Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Brighton vs Liverpool (22h ngày 2/12): Bay trên đôi cánh “Messi Ai Cập”

Thứ Bảy 02/12/2017 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ đầu mùa, Mohamed Salah đã ghi tới 17 bàn cho Liverpool trên mọi đấu trường (12 tại Premier League) và được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm điều đó trước Brighton.


Giữa tuần qua, Liverpool đã giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân Stoke City. Đáng chú ý nhất ở chỗ Mohamed Salah dù chỉ vào sân ở phút 67 hiệp 2 cũng đủ lập một cú đúp. Trước thời điểm “Messi Ai Cập” xuất hiện, Liverpool đã gặp phải rất nhiều khó khăn và còn suýt phải mất người khi thủ môn Simon Mignolet lao ra cản phá trái phép ngay trước vòng cấm địa. Trọng tài chính đã nhẹ tay chỉ rút thẻ vàng cho Mignolet nhưng điều đó không hạ đi khí thế của Stoke.

Giữa lúc nguy cấp, Salah đã xuất hiện và chỉ mất có 16 phút để định đoạt trận đấu. Cú đúp của ngôi sao châu Phi đã chấm dứt những nỗ lực bên phía Stoke và giúp Liverpool giành chiến thắng đậm hơn dự kiến và đậm hơn diễn biến trên sân. Qua đó, anh nâng tổng số bàn thắng của mình lên thành 17 bàn trên mọi đấu trường trong đó có 12 tại Premier League. Từ khi Luis Suarez tới Barcelona hè năm 2014 tới nay, chưa cầu thủ nào của The Kop đạt tới thành tích như vậy.

Brighton vs Liverpool (22h ngay 212) Bay tren doi canh Messi Ai Cap hinh anh
Salah liên tiếp ghi bàn cho Liverpool

Đêm đông lạnh giá tại Stoke rồi nhiều thời điểm khó khăn khác trong mùa giải, Salah đều xuất hiện đúng lúc để giải nguy cho Liverpool. Với cựu thành viên Basel và Chelsea, HLV Jurgen Klopp đã có trong tay chân sút xuất sắc nhất Premier League vào thời điểm này. Trước đó, họ chi rất đậm cho Andy Carroll và Christian Benteke nhưng đổi lại chỉ là những “phế nhân” và sớm phải thanh lý.

Áp lực của bản hợp đồng kỷ lục CLB rồi những trận đấu khốc liệt tại Premier League đã nhanh chóng được Salah giải quyết. Khi gặp phải đối thủ phòng ngự tiêu cực, anh biết cách kéo giãn đối phương tạo điều kiện cho các đồng đội xâm nhập vòng cấm. Khi đã dẫn trước hoặc bị ép sân, Salah lại trở thành lá cờ đầu của Liverpool trong những pha phản công. Một cầu thủ toàn diện và cùng đồng đội đã sẵn sàng cho trận đấu Brighton vs Liverpool.

Brighton vs Liverpool (22h ngay 212) Bay tren doi canh Messi Ai Cap hinh anh 2
Cũng đừng quên rằng Liverpool vẫn còn nhiều niềm hy vọng khác sáng giá để hỗ trợ cho Salah. Một khi Philippe Coutinho, Roberto Firmino hay Sadio Mane tìm lại phong độ đỉnh cao, The Kop sẽ có bộ tứ tấn công vô cùng biến hóa. Ngay chuyến làm khách tới sân Brighton tối thứ 7 này thôi, họ được kỳ vọng sẽ giúp Liverpool phá tan hàng thủ luôn rất khó chịu của đội chủ nhà.

Như Huddersfield, Brighton ý thức được mình là một tân binh mới lên hạng và luôn ưu tiên sự chặt chẽ đến tối đa trong mỗi trận đấu. 7 vòng đấu vừa qua tại Premier League, “Chim hải âu” chỉ thua đúng 1 trận sát nút trước ông lớn Man United còn lại là 2 chiến thắng và 4 trận hòa. Rõ ràng khi đá với Liverpool, họ sẽ lại dựng tường người không suy nghĩ để có ít nhất 1 điểm tại sân nhà AMEX.

Brighton vs Liverpool (22h ngay 212) Bay tren doi canh Messi Ai Cap hinh anh 3
Liverpool đang có phong độ khá cao

Có điều Liverpool đã quá quen với những hàng thủ đông người. Huddersfield, West Ham, Southampton, Stoke thậm chí là Chelsea đều đã từng làm vậy khi đá với họ. Nhưng rồi Liverpool với sức công tiềm tàng như đã nói ở trên đều đã tìm thấy mành lưới đối phương để kiếm được 4 chiến thắng ngoại trừ trận hòa 1-1 với Chelsea.

Để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với Spartak Moscow giữa tuần sau tại lượt trận cuối cùng Champions League, Liverpool có thể sẽ đưa ra một số điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, ngay cả khi xoay vòng, đoàn quân của Klopp vẫn mạnh hơn nhiều so với Brighton. Một hàng công đã ghi tới 28 bàn sau 9 trận vừa qua trên mọi đấu trường với Salah làm đầu tàu đủ sức để mang 3 điểm rời sân AMEX.

Đội hình dự kiến:
Brighton (4-4-2):
Ryan – Bruno, Duffy, Dunk, Bong – Knockaert, Stephens, Propper, March – Gross, Murray.
Liverpool (4-3-3): Mignolet – Alexander-Arnold, Matip, Lovren, Robertson – Wijnaldum, Henderson, Coutinho – Salah, Firmino, Mane.

Brighton vs Liverpool (22h ngay 212) Bay tren doi canh Messi Ai Cap hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Brighton vs Liverpool

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0


Gia Vi (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X