có lẽ sẽ nhớ đối tác Paul Pogba của tiền vệ người Serbia hơn bao giờ hết.

Chelsea vs Man Utd (23h30 ngay 511) Tiep tuc pha dop hinh anh 3
Thời cơ cho Mourinho phá dớp không thắng của MU ở Stamford Bridge, một lời đáp trả chỉ trích hoàn hảo cho chính các CĐV nhà

Tuy nhiên trong những trận đánh lớn như thế này, đôi khi chỉ mình Mourinho cũng đã là đủ. HLV người Bồ Đào Nha nổi tiếng là mẫu chiến lược gia quái kiệt, luôn biết cách khai thác điểm yếu về mặt tâm lý của đối phương, vấn đề Chelsea đang phải đối mặt. Đừng quên rằng ông cũng đã nắm trọn The Blues trong lòng bàn tay sau hai nhiệm kỳ trên ghế nóng Stamford Bridge.

Nói chung với bất kể cách tiếp cận trận đấu ra sao cũng như thái độ không việc gì phải quan tâm đến cảnh đối đầu khán giả nhà lúc này, mục tiêu của Mourinho trong ngày tái ngộ đội bóng cũ mới nhất này sẽ là phải thắng, không còn là không thua. Cả MU và Chelsea đều đã rất khác so với lần cuối cùng gặp nhau ở Stamford Bridge cách đây một năm, ngày Quỷ Đỏ thảm bại 0-4 bởi một đoàn quân áo xanh hùng mạnh thực sự chứ không đầy rẫy bất ổn như hiện tại.

7 tháng sau khi cắt đứt mạch 12 trận toàn hòa và thua, Man Utd tràn trề hy vọng phá thêm cái dớp không biết mùi chiến thắng ở Stamford Bridge mới vắt qua qua năm thứ 5 dài đằng đẵng. Đó là vị thế và danh dự của họ cần phải lấy lại, trên hết là ý nghĩa quan trọng về mặt điểm số khi khoảng cách 5 điểm bị hàng xóm Man City bỏ xa lúc này trên đường đua vô địch Premier League đã là quá đủ để có thể bị nới rộng thêm.

Thông tin bên lề trận Chelsea vs MU:

* Hai đội gặp nhau 177 lần trong quá khứ; Chelsea thắng 52, hòa 49 và thua 76 trận.
* Man Utd đã không thắng trong 7 trận gần đây nhất hành quân đến Stamford Bridge, trong đó có 5 thất bại.
* Chelsea đã không thể giữ sạch lưới trong 5 trận liên tiếp trên sân nhà.
* Man Utd sở hữu hàng công mạnh thứ nhì Premier League tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải sau hàng xóm Man City.
* Man Utd đã giữ sạch lưới 10/12 trận Premier League gần đây.
* Hai tân binh Lukaku và Matic chuẩn bị có ngày về tái ngộ đội bóng cũ Chelsea lần đầu tiên trong màu áo MU.

Tình hình lực lượng trận Chelsea vs MU:

Chelsea: Victor Moses chấn thương. N’Golo Kante và Cesar Azpilicueta bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.
Man Utd: Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic và Michael Carrick dính chấn thương. Marouane Fellaini, Jesse Lingard và Marcos Rojo bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến trận Chelsea vs MU:
Chelsea (3-4-2-1): 13. Courtois; 2. Rudiger - 30. Luiz - 24. Cahill; 21. Zappacosta - 14. Bakayoko - 7. Kante - 3. Alonso; 11. Pedro - 10. Hazard; 9. Morata
Man Utd (3-4-1-2): 1. De Gea; 3. Bailly - 12. Smalling - 4. Jones; 25. Valencia - 31. Matic - 21. Herrera - 18. Young; 22. Mkhitaryan; 19. Rashford - 9. Lukaku
Dự đoán tỷ số trận Chelsea vs MU: Quỷ Đỏ thắng 1-0

Doi hinh du kien Chelsea vs Man Utd
Đội hình dự kiến Chelsea vs Man Utd

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X