Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Watford (3h00 ngày 31/1): Sống sao khi không có Harry Kane?

Thứ Tư 30/01/2019 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để quên đi hai trận thua liên tiếp, Tottenham cần hạ gục Watford trên sân nhà nhằm củng cố vị trí trong top 4, hay xa hơn là mơ về cuộc đua vô địch.

Củng cố vị trí

Sự trở lại của Manchester United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer khiến cuộc đua top 4 mùa này tại Premier League trở nên kịch liệt hơn bao giờ hết. Khoảng cách giữa Tottenham với đội đứng thứ năm là Arsenal chỉ còn 4 điểm, hơn Man Utd chỉ 6 điểm (đều thi đấu nhiều hơn Tottenham một trận).

Nhận định Tottenham vs Watford Sống sao khi không có Harry Kane hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Watford - Củng cố vị trí.
Đó là lý do để thầy trò Mauricio Pochettino phải có được chiến thắng trước Watford để duy trì khoảng cách đủ an toàn với những kẻ bám đuổi. 
Ngay từ đầu mùa, mục tiêu của Spurs chỉ đơn giản là giành một suất trong top 4. Quan trọng hơn, Tottenham đã thua hai trận liên tiếp, lần lượt văng khỏi League Cup rồi FA Cup nên họ cần một chiến thắng trước Watford để thoát khỏi sự soi xét từ người hâm mộ cũng như giới truyền thông.
Cùng ở vòng đấu này, Man Utd hay Man City đều sảy chân, đó là cơ hội lớn không chỉ để củng cố vị trí mà còn giúp thầy trò Pochettino có thể nghĩ xa hơn. Nếu có 3 điểm trước Watford, khoảng cách giữa Tottenham với Man City sẽ rút ngắn xuống chỉ còn 2 điểm.
HLV Pochettino thừa nhận Tottenham sẵn sàng đua vô địch nếu "cờ đến tay". Liverpool dù được đá trên sân nhà nhưng sẽ phải gặp một đối thủ tương đối khó chơi là Leicester. Thế nên, đây là cơ hội để Spurs tiến đến những mục tiêu xa hơn.

Khỏa lấp vị trí của Harry Kane

Dù được chơi trên sân nhà trước đối thủ yếu hơn, HLV Pochettino vẫn phải đối diện với cơn đau đầu để giải bài toán khó trên hàng công khi thiếu chân sút chủ lực Harry Kane, cũng như vắng luôn cả Dele Alli vì chấn thương. 
Harry Kane chan thuong
Chấn thương của Harry Kane ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Tottenham.

Harry Kane vắng mặt từ sau trận thua 0-1 với Man Utd hồi giữa tháng. Thành tích ghi bàn của hàng công Spurs từ thời điểm đó cũng không thực sự thuyết phục với chỉ 3 bàn trong 3 trận gần nhất. Với việc Son Heung-min cũng chưa chắc bắt nhịp được cùng với toàn đội khi mới trở về từ Asian Cup 2019, hàng công của Tottenham được dự đoán sẽ đánh mất đi nhiều tính đột biến.
Watford dù bị đánh giá thấp hơn nhưng cũng không phải đối thủ dễ chơi. Mùa này, hàng thủ Watford chắc chắn thứ 6 ở giải ngoại hạng nên trong thời điểm không có được những lựa chọn mạnh nhất trên hàng công, không dễ để Spurs hạ gục đối thủ.
Hồi đầu mùa, Watford có chiến thắng 2-1 trên sân Vicarage Road, cũng là chiến thắng đầu tiên của họ trước Tottenham tại giải VĐQG kể từ năm 1987. Liệu Watford có tiếp tục làm nên bất ngờ khi Tottenham lúc này được đánh giá không có được sự chuẩn bị tốt nhất cả về con người lẫn phong độ?
Thống kê trước trận:
* Tottenham bất bại trong 7 trận sân nhà gần nhất trước Watford ở mọi đấu trường (6 thắng, 1 hòa).
* Nếu đánh bại Tottenham ở trận đấu tới, Watford sẽ có lần đầu tiên giành chiến thắng trước đối thủ ở cả hai trận trong một mùa giải.
* Watford thua cả 8 trận gần nhất tại giải VĐQG khi phải làm khách của Tottenham, chỉ ghi được 3 bàn, lọt lưới đến 22 bàn.
* Watford có thể trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng ở cả hai trận trong một mùa giải trước những đội bóng thuộc nhóm "Big Six" kể từ mùa giải 2015-16 (sau West Ham vs Liverpool và Newcastle vs Tottenham).
* Spurs thắng cả 10 trận gần nhất tại Premier League đá vào ngày thứ Tư với hiệu số 26-3. Trong khi đó, Watford là đội có nhiều trận không thắng nhất tại Premier League khi chơi vào ngày thứ Tư (0 thắng, 4 hòa, 9 thua).
* Tottenham không có trận hòa nào trong suốt 27 trận gần nhất tại Premier League (20 thắng, 7 thua). Nếu không hòa trong trận đấu tới, Spurs sẽ san bằng kỷ lục của Bolton về chuỗi trận dài nhất không hòa (28).
* Tottenham đã thua cả hai trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League. Lần gần nhất Spurs thua liền cả ba trận trên sân nhà tại Premier League là từ tháng 9/2008.
Thông tin lực lượng:
Tottenham: Dele Alli, Harry Kane, Ben Davies chấn thương - Moussa Sissoko chưa chắc ra sân.
Watford: Kiko Femenia, Sebastian Prodl chấn thương - Abdoulaye Doucoure chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến Tottenham vs Watford (3h00 ngày 31/1):
Tottenham (4-2-3-1): 1.Lloris - 24.Aurier, 4.Alderweireld, 5.Vertonghen, 3.Rose - 15.Dier, 8.Winks - 11.Lamela, 23.Eriksen, 7.Son Heung Min - 18.Llorente
Watford (4-4-2): 26.Foster - 2.Janmaat, 6.Mariappa, 27.Kabasele, 25.Holebas - 19.Hughes, 8.Cleverley, 29.Capoue, 37.Pereyra - 9.Deulofeu, 9.Deeney
Dự đoán tỉ số: Tottenham 2-1 Watford

Doi hinh du kien Tottenham vs Watford
Đội hình dự kiến Tottenham vs Watford

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X