Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Bournemouth (21h15 ngày 27/11): Những giọt mồ hôi đổi lấy chiến thắng

Chủ Nhật 27/11/2016 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 11 thường xuyên là nỗi ám ảnh với Arsenal của HLV Wenger và năm nay cũng không ngoại lệ. Tiếp đón Bournemouth trên sân nhà sẽ là cơ hội để dàn Pháo thủ giành chiến thắng giải hạn song có thể sẽ không dễ dàng.


Những con số thống kê chỉ ra tháng 11 là nơi Arsenal kiếm được điểm số trung bình ít nhất so với phần còn lại khi mùa giải Premier League diễn ra. Con số cụ thể là 1,59 điểm và nếu so với tháng 3, nơi Pháo thủ kiếm được 2,18 điểm mỗi trận, đó là cả một sự chênh lệch lớn. Và tới thời điểm này, Arsenal vẫn chưa thực sự phá được cái dớp đó khi hòa cả 2 trận trước Tottenham và Man United tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

Trước Tottenham trong trận derby Bắc London, Arsenal dù chơi trên sân nhà song bị lấn lướt và bị cầm hòa 1-1. Cũng chia điểm 1-1 nhưng đại chiến với M.U lại mang nhiều dấu ấn may mắn với họ khi phải chờ tới phút 89 mới gỡ hòa sau khi chịu đựng rất nhiều sóng gió trước khung thành. Hai kịch bản khác nhau nhưng Arsenal cùng trình diễn một bộ mặt thiếu thuyết phục và đó không phải là điều ngẫu nhiên.

Arsenal vs Bournemouth (21h15 ngay 2711) Nhung giot mo hoi doi lay chien thang hinh anh
Arsenal đang có những dấu hiệu sa sút phong độ

Tính trên mọi đấu trường, tổng cộng Arsenal đã không thắng 4 trong số 7 còn lại cũng là 3 chiến thắng chẳng quá ấn tượng. Cụ thể, họ vượt qua đội hạng dưới Reading 3-0 tại cúp Liên đoàn, thắng Sunderland 4-1 nhưng 3 tới trong vòng 7 phút nửa sau hiệp 2 (từ 71 tới 78) và chật vật thắng “chú lùn” tại châu Âu Ludogorets cũng với bàn quyết định ở những phút cuối.

Mới nhất, họ hòa 2-2 trước PSG trên sân nhà tại Champions League và đứng trước nguy cơ lớn không thể đứng đầu bảng đồng nghĩa với phải gặp những đối thủ đáng gờm tại vòng knock-out. Trước mắt, như chính HLV Arsene Wenger thừa nhận thì hàng thủ của Arsenal đang chơi không tốt và để lộ những yếu điểm. Hector Bellerin có thể chỉ là một cá nhân song lại là mắt xích quan trọng trong lối chơi của Pháo thủ.

Thiếu Bellerin, một mặt Arsenal chuệch choạc trong phòng ngự, một mặt họ mất đi giải pháp tấn công đầy đột biến bên cánh phải. Người thay anh là Carl Jenkinson chưa thể tìm được sự ăn ý với các mắt xích xung quanh trên mọi phương diện. Mới nhất ở trận với PSG, cầu thủ 24 tuổi mắc sai lầm không nhỏ trong bàn thua thứ 2 khi phán đoán sai điểm rơi tạo điều kiện để Lucas Moura đánh đầu thành bàn khiến Arsenal mất đi 2 điểm quý giá.

Arsenal vs Bournemouth (21h15 ngay 2711) Nhung giot mo hoi doi lay chien thang hinh anh 2
Hàng thủ Arsenal đã không còn giữ được sự chắc chắn

Không những thế, Jenkinson gần như không tạo ra được ảnh hưởng nào đáng kể lên lối chơi tấn công của Arsenal. Tốc độ hạn chế khiến anh không dám mạo hiểm dâng lên cao và vô tình khiến Theo Walcott không còn dạt vào trung lộ như mọi khi. Nhìn chung, Arsenal không còn duy trì được sự linh hoạt trong các phương án tiếp cận cầu môn đối phương như trước và đó là sự khác biệt lớn so với chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa.

Dù vẫn kéo dài chuỗi bất bại lên con số 18 kể từ sau thất bại trước Liverpool ngày ra quân song có thể thấy dấu hiệu đang sa sút về phong độ của Arsenal. Ngoài việc liên tiếp có những trận hòa, khâu phòng ngự của họ cũng mất đi sự chắc chắn thể hiện qua 7 bàn thua sau 5 trận gần nhất. Nếu như tại Champions League thầy trò Wenger có nguy cơ xếp nhì bảng thì tại Premier League họ trở lại vị trí thứ 4 quen thuộc trong nhiều năm qua với 3 điểm kém hơn Chelsea trước khi bước vào cuộc đọ sức trên sân Bournemouth ở vòng 13.

Dư âm Arsenal 2-2 PSG: Wenger còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết
(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đá trên sân nhà nhưng Arsenal phải chật vật mới có được kết quả hòa trước PSG. Trận Arsenal 2-2 PSG cho thấy HLV Wenger còn quá...

So với mùa giải đầu tiên chơi tại hạng đấu cao nhất nước Anh, lúc này Bournemouth còn chơi hay hơn. Vị trí thứ 10 với 15 điểm sau 12 trận đã qua là thành tích đầy khả quan nếu so với thực lực của đội bóng miền Nam xứ sương mù. Sau 2 trận thua liên tiếp, Bournemouth đã tìm lại niềm vui chiến thắng trước Stoke City nhờ bàn thắng duy nhất của Nathan Ake.

Dưới thời của HLV Eddie Howe, Bournemouth tỏ ra khá cân bằng trong tấn công và phòng ngự. Họ có những lúc đổ bê tông khiến cho Tottenham cũng không thể xuyên thủng mành lưới trong khi cũng có những lúc bùng nổ và giành chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Hull City. Trước Arsenal, nhiều khả năng một phòng tuyến số đông sẽ được Bournemouth dựng ra để hạn chế khả năng của các mũi công tốc độ bên phía đối thủ được xem là vượt trội về đẳng cấp.

Arsenal vs Bournemouth (21h15 ngay 2711) Nhung giot mo hoi doi lay chien thang hinh anh 3
Bournemouth giàu năng lượng sẽ gây ra khó khăn cho Arsenal

Khả năng lớn là Arsenal sẽ gặp khó trước cách chơi này của đối thủ nhất là khi Alexis Sanchez có dấu hiệu mệt mỏi khi phải chinh chiến liên miên còn Theo Walcott và Mesut Ozil đều sa sút. Olivier Giroud có thể sẽ được tung vào làm phương án B giống như Wenger đã từng áp dụng ở những trận vừa qua. Có điều chân sút người Pháp dù đã ghi bàn vào lưới 20 trong số 25 đội bóng khác nhau đã từng gặp tại Premier League nhưng trong 5 đội còn lại có Bournemouth. Chơi gần hết 2 trận đối đầu mùa trước song Giroud không thể một lần làm tung lưới The Cherries.

Ở mùa giải này, đội hình Arsenal đã giàu kinh nghiệm hơn và cũng có sự nâng cấp về mặt bản lĩnh thi đấu. Pháo thủ đã biết giành những chiến thắng như trước Ludogorets, Sunderland hay Burnley… dù chơi không quá hay và đó là điều mà nhiều thành viên của họ cho rằng rất quan trọng trong mục tiêu hướng tới ngôi vị cao nhất tại Premier League mùa này.

Arsenal vẫn mạnh hơn, có nhiều nhân tố tạo đột biến hơn Bournemouth và cú sốc tại sân Emirates là khó xảy ra. Tuy nhiên, để có được chiến thắng có lẽ các học trò của Wenger vẫn phải bỏ ra rất nhiều mồ hôi, công sức.

Arsenal vs Bournemouth (21h15 ngay 2711) Nhung giot mo hoi doi lay chien thang hinh anh 4
Đội hình dự kiến Arsenal vs Bournemouth

Đội hình dự kiến:   
Arsenal (4-2-3-1):
Cech – Jenkinson, Mustafi, Koscielny, Monreal – Coquelin, Elneny – Walcott, Ozil, Iwobi – Sanchez.
Bournemouth (4-2-3-1): Federici – Smith, Francis, Cook, Daniels – Gosling, Arter – Stanislas, King, Ibe – Wilson.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 1-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X