Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs West Brom (19h00 ngày 7/2 ): Quyết định số phận Jose Mourinho

Chủ Nhật 07/02/2021 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs West Brom nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Nếu Spurs không thể giành 3 điểm khả năng HLV Jose Mourinho bị sa thải là hoàn toàn có thể.

Muốn tại vị, Mourinho phải giành 3 điểm trước West Brom


Sau chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa giải, Tottenham đang rơi vào khủng hoảng. Ở trận đấu gần nhất, dù được thi đấu trên sân nhà song Spurs để thua 0-1 trước Chelsea. Đó là trận đấu mà "Gà trống" không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng, ngược lại hàng thủ để lộ quá nhiều khoảng trống. Nếu Chelsea tận dụng tốt những cơ hội có được, Tottenham còn thê thảm hơn nữa.
 

Tottenham đang gây thất vọng rất lớn


Đây là lần đầu tiên đội bóng của Jose Mourinho thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà ở giải VĐQG, trước đó là trận thua 1-3 trước Liverpool. Nếu tính cả trận thua 0-1 trước Brighton trên sân khách, Tottenham đang trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. 

Tottenham phụ thuộc quá nhiều vào Harry Kane. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, chân sút người Anh đã ghi 12 bàn, kiến tạo 11 lần, chiếm đến 68% tổng số bàn thắng mà Spurs ghi được. Khi ngôi sao sinh năm 1993 vắng mặt, Son Heung-min cũng không chứng tỏ được gì nhiều. Kể từ khi Kane chấn thương ở vòng 20, hàng công của "Gà Trống" chưa ghi thêm được bàn thắng nào.

Khi mà hàng công không thể tỏa sáng, hàng thủ Tottenham cũng không duy trì sự chắc chắn cần thiết. 2 trận gần nhất, trung vệ Eric Dier đều mắc sai lầm. Những Hugo Lloris hay Toby Alderweireld cũng đều sa sút một cách khó hiểu.

Không giành điểm nào trong 3 vòng đấu gần nhất, Tottenham đã tụt xuống vị trí thứ 9 ở Ngoại hạng Anh. Spurs kém Top 4 khoảng cách 7 điểm, cách biệt với đội đầu bảng Man City lên tới 14 điểm. Cơ hội cạnh tranh chức vô địch đã không còn, thậm chí khả năng vào Top 4 của họ cũng rất mong manh.
 

Tottenham vs West Brom vòng 23 Ngoại hạng Anh 2020/21


Những kết quả không tốt gần đây khiến BLĐ và NHM Tottenham không thể hài lòng. Áp lực rất lớn đang đè nặng lên vai HLV Jose Mourinho. Hơn lúc nào hết, ông thầy người Bồ và các học trò cần một chiến thắng để chấm dứt chuỗi ngày ảm đạm, đồng thời không để các đối thủ bỏ cách quá xa trên bảng xếp hạng.

Tại vòng 23 Ngoại hạng Anh 2020/21, Tottenham được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp tân binh West Brom. Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Sergio Reguilon, Giovani Lo Celso, Dele Alli và Harry Kane vì chấn thương, song với đội hình vượt trội họ vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

Bên kia chiến tuyến, West Brom thậm chí còn thê thảm hơn Tottenham. 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội bóng này không thắng, trong đó có 3 thất bại và 1 trận hòa. Với việc đội cuối bảng Sheffield đang có những chiến thắng trở lại, West Brom lúc này rất dễ rơi xuống đứng cuối Ngoại hạng Anh. Khoảng cách giữa đội chủ sân The Hawthorns với đội bét bảng Sheffield lúc này chỉ là 1 điểm.
 

Tottenham cần phải giành 3 điểm trước West Brom


West Brom hiện có 12 điểm có được sau 22 vòng đấu, kém vị trí an toàn của Burnley khoảng cách 11 điểm. Cơ hội trụ lại hạng đấu cao nhất nước Anh của West Brom là vẫn còn. Dù vậy, nếu không nhanh chóng có được sự bứt phá, cơ hội ở lại của họ có lẽ chỉ nằm trên lý thuyết mà thôi.

Đội bóng của HLV Sam Allardyce đã không thắng 11 trận gần nhất ở London. West Brom cũng chỉ thắng 1 trong 14 trận gần nhất làm khách đến sân của Tottenham. Nhận định Tottenham vs West Brom nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Đây là cơ hội rất tốt để "Gà trống" giành 3 điểm, qua đó chấm dứt chuỗi trận tệ hại, đồng thời giảm bớt những áp lực lên vai HLV Jose Mourinho.
 


Phong độ gần đây của Tottenham



Phong độ gần đây của West Brom



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 3-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X