Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Man City (22h ngày 2/4): Chung một giấc mơ châu Âu

Chủ Nhật 02/04/2017 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu ngoại trừ đội đầu bảng Chelsea, có tới 6 đội đang cạnh tranh 3 tấm vé còn lại để dự Champions League mùa sau. Arsenal và Man City nằm trong số đó là màn so tài trực tiếp giữa họ hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.


Mùa giải 2016/17 tại Premier League còn chưa đầy 2 tháng là khép lại và hiện đang có 7 đội cạnh tranh cho tốp 4 đồng nghĩa với các tấm vé dự Champions League mùa sau (trừ trường hợp Leicester và Man United vô địch 2 cúp châu Âu). Với khoảng cách lên tới 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 và ít nhất là 14 điểm so với nhóm ngoài tốp 4, có thể xem Chelsea đã đặt một tay vào chức vô địch và gần hai tay vào chiếc vé tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Như vậy, sẽ có 6 đội khác phía sau Chelsea chiến đấu cho một vị trí trong tốp 4 trước khi diễn ra vòng 30 và trận đấu Arsenal vs Man City. Cả 6 cái tên đó đều có những vấn đề của mình. Liverpool đầy thất thường khi chỉ chơi hay trong những trận cầu lớn, Tottenham, Everton không được đánh giá cao ở mặt bản lĩnh đua đường trường. Trong khi đó, Arsenal và Man City thì bộc lộ những hạn chế ở cuối và đầu của một triều đại.

Arsenal vs Man City (22h ngay 24) Chung mot giac mo chau Au hinh anh
Nhìn Arsenal thi đấu vào lúc này, người ta dễ linh cảm họ đang rơi vào tình trạng rã đám. Hai ngôi sao sáng giá nhất là Alexis Sanchez và Mesut Ozil vẫn chưa chịu gia hạn hợp đồng trong khi tương lai của HLV trưởng Arsene Wenger vẫn còn là cả một dấu hỏi. Những nhân vật quan trọng nhất đều không có được sự thoải mái về tâm lý dẫn tới thành tích của Arsenal ngày một sa sút trầm trọng.

Trong 9 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Arsenal đã thua tới 6 dẫn tới không chỉ dừng chân ê chề tại Champions League mà còn tụt xuống thứ 6 tại Premier League. Trong chuỗi trận bết bát nói trên, thái độ thi đấu của Ozil đã bị lên án trong khi Sanchez có biểu hiện chán chường. Về HLV Wenger, từ mùa trước người ta đã quen với việc ông bị các CĐV của Arsenal chỉ trích và khoảng cách giữa đôi bên ngày một đi cách xa.

Arsenal vs Man City (22h ngay 24) Chung mot giac mo chau Au hinh anh 2
Những cú sảy chân liên tiếp đã khiến Arsenal lao đao

Thông thường cứ vào giai đoạn nước rút của mùa giải thì Arsenal của Wenger lại tăng tốc để chuộc lại những sai lầm trước đó. Thói quen đó đã theo Pháo thủ suốt một thời gian dài để giúp họ đạt thành tích 20 năm liền tham dự Champions League dưới thời “Giáo sư”. Nhưng dường như đoàn quân đó đang đi đến điểm tới hạn và nếu như có ngoại lệ: Arsenal lần đầu tiên sau 2 thập kỷ làm khán giả tại giải đấu số 1 châu lục cũng không có gì ngạc nhiên.

Dĩ nhiên chuỗi trận tệ hại vừa qua của họ cũng không phải là một sự chuẩn bị lý tưởng cho đại chiến Arsenal vs Man City ngay cả khi đối thủ cũng không ở trạng thái tốt nhất. Mùa giải đầu tiên của Pep Guardiola tại Premier League là một trải nghiệm quý giá dành cho ông. Man City dưới tay chiến lược gia người Tây Ban Nha có lối chơi rõ ràng, khác biệt với phần còn lại nhưng chưa thể có đủ nhân sự để phát huy hết tiềm năng.

Arsenal vs Man City (22h ngay 24) Chung mot giac mo chau Au hinh anh 3
Man City của HLV Guardiola vẫn còn nhiều việc phải làm

Đã từng có thời điểm Man City chơi rất hay với những chiến thắng liên tiếp song điều đó không được duy trì xuyên suốt mùa giải này. Không như Chelsea luôn vững vàng, đội bóng do Guardiola dẫn dắt tỏ ra mong manh khi dù trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt. Hàng thủ của họ với hàng loạt những lão tướng như Bacary Sagna, Alex Kolarov, Gael Clichy rồi Pablo Zabaleta luôn đêm đến nỗi lo cho người hâm mộ về những bàn thua đáng tiếc.

Đó là lý do mà dù tình hình của Man City có phần khả quan hơn Arsenal song chưa thể nói họ sẽ chắc thắng khi đối đầu trực tiếp. Trước trận đấu Arsenal vs Man City, cả hai đội đều mất mát về lực lượng đặc biệt là ở hàng thủ. Phía Arsenal, thủ môn Petr Cech và hậu vệ Mathieu Debuchy chắc chắn sẽ vắng mặt trong khi Kieran Gibbs còn đau nhẹ. Phía bên kia, Man City cũng nhiều khả năng không có được sự phục vụ của bộ đôi hậu vệ cánh Pablo Zabaleta và Bacary Sagna.

Arsenal vs Man City (22h ngay 24) Chung mot giac mo chau Au hinh anh 4
Trận đấu Arsenal vs Man City hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Tất cả có thể sẽ hướng trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những màn đôi công và... những sai lầm của đôi bên. Mà điều này thì đã không xa lạ gì với cả Arsenal và Man City trong thời gian qua. Nếu chỉ tính trong khuôn khổ Premier League và Champions League, Arsenal đã lọt lưới tới 16 lần trong 4 trận gần đây, một con số đáng báo động. Chính HLV Arsene Wenger cũng phải thừa nhận rằng hàng thủ là khu vực mà Pháo thủ cần phải cải thiện nhất.

Trong khi đó, chính sự lỏng lẻo nơi hậu phương đã khiến Man City thất thủ 1-3 trước Monaco qua đó dừng chân tại vòng 1/8 Champions League. Sau đó, trận hòa 1-1 với Liverpool tại giải quốc nội có phần may mắn với họ khi đối phương đã liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Phong cách phát triển bóng ngay từ sân nhà mà HLV Pep Guardiola theo đuổi khi áp dụng tại Man City dù đã khởi sắc hơn nhưng vẫn chưa đạt đến mức ổn định.

Đại chiến Arsenal vs Man City có thể sẽ lại đi theo kịch bản: những ai mắc nhiều sai lầm hơn sẽ phải trả giá đắt.

Arsenal vs Man City (22h ngay 24) Chung mot giac mo chau Au hinh anh 5
Đội hình dự kiến Arsenal vs Man City

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1):
Ospina - Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal - Xhaka, Ramsey - Walcott, Ozil, Sanchez – Welbeck.
Man City (4-1-4-1): Caballero - Fernandinho, Stones, Otamendi, Clichy - Toure - Sterling, De Bruyne, Silva, Sane – Aguero.

Dự đoán tỷ số: Arsenal hòa Man City 2-2

Trận đấu Arsenal vs Man City trong khuôn khổ vòng 30 Premier League mùa giải 2016/17 sẽ diễn ra lúc 22h hôm nay (2/4) và được truyền hình trực tiếp trên K+1.


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X