Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Man City (23h30 ngày 30/9): Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Thứ Bảy 30/09/2017 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái tôi của Pep Guardiola không cho phép ông có lần thứ ba liên tiếp bất lực trong việc đánh bại đồng nghiệp Antonio Conte, nhưng Stamford Bridge lần nào cũng đi dễ về khó đối với HLV người Tây Ban Nha.

Nếu bóng đá chỉ mới được khai sinh trong tháng Chín này, Manchester City không nghi ngờ gì chính là CLB xuất sắc nhất thế giới xét trên phong độ và thành tích. 25 bàn thắng làm nên 6/6 chiến thắng – đơn giản đó là những con số khủng khiếp, thậm chí xét trên chuẩn mực tấn công thượng hạng trong triết lý của Pep Guardiola.

Đương thời thống trị ngôi đầu bảng cả Premier League và Champions League một cách thuyết phục, cái cảm giác khách quan Man City không thể bị ngăn cản thời điểm hiện tại càng tiếp thêm cho họ niềm tin vững vàng và khí thế hừng hực cho chuyến hành quân lành ít dữ nhiều đến Stamford Bridge. Ngay trên đất khách, Pep Guardiola quyết tâm mọi món nợ đã vay Antonio Conte suốt từ thời cầu thủ đến HLV.

Chelsea vs Man City (23h30 ngay 309) Vo quyt day co mong tay nhon hinh anh
Chelsea vs Man City vòng 7 Premier League 2017/18

Tuy nhiên như câu nói muôn thuở “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, không phải vô cớ mà Conte là người đồng nghiệp đầu tiên và duy nhất cho đến nay cho Guardiola ôm hận trong cả hai lượt trận đi về của mùa giải. Phong cách chiến thuật đầy rẫy toan tính của Conte đơn giản luôn là “khắc tinh” của lối chơi phóng khoáng và cống hiến mang thương hiệu Guardiola.

Nghênh đón cả dàn sao lấp lánh và đắt đỏ bậc nhất thế giới, Chelsea chỉ cần đúng một mình Conte để tin tưởng một kết quả khả quan nhất có thể. Sau bao biến động hay sóng ngầm nội bộ dãn đến một khởi đầu mùa giải mới chệch choạc đến thảm họa, vị thế của nhà ĐKVĐ Premier League dần dà được lấy lại một cách ấn tượng nhờ sự linh hoạt chiến thuật và nhân sự của chiến lược gia người Italia.

Chẳng nói đâu xa khi cách đây ít ngày, Conte đã biến Chelsea trở thành CLB Anh đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng ngay trên sân nhà của Atletico Madrid. Làm khách một trong những đội bóng mạnh nhất Champions League những năm qua, Chelsea vẫn có thể thi đấu trên chân đối thủ và 3 điểm trong thế lội ngược dòng là thành quả hoàn toàn xứng đáng cho họ. Ngay cả Diego Simeone sau đó cũng phải ngả mũ thán phục trước tài điều binh khiển tướng của người đồng nghiệp nước Ý.

Chelsea vs Man City (23h30 ngay 309) Vo quyt day co mong tay nhon hinh anh 2
Chelsea mới trở thành đội bóng Anh đầu tiên đánh bại Atletico Madrid ngay trên sân khách

Đại chiến Chelsea vs Man City của kẻ tám lạng và người nửa cân, xét trên tương quan lực lượng, phong độ thăng hoa hay thậm chí cả những vấn đề nhân sự đôi bên đều đang phải đối mặt. Trong khi Conte tiếp tục thiếu vắng sự phục vụ của chốt chặn David Luiz vì án treo giò và buộc lòng trao niềm tin nơi trung tâm hàng phòng ngự cho tài năng trẻ non nớt Andreas Christensen, Guardiola thậm chí đau đầu gấp bội với xác nhận mất mất cả hai ngôi sao quan trọng Benjamin Mendy và Sergio  Aguero trong vỏn vẹn một tuần lễ.

Ít ngày sau khi ca rách gân đầu gối của hậu vệ đắt giá nhất thế giới khiến anh có thể phải vật lộn trên giường bệnh những 9 tháng, chủ lực người Argentina thậm chí mang hung tin sốc hơn với một chấn thương nghiêm trọng không liên quan đến bóng đá. Trên đường đi xem ca nhạc ở Hà Lan, El Kun gặp tai nạn giao thông và cái xương sườn bị gãy sau đó có thể giữ anh ngồi ngoài sân cỏ đến tận tháng 12.

Tất nhiên Man City không đổ cả đống tiền cho chuyển nhượng chỉ để phụ thuộc vào Aguero hay Mendy, với trong tay Guardiola còn lại bao mũi tấn công đủ sức tạo đột biến khác như Gabiel Jesus, Leroy Sane, Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, David Silva hay Kyle Walker. Tuy nhiên, bất cứ Citizens nào chẳng mong mỏi đủ đầy binh hùng tướng mạnh trong trận đấu nội bộ top 6 Premier League đầu tiên trong mùa giải của đội bóng con cưng, nhất là khi Chelsea và hàng xóm MU là hai cái tên đáng ngại nhất trên đường đua vô địch.

Chelsea vs Man City (23h30 ngay 309) Vo quyt day co mong tay nhon hinh anh 3
Mất mát chủ lực Sergio Aguero là tổn thất cực lớn đối với Man City

Ở phần sân bên kia, sau khi trực tiếp chứng minh cho Diego Costa thấy vì sao anh phải ra đi với màn trình diễn tuyệt hảo ở Wanda Metropolitano hồi giữa tuần, Alvaro Morata cần tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng đang giúp anh đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League hiện tại. Lĩnh xướng hàng công Chelsea với sự hậu thuẫn trở lại của ngôi sao Eden Hazard, nản hợp đồng kỷ lục của Chelsea được kỳ vọng “bắt nạt” các hậu vệ Man City đúng như những gì người tiền nhiệm đồng hương đã từng làm.

Mặc cho lời kêu ca phàn nàn của Conte khi thầy trò ông chỉ có chưa đầy 72h để chuẩn bị sẵn sàng cho trận cầu 6 điểm này ở Stamford Bridge (thiệt hơn Man City đến tận một ngày nghỉ), giới mộ điệu vẫn đánh giá cao khả năng có điểm của Chelsea trước đối thủ phương bắc. Có thể bỏ lỡ cơ hội bắt kịp Man City về điểm số bất chấp lợi thế sân nhà, Conte dường như vẫn sẽ hài lòng hơn Guardiola với một kết quả hòa thu lại được.

Thống kê bên lề trận Chelsea vs Man City:

* Ưu thế đối đầu đang thuộc về Chelsea với 4 thắng, 2 hòa và 2 thua trước Man City trong 8 trận gần đây nhất.

* Chelsea mới chỉ thua 1/7 trận sân nhà gần đây nhất tiếp đón Man City, còn lại thắng 4 và hòa 2.

* Alvaro Morata và Sergio Aguero đang cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 6 bàn thắng, trong khi David Silva là Vua kiến tạo cũng với 6 đường chuyền quyết định.

* Antonio Conte là HLV đầu tiên và duy nhất tới giờ có thể giành chiến thắng đúp trước Pep Guardiola trong cùng một mùa giải.

Tình hình lực lượng trận Chelsea vs Man City:

Chelsea: David Luiz bị treo giò. Danny Drinkwater dính chấn thương. Pedro Rodriguez bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Man City: Sergio Aguero và Benjamin Mendy dính chấn thương. Vincent Kompany bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến trận Chelsea vs Man City:

Chelsea vs Man City (23h30 ngay 309) Vo quyt day co mong tay nhon hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City

Dự đoán tỷ số trận Chelsea vs Man City: Hòa 2-2

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X