Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs West Ham (2h45 ngày 20/12): Chu kỳ buông đến hẹn lại lên

Thứ Ba 19/12/2017 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón hàng xóm đang thi đấu khởi sắc, một Pháo Thủ đi xuống phong độ trong thời gian qua có lẽ muốn để dành thể lực và trí lực nhiều hơn cho trận đại chiến với Liverpool cuối tuần này.

Trong hơn 20 năm tại vị trên ghế nóng của một trong những CLB vĩ đại và thành công nhất bóng đá Anh, Arsene Wenger nâng cao 3 chiếc cúp bạc Premier League và 7 FA Cup, chưa kể những trận chung kết Champions League và UEFA Cup. Và rồi có League Cup, danh hiệu quốc nội kém danh giá nhất mà HLV người Pháp tuyệt nhiên chưa một lần lên ngôi vô địch.

Thật vậy, người ta phải quay ngược thời gian về tận 1993 để chứng kiến lần cuối cùng Arsenal chiến thắng phần thưởng cỏn con 100.000 bảng, khoản tiền tương đương 7 ngày lương của một ngôi sao thứ cấp ở Premier League. Kể từ đó, Pháo Thủ chỉ có thêm hai lần về nhì trong các năm 2007 và 2011.

Arsenal vs West Ham (2h45 ngay 2012) Chu ky buong den hen lai len hinh anh
Preview Arsenal vs West Ham

Tuy nhiên, hầu như cũng chẳng ai bất ngờ khi ý thức sự thật này cả. Đơn giản bởi suốt hai thập kỷ qua, Wenger chỉ đánh giá League Cup không hơn không kém như mảnh đất ươm mầm các tài năng trẻ, cùng lắm thì là chỗ thể hiện cho lực lượng mài đũng quần trên băng ghế dự bị tuần qua tuần ở Premier League hay Champions League.

Chiến dịch liên đoàn Anh mùa giải này chẳng phải ngoại lệ nào hết và bị Arsenal coi là gánh nặng ngay từ ngày ra quân. Hành trình đi đến tứ kết trải đầy những vất vả, với những trận thắng tối thiểu kéo đến tận hiệp phụ, bất chấp bên kia chiến tuyến chỉ toàn những đối thủ hạng dưới như Doncaster và Norwich.

Trên hết, thầy trò Wenger lúc này phải đương đầu bộn bề vấn đề hệ trọng hơn một đấu trường như League Cup. Kể từ sau thất bại bẽ bàng trước Man Utd chấm dứt mạch trận ấn tượng trên sân nhà Emirates, phong độ của Pháo Thủ từ đó cũng theo chiều hướng đi xuống và khiến họ văng ra khỏi top 4 ngoại hạng Anh.

Arsenal vs West Ham (2h45 ngay 2012) Chu ky buong den hen lai len hinh anh
Arsenal còn nhiều thứ khác phải lo nghĩ hơn là League Cup

Ngay cả chiến thắng giải tỏa trước Newcastle cuối tuần qua cũng không có tính thuyết phục và đem lại sự an tâm cho các Gooners. Đón tiếp đối thủ thua kém hẳn về thực lực và đang lâm khủng hoảng, Arsenal vẫn thi đấu khá chật vật và chỉ có thể giữ 3 điểm trọn vẹn nhờ cú volley đẹp mắt của Mesut Ozil.

Và rồi đừng quên rằng, Arsenal với mọi sự bất ổn của mình sẽ có trận đại chiến với các vị khách Liverpool hiện khí thế hừng hực cuối tuần này. Một kết quả bất lợi ngay trên thánh địa Emirates sẽ càng khiến cuộc đua trở vào top 4 trở nên gập ghềnh và khốc liệt muôn phần đối với họ.

Tất nhiên Pháo Thủ cũng muốn giành lấy tấm vé bán kết League Cup nhằm tạo đà tinh thần lắm chứ, nhưng chứng kiến sự quá tải dần được bộc lộ của các học trò cứ mỗi giai đoạn Giáng Sinh, Wenger cũng không nỡ phân phối thể lực và trí lực cho đấu trường không ai quá coi trọng này.

Ngay cả với một sân chơi danh giá và mang ý nghĩa thiết thực hơn đứt như Europa League, Giáo Sư còn chẳng để những trụ cột của mình tốn thời gian, ít nhất như vòng bảng dễ dàng mà nhàm chán vừa rồi.

Arsenal vs West Ham (2h45 ngay 2012) Chu ky buong den hen lai len hinh anh 2
David Moyes đang giúp West Ham bay cao

Emirates đêm nay có thể sẽ chính thức chứng kiến Arsenal buông bỏ danh hiệu đầu tiên trong mùa giải, không chỉ bởi thái độ thờ ơ của họ mà còn là yếu tố khách quan mang tên West Ham, đội bóng đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời tân HLV David Moyes sau hai tháng vật lộn với khủng hoảng. Nói đâu xa, chính họ đã khiến Pháo Thủ hoàn toàn tuyệt vọng trong trận hòa không bàn thắng mới cách đây hơn tuần lễ.

Đó là một trong 4 trận đấu ấn tượng gần đây cho thấy phong độ khởi sắc của Búa Tạ, bên cạnh thất bại sát nút trên sân “độc cô cầu bại” Man City hay như trên hết sau đó, những chiến thắng tưng bừng trước Stoke City và cả nhà ĐKVĐ Chelsea. Vốn dĩ, họ đâu phải đội bóng dễ chơi với chất lượng đội hình chỉ thua kém rõ rệt so với nhóm Big Six.

Tái ngộ trận derby London này, West Ham sẽ quyết tâm máu lửa hơn nhiều vì một cú hích tâm lý hưng phấn để có thể phục vụ tốt cho cuộc chiến trụ hạng hẵng còn chưa hết cam go ở Premier League. Bên cạnh đó, các sân chơi cúp quốc nội cũng chính là mảnh đất cực kì màu mỡ để những đội bóng trung bình khá như họ có thể hy vọng tạo nên bất ngờ. Vòng trước, chính đoàn quân của Slaven Bilic khi đó cũng đã làm nên cơn địa chấn khi ngược dòng đánh bại Tottenham với tỷ số 3-2.

Thống kê trước trận Arsenal vs West Ham:

* Arsenal chỉ vượt qua vòng tứ kết League Cup ở 3/28 lần góp mặt.

* Arsenal thua liên tiếp 4 trận sân nhà tại League Cup khi đối thủ là các đội bóng Premier League.

* West Ham đều ghi ít nhất 2 bàn thắng mỗi trận League Cup mùa giải này.

* West Ham đã giữ sạch lưới ở 3 trận liên tiếp gần đây, trong đó có trước chính Arsenal.

Tình hình lực lượng trận Arsenal vs West Ham:

Arsena: Aaron Ramsey, Shkodran Mustafi và Santi Cazorla chấn thương.

West Ham: José Fonte, Mark Noble, Cheikhou Kouyaté và Sam Byram chấn thương. Marko Arnautovic, Pablo Zabaleta và Edimilson Fernandes bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Đội hình dự kiến trận Arsenal vs West Ham:

Arsenal (3-4-2-1): 13. Ospina; 2. Debuchy – 4. Mertesacker – 16. Holding; 61. Nelson – 34. Coquelin – 35. Elneny – 31. Kolasinac; 14. Walcott – 23. Welbeck; 12. Giroud

West Ham (3-4-2-1): 25. Hart; 19. Collins – 2. Reid – 3. Cresswell; 30. Antonio – 41. Rice – 14. Obiang – 26. Masuaku; 15. Sakho – 20. Ayew; 9. Carroll

Dự đoán tỷ số trận Arsenal vs West Ham: Hòa 1-1, West Ham thắng trong hiệp phụ

Doi hinh du kien Arsenal vs West Ham
Đội hình dự kiến Arsenal vs West Ham

 

Gia Khoa (TTVN)


Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X