Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Everton (1h45 ngày 26/10): Khác biệt không chỉ là tinh thần

Thứ Tư 25/10/2017 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Everton đã sa thải HLV Koeman sau chuỗi thành tích bết bát nhưng chỉ như vậy có lẽ là chưa đủ để giúp đội bóng này “lột xác” và trước mắt là làm nên bất ngờ trước Chelsea.


Điều gì đến cũng đã đến. HLV Ronald Koeman đã bị lãnh đạo Everton sa thải sau khi đội bóng này rơi xuống nhóm nguy hiểm của Premier League sau thất bại 2-5 trước Arsenal. Trước tình hình tụt dốc không kiểm soát của The Toffees, giới chóp bu đã phải lập tức có những hành động cứng rắn. Tuy nhiên, dường như không phải là vấn đề duy nhất tại Everton vào lúc này.

Tất cả thành viên của Everton từ các cầu thủ đến bộ phận chuyển nhượng của họ đều có một phần trách nhiệm trong cuộc khủng hoảng hiện nay. Người kế nhiệm Koeman không chỉ phải trấn an lòng quân mà còn phải biết cách tận dụng nguồn nhân lực tại CLB tốt hơn ông. Đầu tiên, tân HLV trưởng Everton cần phải lấy lại sự tự tin cho các học trò của mình.

Chelsea vs Everton (1h45 ngay 2610) Khac biet khong chi la tinh than hinh anh
HLV Koeman đã bị Everton sa thải

Sau một số trận đấu không thành công, nhiệt huyết của Koeman đã suy giảm đáng kể. Lấy ví dụ là nhận xét của ông sau thất bại 2-5 trước Arsenal hôm chủ nhật: “Chúng tôi đã may mắn khi hòa 1-1 trong hiệp 1. Sau đó, chúng tôi mất người trong hiệp 2 và tình thế trở nên vô cùng khó khăn. 10 không thể chống lại 11.”

Việc thừa nhận không thể lật ngược được thế cờ cho thấy sự bất lực nơi HLV Koeman. Cần biết rằng khi đá với Apollon Limassol tại Europa League, đối thủ của Everton mới là những người chơi thiếu người nhưng rốt cục vẫn có bàn gỡ hòa phút 88. Điều đó cho thấy rằng khi người thuyền trưởng chẳng có chút lạc quan nào vào tương lai, con tàu bị đắm cũng là hiển nhiên.

Chelsea vs Everton (1h45 ngay 2610) Khac biet khong chi la tinh than hinh anh 2
Nhưng vấn đề của Everton không chỉ đơn giản là HLV

HLV nào tại Premier League cũng mong có được khoản ngân quỹ mua sắm lên tới 150 triệu bảng như Everton. Không rõ trong 8 tân binh Everton mua về hè vừa qua có bao nhiêu người Koeman thực sự yêu cầu song ông gặp rất nhiều khó khăn khi lắp ghép họ vào đội hình. Từ những Sandro Ramirez, Nikola Vlasic, Davy Klaassen, Cuco Martina, Jordan Pickford cho tới “bom tấn” Gylfi Sigurdsson đều không chứng tỏ được nhiều và hóa ra một lão tướng như Wayne Rooney bên cạnh trung vệ Michael Keane lại là điểm sáng lớn nhất.

Sóng đẩy thuyền đi và cũng có thể làm lật thuyền. Chính sự hòa nhập chậm chạp của các tân binh đã khiến Koeman phải trả giá. Với 150 triệu bảng tiền đầu tư, bất cứ CLB nào cũng mong chờ vào một kết quả tốt hơn vị trí thứ 18 mà Everton đang có. Vì thế, sự ra đi của nhà cầm quân người Hà Lan cũng là không có gì ngạc nhiên.

HLV Koeman lần đầu lên tiếng sau khi bị Everton sa thải
Ronald Koeman đã phá vỡ sự im lặng lần đầu tiên từ khi bị Everton sa thải và gửi lời cảm ơn ban lãnh đạo đội bóng này.

Thông thường, thay tướng thì sẽ đổi vận. Nhưng với tình thế của Everton lúc này, mọi chuyện không chỉ nằm ở tâm lý thi đấu. Đang có sự mất cân bằng nghiêm trọng ở đội hình của họ và sự lo lắng trước thềm trận đấu Chelsea vs Everton tại vòng 1/8 cúp Liên đoàn vẫn còn nguyên. Tại Everton lúc này đang tồn tại tình trạng “tre già, măng chưa mọc” khi nhiều tài năng trẻ (Ramirez, Vlasic, Pickford) đang được kết hợp cùng các lão tướng (Rooney, Baines, Jagielka, Williams) thay vì những cầu thủ trong độ chín.

Nhìn sang bên kia, HLV Antonio Conte của Chelsea liên tục phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải suốt từ đầu mùa giải này. Chính một thành viên của sân Stamford Bridge đã thừa nhận rằng không biết điều gì sẽ xảy ra nếu họ thua Watford cuối tuần trước. Nhưng ngay cả khi bị dẫn 1-2, các cầu thủ Chelsea vẫn chiến đấu không ngừng nghỉ và sau cùng ngược dòng thắng lại 4-2. Ngoài việc họ vẫn hết mình vì HLV Conte, có thể thấy thực lực đội bóng này không tồi chút nào.

Chelsea vs Everton (1h45 ngay 2610) Khac biet khong chi la tinh than hinh anh 3
 

Sức mạnh, chiều sâu đội hình Chelsea hơn hẳn Everton. Vì thế, dù Koeman đã ra đi, tinh thần có được cải thiện, rất khó cho Everton có thể làm nên chuyện tại sân Stamford Bridge. Cần biết rằng lúc này đội bóng vùng Merseyside vẫn chưa có một HLV mới khi đang đàm phán với một loạt ứng viên như Carlo Ancelotti (thất nghiệp), Sean Dyche (Burnley) hay người cũ David Moyes.

Trợ lý David Unsworth sẽ tạm quyền dẫn dắt Everton trước Chelsea vào rạng thứ 5 tới. Chưa rõ tới chuyến làm khách trên sân Leicester, tân thuyền trưởng của họ có được chính thức công bố hay không song đó cũng là câu chuyện của tương lai. Trước mắt, một thất bại và dừng bước tại cúp Liên đoàn là điều hiển hiện trước mắt Everton.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (3-4-3):
Caballero – Azpilicueta, Christensen, Rudiger – Zappacosta, Fabregas, Bakayoko, Kenedy – Musonda, Batshuayi, Willian.
Everton (4-2-3-1): Stekelenburg – Martina, Keane, Jagielka, Baines – Besic, Schneiderlin – Lookman, Sigurdsson, Calvert-Lewin – Rooney.

Chelsea vs Everton (1h45 ngay 2610) Khac biet khong chi la tinh than hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Chelsea vs Everton

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-0


Gia Vi (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X