Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Everton (0h30 ngày 4/2): Diện mạo mới trong tâm bão

Thứ Bảy 03/02/2018 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng không chỉ đánh dấu màn ra mắt chính thức đáng nhớ cho các tân binh mùa đông, nó còn giúp Pháo Thủ xốc lại phong độ và tinh thần sau quãng thời gian trồi sụt thành tích.

Trận đấu đầu tiên trong tháng Hai hàng năm luôn đặc biệt khi ra mắt diện mạo chính thức của mỗi đội bóng tiếp nối kỳ chuyển nhượng mùa đông mới kết thúc. Với năm 2018 này thì càng đáng chú ý hơn sau một phiên chợ tháng Một sôi động nhất nhì lịch sử Premier League. Arsenal cũng không phải ngoại lệ, dù rằng trông trước mặt thì họ mất nhiều hơn được.

Arsenal vs Everton (0h30 ngay 42) Dien mao moi trong tam bao hinh anh
Preview Arsenal vs Everton

Nghênh đón Everton trên sân nhà Emirates, Henrikh Mkhitaryan đứng trước cơ hội có màn chào hàng trọn hẹn hơn chuyến làm khách đáng quên ở Xứ Wales hồi giữa tuần, cả về thời gian lẫn kết quả thi đấu. Mặc dù vậy kể cả có lần đầu tiên được điền tên vào danh sách xuất phát, tiền vệ người Armenia có lẽ vẫn phải chấp nhận phận lu mờ hệt như cái cách làm “vật tế thần” trong bản hợp đồng Alexis Sanchez ra đi theo chiều ngược lại.

Đơn giản, mọi Gooners giờ dường như chỉ hướng tầm mắt về tân binh còn lại – Pierre-Emerick Aubameyang, bản hợp đồng 56 triệu bảng đắt giá kỷ lục CLB. Nếu đã thực sự sẵn sàng, tiền đạo người Gabon chắc chắn sẽ cùng Mesut Ozil và Micki, đồng đội cũ ở Dortmund giờ đã tái hợp, lĩnh xướng hàng công Arsenal và đẩy một Alexandre Lacazette tuột dốc phong độ suốt hai tháng qua lên ghế dự bị.

Một sự mỉa mai trớ trêu và đáng tiếc cho Pháo khi hai cầu thủ đắt nhất và nhì của họ dường như khó có thể bắt cặp với nhau trên hàng công bởi vị trí và lối chơi quá tương đồng. Đây sẽ là vấn đề cần phải được Arsene Wenger giải quyết về lâu về dài nhằm tránh lãng phí, cơ mà trước mắt có lẽ không quá quan trọng, với tất cả mọi quyết định chọn lựa nhân sự cần phải được ưu tiên cho một chiến thắng bắt buộc trước Everton.

Arsenal vs Everton (0h30 ngay 42) Dien mao moi trong tam bao hinh anh 2
Arsenal

Phong độ hiện tại của Arsenal là thứ cực kỳ thất thường và bất ổn định, có thể khiến khán giả nhà thăng hoa cảm xúc với trận đại thắng Crystal Palace hay những màn trình diễn quật khởi trước Chelsea trao về tấm vé chơi trận chung kết League Cup, tuy vậy cũng có thể kéo tụt họ xuống đáy thất vọng bất cứ lúc nào như cảnh sớm bật bãi khỏi FA Cup dưới tay Nottingham Forest hay hai thất bại đất khách gần nhất trước Bournemouth và đặc biệt Swansea.

Thảm họa tủi hổ ra về Xứ Wales hồi giữa tuần khiến thầy trò Wenger ngày càng rời xa top 4 Premier League và nếu không muốn trải qua mùa giải thứ hai liên tiếp không Champions League, Giáo Sư người Pháp nên âu lo nhiều cho thủ hơn công. Một hàng phòng ngự tan nát trước một đối thủ vốn đang đội sổ ngoại hạng là điều không thể chấp nhận nổi và cần phải được chấn chỉnh kịch liệt.

Tiếp Everton là cơ hội rõ ràng để Arsenal xốc lại phong độ và tinh thần của mình, coi như cả một màn chào đón ngọt ngào dành đến cho hai tân binh Auba và Micki. Tiếng nói quá khứ có trọng lượng của nó khi nửa xanh vùng Merseyside, bất chất luôn là một tên tuổi đáng gờm nhưng lại tỏ ra kinh hãi trong mỗi chuyến hành quân đến Emirates.

Nơi đây chứng kiến họ toàn hòa (4) và thua (20) xuyên suốt chiều dài lịch sử Premier League, với hai lần gần nhất ra về với cách biệt âm ba bàn. Còn nữa, Pháo Thủ thành London hiện nắm giữ thành tích bất bại 18/19 trận liên tiếp.

Arsenal vs Everton (0h30 ngay 42) Dien mao moi trong tam bao hinh anh 3
Everton

Bên cạnh đó, Everton cũng đang trong giai đoạn kỵ giơ các ông lớn khi từ đầu năm 2018 này, khi họ đã thất bại không ngừng trước Man Utd, Liverpool và Tottenham trên mọi đấu trường. Cuối cùng lo ngại nhất, thầy trò Sam Allardyce đã không biết mùi chiến thắng trong đến 19/20 trận xa nhà gần đây nhất.

Tất nhiên, phong độ tương đối ổn và dần khởi sắc hiện tại sẽ là điểm tựa giúp Everton vững tin hơn trước ngày trở lại hiểm địa. Cả sự hiểu biết về đội bóng cũ của Theo Walcott có lẽ là thứ vũ khí sắc bén mà Everton đang sở hữu, chưa kể việc tiền đạo người Anh đang hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo xanh, đơn cử như màn tỏa sáng trong vòng đấu trước với hai bàn thắng và đường kiến tạo giúp đoàn quân Big Sam vùi dập đối thủ ngang cơ Leicester City.

Thống kê trước trận Arsenal vs Everton:

Arsenal vs Everton

Tình hình lực lượng trận Arsenal vs Everton:

Arsenal: Santi Cazorla, Danny Welbeck chấn thương. Jack Wilshere, Aubameyang bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Everton: Leighton Baines, James McCarthy, Maarten Stekelenburg chấn thương. Ramiro Funes Mori bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Arsenal vs Everton:

Arsenal (4-3-3): 33. Cech; 24. Bellerin – 6. Koscielny – 20. Mustafi – 18. Monreal; 8. Ramsey – 35. Elneny – 29. Xhaka; 7. Mkhitaryan – 9. Lacazette – 11. Ozil

Everton (4-2-3-1): 1. Pickford; 43. Kenny – 4. Keane – 5. Williams – 15. Martina; 17. Gueye – 2. Schneiderlin; 11. Walcott – 18. Sigurdsson – 7. Bolasie; 14. Tosun

Doi hinh du kien Arsenal vs Everton
Đội hình dự kiến Arsenal vs Everton

 

Dự đoán tỷ số trận Arsenal vs Everton: 3-2

Gia Khoa – Bóng đá 24h

 

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X