Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley vs Arsenal (21h ngày 26/11): Tiếp tục thói quen

Chủ Nhật 26/11/2017 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, Burnley là đối thủ ưa thích của Arsenal và họ đang rất hy vọng sẽ tái hiện điều này khi tái ngộ ngày chủ nhật.


Burnley là một đối thủ rất khó đánh bại trong giai đoạn 3 tháng qua và ngày một tiến bộ hơn. Họ mới có lần đầu tiên giành 3 chiến thắng liên tiếp tại hạng đấu cao nhất nước Anh kể từ năm 1975 tới nay. Cách đây 1 tuần, Burnley đã giành chiến thắng 2-0 trước Swansea trên sân nhà và trước đó vượt qua Southampton và Newcastle với cùng tỷ số 1-0.

Burnley hiện vẫn mang đậm dấu ấn của HLV Sean Dyche: rất giàu sức mạnh và kỷ luật. Lối chơi của họ là vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Từ cuối tháng 8 tới nay, Burnley đã bất bại 9 trong số 10 trận tại Premier League ngoại trừ thất bại trước Man City đang thống trị giải đấu (0-3). Cần phải lưu ý rằng trong chuyến làm khách trước đội đầu bảng, The Clarets vẫn chơi đầy ngoan cường song lại sụp đổ xuất phát từ một quả penalty tranh cãi.

Burnley vs Arsenal (21h ngay 2611) Tiep tuc thoi quen hinh anh
Burnley là một đối thủ rất khó chơi

Sau 12 vòng đấu đầu tiên của Premier League, Burnley chỉ phải vào lưới nhặt bóng có 9 lần. Chỉ hai đội bóng thành Manchester đang xếp nhất nhì BXH là Man City và Man United có số bàn thua ít hơn họ. Trong cả 3 trận gần đây với Swansea, Southampton, Newcastle, đoàn quân của Dyche đều chiến thắng và giữ sạch lưới.

Phải nói rằng một khi để Burnley dẫn trước sẽ là một cực hình đối với các đối thủ của họ. Khi đó, đội chủ sân Turf Moor sẽ dồn toàn lực phòng ngự và không dễ chút nào cho những ai muốn ghi bàn vào lưới họ. Đặc biệt khi đương đầu với những ông lớn, Burnley luôn biết mình, biết ta và tử thủ ngay cả lúc tỷ số hòa. Một kịch bản tương tự đang chờ đón chúng ta ở trận đấu Burnley vs Arsenal.

Burnley vs Arsenal (21h ngay 2611) Tiep tuc thoi quen hinh anh 2
Mùa trước, trong cả 2 lần đụng độ Burnley, Arsenal đều gặp rất nhiều khó khăn. Lượt đi, họ phải nhờ tới bàn thắng phút 90+3 của Laurent Koscielny mới giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Lượt về, Pháo thủ tiếp tục cận kề với việc phải chia điểm với Burnley song quả penalty phút 90+8 đã cứu rỗi họ để có 3 điểm với chiến thắng 2-1.

Sự ổn định, tập trung luôn là chìa khóa dẫn đến thành công của Burnley. Mùa trước sang mùa này, ngoài việc lối chơi không đổi, HLV Dyche cũng rất ít xoay vòng đội hình. Hẳn ông sẽ rất vui mừng nếu biết chủ công Chris Wood đã kịp bình phục chấn thương để trở lại ở trận đấu Burnley vs Arsenal dù chưa rõ đá chính hay ngồi dự bị.

Burnley vs Arsenal (21h ngay 2611) Tiep tuc thoi quen hinh anh 3
Arsenal mới giành chiến thắng ở derby London

Trong khi đó, ổn định là điều Arsenal không có được vào lúc này. Suốt từ đầu mùa tới nay, họ luôn bị đặt trong tình trạng bị nghi ngờ khi bộ đôi ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil đều chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng. Phong độ của họ vì thế cũng trở nên trồi sụt và ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng thành London.

Sanchez và Ozil đồng tỏa sáng, Wenger càng sợ ngày ra đi
HLV người Pháp thừa nhận cả hai cậu học trò ngôi sao đều đang nhận được những lời mời chào hấp dẫn bên ngoài Arsenal.

4 vòng đấu vừa qua tại Premier League, Arsenal thắng 2 nhưng cũng thua 2 và đều trên sân khách. Thống kê chỉ ra họ cũng chỉ thắng có 1 trong 6 chuyến xa nhà tại giải từ đầu mùa và số điểm kiếm được chỉ hơn đúng 3 đội là West Ham, Everton và Crystal Palace. Nhưng ít ra trước thềm màn so tài với Burnley đang lên chân, Arsenal cũng được cổ vũ bằng chiến thắng 2-0 trước hàng xóm khó ưa Tottenham.

Thêm một lý do nữa để người hâm mộ Arsenal có thể lạc quan: Burnley có thể xem là đối thủ ưa thích của họ. Trong 8 lần đối đầu vừa qua, Arsenal dù nhiều lần gặp khó song đã vượt qua Burnley tới 7 lần còn lại cũng là 1 trận hòa. Điều đó cho thấy rằng Pháo thủ vẫn luôn thể hiện được đẳng cấp của mình trước đối thủ yếu hơn. Và có lẽ Arsenal sẽ lại thu về 3 điểm thông qua chiến thắng sát nút đã thành một thói quen trước Burnley.

Đội hình dự kiến:
Burnley (4-4-1-1):
Pope – Lowton, Tarkowski, Mee, Ward – Gudmundsson, Defour, Cork, Brady – Hendrick – Barnes.
Arsenal (3-4-2-1): Cech – Mustafi, Koscielny, Montreal – Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac – Ozil, Sanchez – Lacazette.

Burnley vs Arsenal (21h ngay 2611) Tiep tuc thoi quen hinh anh 4
Đội hình dự kiến Burnley vs Arsenal

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 1-0


Ý An (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X