Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Southampton (2h45 ngày 6/2): Tiếp đà hưng phấn

Thứ Tư 05/02/2020 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng oanh liệt trước Manchester City sẽ là cú hích tinh thần cho thầy trò Jose Mourinho đánh bại nốt đối thủ khó chịu để thẳng tiến vào vòng 5 FA Cup.

Dẫn dắt Tottenham chưa được bao lâu nhưng Jose Mourinho đã chuẩn bị có lần thứ ba chạm trán Southampton. Có thể nói The Saints thực sự là một đối thủ khó chịu cho HLV người Bồ Đào Nha khi đã bất bại ở cả hai trận đấu trước đó.

Từ thất bại sấp mặt ở Premier League đến màn cầm hòa nhau dẫn đến đá lại FA Cup này, Spurs thậm chí không phải đội bóng chiếm quyền chủ động áp đảo đúng với vị thế ông lớn của mình. Khó tin khi họ phải chịu đựng lép vế trước một đội bóng trung bình như vậy.

Nhận định Tottenham vs Southampton 2h45 ngày 62 vòng 4 FA Cup hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Southampton đá lại vòng 4 FA Cup 2019/20

Tất nhiên bên cạnh phong độ chệch choạc của Tottenham từ cuối triều đại Mauricio Pochettino cũng như trong giai đoạn đầu hòa nhập với triết lý chiến thuật của Người Đặc Biệt, cũng phải công nhận Southampton với thứ bóng đá ấn tượng dưới thời Ralph Hasenhuttl.

Nhà cầm quân người Áo không ngừng hồi sinh The Saints sau giai đoạn tệ hại đầu mùa giải, đặc biệt cái duyên trong những trận đấu đụng độ các đội bóng lớn. Spurs âu cũng chẳng phải nạn nhân duy nhất của họ, khi vẫn còn đó cả Chelsea hay Leicester và thậm chí gục ngã ngay trên sân nhà.

Mặc dù vậy, Southampton vừa mới thảm bại tan nát bốn bàn không gỡ trước Liverpool. Dẫu sao cũng là điều không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu, nhưng trận thua sấp mặt này chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý và tinh thần của đội bóng miền nam nước Anh.

Nhận định Tottenham vs Southampton (2h45 ngày 62) Tiếp đà hưng phấn hình ảnh 2
Nhận định Tottenham vs Southampton đá lại vòng 4 FA Cup 2019/20

Trái ngược lại thì ở bên kia chiến tuyến, Tottenham đang hừng hực khí thế sau chiến thắng vang dội trước Manchester City cuối tuần vừa rồi. Bản thân các đội bóng trong sự nghiệp của Mourinho cũng chưa từng không thắng ba trận liên tiếp trước cùng một đối thủ.

Chưa kể, Spurs dưới thời HLV người Bồ Đào Nha đã biến sân nhà của mình trở thành pháo đài bất khả chiến bại với 7 chiến thắng trong 9 trận đấu, với duy nhất hai đội bóng ra về mà không thua âu cũng đều là các đại gia tầm cỡ Chelsea và Liverpool.

Chính vì vậy, đây là cơ hội cho Tottenham trả nợ Southampton và đoạt vé vào vòng 5 FA Cup. Vấn đề là đại diện thủ đô London cần phải cải thiện chất lượng lối chơi của mình. Đã 2-3 tháng nay sau khi ngồi vào ghế nóng nhưng cho đến lúc này, Mourinho vẫn chưa thể giúp Spurs thực sự lột xác.

Southampton 1-0 Tottenham Kane bat luc
Nhận định Tottenham vs Southampton đá lại vòng 4 FA Cup 2019/20

Điều đáng nói mấu chốt vượt rộng ra xa ngoài yếu tố phong độ hay hòa nhập, đó là việc Người Đặc Biệt vẫn chưa thể định hình cho các học trò mới của mình một lối chơi rõ ràng và có bản sắc, bất chấp khẳng định sẽ tôn trọng nền tảng để lại của tiền nhiệm Pochettino và không thay đổi nhiều.

Mourinho cũng hơn một lần khẳng định sẽ để Tottenham chơi thứ bóng đá tấn công chứ không phải theo phong cách phòng ngự thực dụng sở trường của mình. Tuy nhiên tới giờ, Spurs vẫn thể hiện diện mạo bất ổn và bế tắc thậm chí trước những đội bóng như Southampton.

Tottenham 2-0 Man City: Steven Bergwijn
Nhận định Tottenham vs Southampton đá lại vòng 4 FA Cup 2019/20

Đầy rẫy vấn đề trên công dưới thủ, Tottenham còn mất nốt đi điểm mạnh nhất dưới thời Pochettino là khả năng kiểm soát tuyến giữa và lối chơi pressing cường độ cao, để rồi thường xuyên không thể làm chủ được khu vực trung lộ sao cho vượt trội đối thủ về khoản cầm bóng triển khai lên trên.

Tất nhiên xét về yếu tố nhân sự con người, Tottenham vẫn mang dáng dấp đẳng cấp nhỉnh hơn Southampton và với sự quyết tâm cao độ khi bị chạm tới lòng tự ái của một ông lớn, Spurs được trông mong hy vọng sẽ đi tiếp gặp Norwich ở vòng 5 FA Cup.

Đội hình dự kiến:

Nhận định Tottenham vs Southampton 2h45 ngày 62 vòng 4 FA Cup hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Southampton đá lại vòng 4 FA Cup 2019/20


Dự đoán tỷ số: Tottenham 2-1 Southampton

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X