Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brighton vs Chelsea (19h30 ngày 20/1): Vùng vẫy thoát bùn

Thứ Bảy 20/01/2018 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làm khách của một Brighton khủng hoảng nhưng với phong độ cũng chẳng khá khẩm gì hơn là bao, nhà ĐKVĐ nước Anh khả năng không thể ra về với 3 điểm trọn vẹn và đào sâu kỷ lục oái oăm của mình.

Kẻ thắng người thua phân định trong trận lượt đi ngày cuối năm ở Stamford Bridge, để rồi đánh dấu một số phận chịu chung cho cả hai kể từ đó tới nay. Tuy nhiên, nếu thực lực hạn chế của Brighton có thể được châm chước cho cảnh sa lầy khủng hoảng của mình, Chelsea chỉ có thể nhận lại những ánh nhìn thất vọng và chỉ trích không ngớt bởi phong độ tuột dốc của mình.

Brighton vs Chelsea (19h30 ngay 201) Vung vay thoat bun hinh anh
Preview Brighton vs Chelsea

Chelsea vẫn chưa biết thắng trong năm mới 2018 này khi hòa liên tiếp 5 trận, thậm chí với 3 trong số đó chứng kiến họ bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương và nặng dần nỗi nhớ Diego Costa theo từng chặng của mùa giải. Tấm vé vòng 4 FA Cup không khiến cơ mặt của các CĐV The Blues giãn nở thêm chút nào sau khi chứng kiến những màn trình diễn trầy trật không ngờ của đội bóng ruột.

Một trận đá lại với đối thủ hạng dưới Norwich tưởng chừng như đã quá đáng lắm rồi, nhưng không, Chelsea tiếp tục thử thách khả năng chịu đựng của người hâm mộ với không chỉ 90 mà hẳn 120 phút bế tắc trên sân nhà, để rồi cuối cùng chỉ nhờ có may rủi trên chấm luân lưu mới giúp thầy trò Antonio Conte hú vía vớt vát được chút thể diện.

Phong độ và tinh thần rệu rã chưa có dấu hiệu cải thiện đã đành, đằng này Chelsea chắc chắn sẽ gặp thêm vấn đề về thể lực cho chuyến hành quân xuống miền biển phương nam sau hơn hai tiếng rưỡi đồng hồ căng thẳng không đáng có hồi giữa tuần. Bên cạnh đây, HLV Conte cũng phải đau đầu về tình hình lực lượng tấn công với những án treo giò của Morata và Pedro, bên cạnh chấn thương chưa hẹn ngày trở lại của nhạc trưởng Fabregas.

Brighton vs Chelsea (19h30 ngay 201) Vung vay thoat bun hinh anh 2
Chelsea đang sa sút không phanh

Dẫu sao với sự vắng mặt của Pedro và đặc biệt Morata, Conte cũng có cho mình cái cớ để loại bỏ bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của mình khi nỗi thất vọng anh gây ra đã lên tận đỉnh điểm trong thời gian gần đây. Thay vào đó, những ngôi sao tấn công hiện diện ở sân Falmer với nhiệm vụ tối thiểu là giải hạn cơn khát bàn thắng cho Chelsea, bao gồm một Batshuayi không lớn nổi và đang đếm ngược ngày ra đi, một Willian không được tin tưởng trọng dụng và dành phần lớn thời gian mùa giải yên phận trên ghế dự bị.

Cuối cùng và cũng là đáng chú ý nhất, Eden Hazard. Một lần nữa, Conte có lẽ buộc phải sử dụng học trò cưng trong vai trò “số 9 ảo”, vị trí mà tiền vệ ngôi sao người Bỉ trước đó đảm nhiệm tương đối ổn với khả năng di chuyển với phạm vi rộng khắp và linh hoạt của mình. Tuy nhiên, vấn đề là bản thân Hazard cũng đang sa sút không phanh bởi nhiều yếu tố, từ chuyên môn đến tâm lý. Anh mệt mỏi bởi lịch trình dày đặc phải cày ải, mệt mỏi bởi quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng dông dài với Chelsea.

Tình trạng đáng báo động như hiện tại cũng chính là lời cảnh tỉnh cho ban lãnh đạo Chelsea với những sự hỗ trợ hời hợt trên thị trường chuyển nhượng, trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh đều đang có sự chuyển mình rõ rệt, từ sự trở lại của Man Utd đến những cái vươn vai mạnh mẽ của Liverpool và Tottenham, khiến nhà ĐKVĐ Premier League giờ này cũng đã mất nốt vị trí thứ 3 trên BXH.

Brighton vs Chelsea (19h30 ngay 201) Vung vay thoat bun hinh anh 3
Brighton cũng chẳng khá khẩm gì hơn

Bên kia chiến tuyến, Brighton thực tế như đã nói cũng chẳng khá khẩm gì hơn xét trên khía cạnh phong độ. Sau khởi đầu mùa giải ấn tượng, thầy trò Chris Hughton lộ rõ giới hạn của một tân binh khi dần dà trở nên mất phương hướng.

Tương tự Chelsea, “Chim hải âu” vẫn chưa nếm mùi chiến thắng trong năm 2018 này với 4 trận toàn hòa và thua, dần tiệm cận nhóm “cầm đèn đỏ” với khoảng cách đúng chỉ bằng một chiến thắng. Xét rộng ra, họ chỉ thắng duy nhất 1/12 trận gần đây trên mọi đấu trường và tịt ngòi 6/8 trận, trong bối cảnh chuẩn bị đối đầu với một hàng phòng ngự Chelsea đã giữ sạch lưới 5/6 trận ở Premier League.

Tuy nhiên có điều này, Brighton không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt trên sân nhà của mình khi đã bất bại 11/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường trong mùa giải này. Duy chỉ có Man City ngày khai mạc và Liverpool, hai ông lớn đương thời sở hữu những hàng tấn công mạnh nhất Premier League, mới có thể ra về Falmer với trọn vẹn 3 điểm.

Cộng thêm cái dớp 7 đối đầu thất bại liên tiếp cần phải được phá, “Chim hải âu”chắc chắn sẽ sống mái với các vị khách Chelsea vốn chỉ thắng nổi 1/6 trận sân khách gần đây, báo hiệu chuỗi tháng ngày ảm đạm của thầy trò Conte với điệp khúc hòa sẽ chưa thể đi đến hồi kết ở miền biển phương nam.

Thống kê bên lề trận Brighton vs Chelsea:

* Brighton tịt ngòi 6/8 trận gần nhất, trong khi với Chelsea là 3/4 nhưng họ cũng giữ sạch lưới 5/6 trận.

* Brighton bất bại 11/12 trận sân nhà gần nhất, trong khi Chelsea chỉ thắng 1/6 trận sân khách gần nhất.

* Brghton toàn thua 6/6 trận đối đầu nhóm Big Six mùa giải này. Họ cũng đã thua cả 7 lần đối đầu Chelsea trong lịch sử.

* Chelsea thắng 26/27 trận gần nhất trước các đội bóng mới lên hạng với tư cách nhà ĐKVĐ (thắng 21 và hòa 5).

* Chelsea đã hòa liên tiếp 5 trận.

* Brighton đang là đội bóng phải nhận nhiều bàn thua từ các tình huống cố định nhất mùa giải này (16).

Thống kê bên lề trận Brighton vs Chelsea

Nhận định đội hình dự kiến trận Brighton vs Chelsea:

Brighton vs Chelsea (19h30 ngay 201) Vung vay thoat bun hinh anh 4
Đội hình dự kiến Brighton vs Chelsea

Dự đoán tỷ số trận Brighton vs Chelsea: Hòa 0-0

Gia Khoa (Bóng đá 24h)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X