Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Arsenal (19h30 ngày 17/9): Vì London có màu xanh

Chủ Nhật 17/09/2017 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của vòng 5 Premier League sẽ là đại chiến giữa Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, nếu ai mong đợi vào bất ngờ có thể sẽ phải thất vọng.


Trong vòng 4 tháng qua, Chelsea đã 2 lần phải nếm trái đắng khi gặp Arsenal tại chung kết cúp FA và Siêu cúp nước Anh. Tuy nhiên, không thể lấy đó để làm dẫn chứng cho việc cán cân sức mạnh của họ tại thành London đã thay đổi. Ở 2 trận đấu trên, Chelsea đều không chơi đúng sức và cũng có thể thông cảm cho họ khi mà những danh hiệu trên không phải mục tiêu hàng đầu.

Cũng đã có một phần người hâm mộ Chelsea lo ngại sau khi họ để thua Burnley 2-3 ở trận đầu tiên Premier League mùa này. Nhưng đó là thời điểm các học trò của Antonio Conte chưa có được trạng thái thể trạng sung mãn nhất hơn nữa lại sớm chơi thiếu người. Dù sao, những nỗ lực vùng lên của The Blues trong hiệp 2 cũng chứng tỏ họ không đầu hàng trước bất cứ hoàn cảnh nào.

Chelsea vs Arsenal (19h30 ngay 179) Vi London co mau xanh hinh anh
Chelsea đã vượt qua giai đoạn khó khăn đầu mùa

Và bất chấp nhiều chỉ trích sau đó, Chelsea đã lập tức đứng dậy sau thất bại. Họ toàn thắng 3 trận tại Premier League trước những đối thủ khó chịu như Tottenham, Everton, Leicester và mới nhất là màn vùi dập đội bóng tới từ Azerbaijan, Qarabag tới 6-0 trên sân nhà. Tất cả đã xóa tan hoàn toàn những nghi ngờ về việc đoàn quân của Conte lâm vào khủng hoảng chỉ sau một vài trận không tốt đầu mùa (tính cả giao hữu).

Đáng chú ý là ở chiến thắng hoành tráng nói trên, Chelsea đã cất đi một số trụ cột của mình. Với sự trở lại của Eden Hazard rồi những sự bổ sung tới từ Tiemoue Bakayoko, Antonio Rudiger, Danny Drinkwater hay Davide Zappacosta, chiều sâu đội hình của đội chủ sân Stamford Bridge đã được bổ sung đáng kể. Họ đã sẵn sàng cho cuộc đấu Chelsea vs Arsenal vào cuối tuần này.

Chelsea vs Arsenal (19h30 ngay 179) Vi London co mau xanh hinh anh 2
 
Một chiến thắng trước người hàng xóm sẽ là liều thuốc tinh thần hữu hiệu hơn nữa cho Chelsea trước khi họ bước vào một chặng leo núi gian khó. Lần lượt chuyến làm khách trước đối thủ kỵ giơ Stoke City, chuyến ghé thăm sân vận động mới của Atletico Madrid rồi cuộc tiếp đón Man City trên sân nhà ở các đấu trường khác nhau đang chờ đợi The Blues.

Quá khứ ủng hộ Chelsea khi mà 11 trận đối đầu gần nhất với Arsenal tại Premier League, họ chỉ thua có 1 còn lại là 7 chiến thắng và 3 trận hòa. Đáng nói là thất bại duy nhất tới trên sân Arsenal mùa trước (0-3) lại là bước ngoặt trong cả một chiến dịch 2016/17 của Chelsea. Từ đó, Conte đã nhìn ra được những điểm yếu của đội bóng để có những điều chỉnh thích hợp. Sơ đồ 3-4-3 được ông tích hợp đã giúp Chelsea khởi sắc thấy rõ, giành một loạt chiến thắng để rồi giành chức vô địch Premier League lần thứ 2 sau 3 năm.

Chelsea vs Arsenal (19h30 ngay 179) Vi London co mau xanh hinh anh 3
Sự khởi sắc của Arsenal thời gian qua là nhờ... Chelsea?

Thành công từ hệ thống 3 trung vệ của Chelsea đã lan tỏa tới Arsenal để họ dùng chính chiêu này đối phó với đối thủ cùng thành phố. Thành quả Pháo thủ thu về là 2 chiến thắng, giành 2 danh hiệu tại cúp FA và Siêu cúp nước Anh như đã nói. Tuy nhiên, như vậy vẫn là chưa đủ để CĐV của Arsenal cảm thấy hài lòng. 2 thất bại liên tiếp trước Stoke 0-1 và đặc biệt trước Liverpool 0-4 lại đặt thầy trò Arsene Wenger vào áp lực lớn.

Arsenal mới thắng dễ Bournemouth 3-0 và Koln 1-0 nhưng cũng chỉ giúp họ vớt vát lại chút ít niềm tin nơi các CĐV. Người ta chờ đợi Pháo thủ duy trì phong độ trong suốt cả mùa giải, trước những đội bóng lớn chứ không chỉ là một vài thời điểm. Hạ Bournemouth, Koln đều đang khủng hoảng, lại trên sân nhà không phải điều gì đáng tự hào. Nếu muốn chứng tỏ sức mạnh, đại chiến Chelsea vs Arsenal mới là thích hợp.

Bellerin nghi ngờ khả năng giành danh hiệu lớn của Arsenal
Hậu vệ Hector Bellerin thừa nhận nghi ngờ về khả năng giành những danh hiệu lớn của Arsenal sau khởi đầu rất phập phù.

Chỉ tiếc rằng Arsenal lại chưa tập được thói quen đá sân khách tốt. 11 chuyến hành quân gần nhất tại Premier League, họ thua tới 8 còn lại là 3 ngoại lệ trước những đội hết động lực Stoke, Southampton và đội thực lực có hạn Middlesbrough.

Tới Stamford Bridge chủ nhật này, có rất nhiều thứ chống lại Arsenal. Từ đối thủ mạnh, áp lực lớn, phong độ sa sút của các trụ cột, lại còn vấn đề thể lực khi nghỉ ít hơn tới 2 ngày. Vì thế, thật khó để họ có thể nghĩ về một bất ngờ trước người hàng xóm đang là đương kim vô địch Premier League.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Arsenal
Chelsea (3-4-3):
Courtois – Azpilicueta, Luiz, Cahill – Zappacosta, Bakayoko, Kante, Alonso – Pedro, Morata, Hazard.
Arsenal (3-4-2-1): Cech – Mustafi, Koscielny, Monreal – Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac – Ozil, Sanchez – Lacazette.

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-1

Chelsea vs Arsenal (19h30 ngay 179) Vi London co mau xanh hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Chelsea vs Arsenal

Xem thêm tin bài liên quan Chelsea vs Arsenal
 
 
Gia Vi (Theo TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X