Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Swansea (21h00 ngày 28/10): Pháo đã thông nòng

Thứ Bảy 28/10/2017 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bộ ba ngôi sao đắt giá và sáng giá nhất CLB Alexis Sanchez, Mesut Ozil và Alexandre Lacazette cuối cùng cũng đã sát cánh bên nhau trong đội hình xuất phát, sức mạnh tấn công của Pháo Thủ đơn giản là không thể bị nghi ngờ.

Trừ ra cú ngã đau đớn ở Vicarage Road khi bị Watford lội ngược dòng trong thời gian bù giờ, phong độ thi đấu suốt gần hai tháng qua của Arsenal công bằng mà nói khá ấn tượng kể từ ngày đại bại 0-4 dưới tay Liverpool. Từ vị trí tiệm cận khu vực “cầm đèn đỏ”, Pháo Thủ đã kiên trì leo thang từng ngày để có được vị trí top 5 Premier League như thời điểm hiện tại.

Arsenal vs Swansea (21h00 ngay 2810) Pháo dã thong nòng hinh anh
Arsenal vs Swansea vòng 10 Premier League

Giữa tuần qua, Arsenal đã phải rất vất vả mới có thể hạ gục đối thủ hạng dưới Norwich City để thẳng tiến tứ kết Cúp Liên đoàn Anh mùa giải này. Tuy nhiên, đây là trận đấu cũng như sân chơi nói chung để Arsene Wenger trao cơ hội thể hiện cho các tài năng trẻ và cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức nhằm phục vụ mục tiêu top 4 giờ đã ở rất gần rồi.

Khó có thể tìm ra con mồi nào mỹ mãn hơn cho Arsenal để hàng tấn công đang vào phom của họ tiếp tục duy trì phong độ thăng hoa của mình. Những Danny Welbeck, Santi Cazorla hay Shkhodran Mustafi vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương, chẳng quan trọng khi bộ ba ngôi sao đắt giá được chờ đợi nhất Emirates bao gồm Alexis Sanchez, Mesut Ozil và Alexandre Lacazette đều đã chính thức có trận đấu đầu tiên sát cánh bên nhau.

Arsenal vs Swansea (21h00 ngay 2810) Pháo dã thong nòng hinh anh 2
Arsenal đang đạt phong độ cao

Một kỷ niệm rất đáng nhớ khi Arsenal vùi dập Everton 5-2 ngay trên đất khách để làm nên màn trình diễn thuyết phục nhất của họ kể từ đầu mùa giải tới giờ. Quan trọng hơn cả khi cả ba dường như đều đã nghiệm ra những vấn đề về lối chơi và tâm lý của mình, như Lacazette là xu hướng cần chơi biệt lập hơn gần khung thành hay Sanchez và Ozil, với những bàn thắng và trận đấu xuất sắc đầu tiên để gỡ bỏ áp lực, tạm gác chuyện tương lai để hưng phấn cống hiến cho sân Emirates.

Emirates cũng sẽ là điểm tựa vững chắc cho Arsenal để đảm bảo Swansea không thể ra về thậm chí với 1 điểm tối thiểu. Trên đà hồi sinh của mình, Pháo Thủ đạt phong độ rất cao trên sân nhà với mạch 9 trận toàn thắng ở khuôn khổ Premier League, trong đó 3 trận gần đây họ đã giữ sạch mành lưới.

Bên kia chiến tuyến, Swansea được dự đoán là sẽ có một mùa giải khó khăn và cho tới lúc này nó đã trở thành hiện thực. 9 vòng đấu Premier League đã qua, Thiên Nga mới chỉ giành vỏn vẹn 8 điểm và phải nhờ đến chỉ số phụ thì mới có thể tạm thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Arsenal vs Swansea (21h00 ngay 2810) Pháo dã thong nòng hinh anh 3
Swansea khó lòng có điểm ở Emirates

Thất bại đoán trước dưới tay Man Utd ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh trở thành điều đáng mừng cho Swansea để giúp họ chú tâm hoàn toàn cho công cuộc trụ hạng Premier League trong mùa giải này. Emirates tối nay coi như sẽ là ngày đầu tiên cho hành trình chiến đấu ở lại giải đấu cao nhất xứ sương mù của đội bóng xứ Wales.

Bất ngờ thú vị ở chuyện Swansea chính là 1/2 đội bóng cùng với Man City bị thủng lưới ít nhất trên sân khách (1 lần). Mặc dù vậy, điểm tựa tinh thần an ủi đó dường như sẽ chẳng giúp ích gì cho thầy trò Paul Clement trong việc cải thiện thành tích nghèo nàn 4/5 trận gần đây.

Đơn giản Arsenal quá mạnh và vượt trội họ so bề phong độ và tâm lý, chưa kể quyết tâm chiến thắng cao hơn hẳn để rút ngắn khoảng cách với top đầu, trong bối cảnh Man Utd và Tottenham sẽ tử chiến sống còn ở Old Trafford.

Thông tin bên lề trận Arsenal vs Swansea:

- Arsenal thắng 3, thua 2 ở 5 trận đối đầu gần nhất.

- Arsenal thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà.

- Số điểm bình quân Arsenal kiếm được khi tiếp đón Swansea trên sân nhà tại Premier League là 0,8 – thấp hơn trước bất kỳ đối thủ nào khác.

- Trận đấu này đánh dấu cột mốc 800 trận dẫn dắt Arsenal của HLV Arsene Wenger.

Tình hình lực lượng trận Arsenal vs Swansea:

Arsenal: Welbeck, Cazorla, Mustafi và Opsina chấn thương. Chambers bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Swansea: Bony, Sanches, Bartley và Olsson chấn thương.

Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Swansea:

Arsenal vs Swansea (21h00 ngay 2810) Pháo dã thong nòng hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Swansea

Dự đoán tỷ số trận Arsenal vs Swansea: Pháo Thủ thắng 3-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X