Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Man Utd (0h30 ngày 3/12): Kéo nhau tuột dốc?

Thứ Bảy 02/12/2017 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối với Pháo Thủ và Quỷ Đỏ, một kết quả hòa ở Emirates không khác gì thất bại cho cả hai trên các hành trình Premier League riêng của mình.

99% Arsenal và Manchester đều sẽ lần lượt vượt qua vòng bảng Europa League và Champions League với ngôi nhất bảng, vậy nên cả hai không cần phải bận tân gì nhiều cho lượt trận cuối cùng giữa tuần sau. Tất cả mọi thứ, thể lực và trí lực, đã dành hết trọn vẹn cho trận đại chiến sống còn ở Emirates.

Đây là trận đấu tất nhiên cả hai không thể cùng thắng, nhưng thú vị thay họ dường như có thể… cùng thua, cụ thể với một trận hòa.

Arsenal vs Man Utd (0h30 ngay 312) Keo nhau tuot doc hinh anh
Preview Arsenal vs MU

Thời điểm hiện tại, Arsenal mới trở lại top 4 Premier League nhờ phong độ khởi sắc gần đây, nhưng đó là một chỗ đứng không hề vững vàng. Vỏn vẹn 1 điểm giữ lại sân nhà sau màn tiếp đón MU, Pháo Thủ không những có thể bị hàng xóm Chelsea cơi nới cách biệt lên thành 3 điểm, nguy cơ hệ trọng hơn là họ đánh mất vị trí về tay Liverpool. Hai đối thủ đang kìm kẹp Arsenal đều được dự đoán khả năng cao giành chiến thắng trước những Newcastle và Brighton.

Tương tự kình địch lâu năm, Man Utd hiện cũng rơi vào thế gọng kìm và trên thực tế, chính họ mới nên khao khát 3 điểm này hơn đội chủ nhà. Bằng không, Chelsea có thể thu hẹp hay thậm chí san bằng khoảng cách lúc này với ngôi nhì bảng của họ. Đáng báo động hơn, 8 điểm vời vợi bị hàng xóm Man City bỏ xa sẽ không được phép để bị nới rộng thêm, nếu thầy trò Jose Mourinho vẫn còn nuôi hy vọng mong manh trên đường đua vô địch Premier League.

Chắc chắn rồi, Người Đặc Biệt sẽ không thể mang tư tưởng cầu hòa đến Emirates như triết lý thực dụng trong các trận đại chiến trước đó. Đây đơn giản không phải là lúc để hoạch định mục tiêu không-thua, mà là phải-thắng. Tất nhiên, tấn công Arsenal sẽ như con dao hai lưỡi nhưng Mourinho cũng thừa khôn ngoan để toan tính đủ đường cho cách tiếp cận trận đấu cũng như thiết lập bố cục, hệ thống công thủ cân bằng và hợp lý trong chuyến viếng thăm Emirates tới đây.

Arsenal vs Man Utd (0h30 ngay 312) Keo nhau tuot doc hinh anh 2
Arsenal

Được cái là phong độ của Man Utd hiện đang tương đối ổn định theo chiều hướng tốt. Sau khi dễ dàng vùi dập Newcastle vất vả vượt qua một Brighton khó chịu, Quỷ Đỏ thậm chí tiếp tục đại thắng hiện tượng Watford ngay trên đất khách.

Tuy nhiên, Arsenal cũng đâu chịu kém cạnh cũng với ba chiến thắng liên tiếp gần đây ở Premier League, tất cả sau thất bại tâm phục khẩu phục trước Man City hồi đầu tháng trước, trùng hợp thay cũng là thời điểm MU chịu thua một ông lớn khác là Chelsea trên đất khách.

Tức khắc ngay sau đó một tuần, Pháo Thủ quật khởi không ngờ với chiến thắng miễn chê trước hàng xóm kình địch Tottenham trong trận derby vùng Bắc London. Sau đó cũng như Quỷ Đỏ, thầy trò Arsene Wenger tiếp tục đánh bại một hiện tượng (Burnley) và một tân binh (Huddersfield) của Premier League mùa giải này, khác biệt duy nhất chỉ là sự hoán đổi giữa độ tưng bừng và khó khăn, nhọc nhằn.

Tương quan phong độ Arsenal vs MU khá là cân tài cân sức, trong khi hơi khó tin khi cả lực lượng đôi bên cũng suýt chút nữa thì đầy đủ binh hùng tướng mạnh khi… sứt mẻ cùng lúc, run rủi thay nhắm vào đúng những trụ cột quan trọng.

Arsenal vs Man Utd (0h30 ngay 312) Keo nhau tuot doc hinh anh 3
Manchester United

Mặc dù vậy, trong khi những Alexis Sanchez, Danny Welbeck hay Olivier Giroud đủ sức thế chỗ tân binh Alexander Lacazette lĩnh xướng hàng công Pháo Thủ, Mourinho sẽ đau đầu hơn nhiều với những phương án bù đắp khoảng trống quá lớn hiện đang bị Nemanja Matic, cũng là một tân binh, để lại sau chấn thương mới gặp phải. Công bằng mà nói, vai trò của Matic với MU quan trọng hơn nhiều so với của Lacazette với Arsenal.

Cuối cùng thì cũng tìm ra chênh lệch nho nhỏ giữa Arsenal và Man Utd cho trận đại chiến ở Emirates cuối tuần này, khá không may khi Quỷ Đỏ tiếp tục dính bất lợi sau khi vốn đã phải thi đấu xa nhà, đặc biệt trong bối cảnh những cuộc đại chiến nhóm Big Six đã khiến họ không biết mùi chiến thắng trong đến 11 trận gần đây nhất, chưa kể Arsenal hiện sở hữu chuỗi mạch 11 trận thắng liên tiếp trên sân nhà.

Vậy nhưng rồi nói gì thì nói, mọi con số hay quá khứ chỉ mang tính chất tham khảo cho trận đại chiến nóng bỏng và khó đoán định như thế này. Wenger có thể đang nắm giữ phần đa trong tay, nhưng đâu phải vô cớ không lý do mà Giáo Sư chỉ mới thắng vỏn vẹn 1/13 trận đối đầu đồng nghiệp khó ưu Mourinho, không muốn nói thời điểm cuối mùa giải trước lúc đó là khi MU đã hoàn toàn buông súng ở giải ngoại hạng Anh để tập trung hoàn toàn cho hành trình vô địch Europa League của mình.

Thống kê trước trận Arsenal vs MU:

- Arsenal vs MU đã 225 lần chạm trán trong lịch sử, trong đó Pháo thủ thắng 81 trận, Quỷ Đỏ thắng 94 trận và hai đội hòa nhau 50 lần.

- Trong khuôn khổ Premier League, hai đội có 196 cuộc đối đầu với 69 chiến thắng cho Arsenal, 81 chiến thắng cho MU và 46 trận chia điểm.

- Arsenal chỉ thắng 2/12 trận đối đầu gần đây với MU ở Premier League, nhưng chính là 2 trận mới nhất trên sân nhà, dù rằng Pháo Thủ thắng 4 và thua 4 trong 10 trận tiếp đón Quỷ Đỏ ở Emirates.

- MU chưa thắng 2 trận sân khách liên tiếp ở Premier League mùa giải này.

- Arsenal đang có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở Premier League.

- Arsenal thắng 4 và thua 4 trong 10 trận tiếp đón MU gần đây trên sân nhà Emirates, nhưng họ đã toàn thắng cả 2 trận mới nhất.

- HLV Mourinho bất bại 12/13 trận đối đầu với Arsenal của Wenger trong khuôn khổ Premier League, cụ thể thắng 5, hòa 7 và thua 1 trong lần gần đây nhất

- MU hiện là đội bóng giữ sạch lưới trong nhiều trận nhất kể từ đầu mùa giải năm ngoái, cụ thể 25/52 trận.

- Đây là trận đấu thứ 59 của HLV Wenger đối đầu MU trên mọi đấu trường. Quỷ đỏ cũng chính là đội bóng mà Giáo Sư đạt tỷ lệ thắng thấp nhất trong sự nghiệp: 29%.

Tình hình lực lượng trước trận Arsenal vs MU:

Arsenal: Alexander Lacazette và Santi Cazorla chấn thương. Alex Iwobi và Theo Walcott bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Man Utd: Marouane Fellaini, Eric Bailly, Phil Jones và Michael Carrick chấn thương. Nemanja Matic bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Arsenal vs MU:

Arsenal vs Man Utd (0h30 ngay 312) Keo nhau tuot doc hinh anh 4
Đội hình dự kiến Arsenal vs MU

Dự đoán tỷ số trận Arsenal vs MU: Hòa 1-1

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X