Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Southampton (19h30 ngày 26/12): Kane tặng quà, còn quà tặng Kane?

Thứ Ba 26/12/2017 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mở màn lễ Boxing Day, Spurs rộng mở cơ hội tạo áp lực lên các đối thủ top 4, trong ngày bóng đá Anh rất có thể sẽ đón chào một kỷ lục mới.

Trận thua Man City có thể hơi thảm hơn dự đoán, nhưng dự đoán ban đầu vẫn cứ là một trận thua. Bản thân Tottenham cũng chẳng thất vọng quá nhiều làm gì với hai bàn tay trắng rời sào huyệt của đội bóng vô đối Premier League năm nay, bằng chứng là tinh thần gượng dậy tức thì và hết sức ấn tượng ngay chuyến làm khách tiếp theo ở một hiểm địa đi dễ khó về khác.

Tottenham vs Southampton (19h30 ngay 2612) Kane tang qua, con qua tang Kane hinh anh
Preview Tottenham vs Southampton

Mùa giải này, chọc thủng lưới Burnley đã khó, đằng này Spurs thậm chí làm luôn ba bàn và san bằng Turf Moor với một chiến thắng tuyệt đối. Tất nhiên rồi, Harry Kane tiếp tục chứng minh vì sao anh hiện tại là trung phong xuất sắc nhất nước Anh và hàng đầu thế giới, với cú hat-trick siêu hạng khi đối đầu với hàng phòng ngự tốt thứ ba giải ngoại hạng chỉ sau bộ đôi thành Manchester.

Đúng là Kane đã không ghi bàn thì thôi, chứ một khi nổ súng thì thăng hoa phong độ không thể cản như vậy. Sánh ngang kỷ lục đã trụ vững 22 năm của tiền bối huyền thoại Alan Shearer – 36 bàn thắng ở Premier League trong một năm dương lịch, chàng tiền đạo 24 tuổi đứng trước cơ hội đầu tiên và duy nhất xô đổ nó ngay trong một dịp đặc biệt như Boxing Day.

Chính thế mà bất chấp xoay tua chóng mặt ra sao trong giai đoạn dày đặc lịch thi đấu cuối năm này, Tottenham có lẽ vẫn ưu ái con cưng của mình cho một suất đá chính. Điều tương tự khó được HLV Mauricio Pochettino đảm bảo cho các ngôi sao tấn công còn lại sau thời gian dài cày ải không ngơi nghỉ, đơn cử như Son Heung-Min với sự vô duyên gần đây của mình có lẽ sẽ được thay thế bằng Erik Lamela.

Tottenham vs Southampton (19h30 ngay 2612) Kane tang qua, con qua tang Kane hinh anh 2
Harry Kane đứng trước cơ hội làm nên một kỷ lục ghi bàn mới của bóng đá Anh

Bên cạnh đó, hai cánh hậu vệ tiếp tục có sự luân phiên khi Kieran Trippier và Danny Rose sẽ trở lại đội hình xuất phát, nhường chỗ trên băng ghế dự bị cho Serge Aurier và Ben Davies. Thực ra, việc Spurs sắp xếp nhân sự ra sao ở Wembley tối nay không quá quan trọng, đơn giản bởi một Southampton họ tiếp đón giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình so với sự khó chịu gây ra cho các ông lớn xưa kia.

Ngồi ghế nóng St. Mary’s đã được nửa năm, Mauricio Pellegrino vẫn chưa để lại bất kỳ dấu ấn tích cực nào và HLV người Argentina hiện dẫn đầu danh sách những ứng cử viên tiếp theo có thể mất việc ở Premier League. Liên tiếp 6 vòng gần đây chỉ biết đến hòa và thua, xét rộng hơn là duy nhất một chiến thắng sau 10 trận, Southampton đang dần tiệm cận nhóm cầm đèn đỏ với vỏn vẹn ba điểm hơn thua.

Đáng ngại hơn là thành tích sân khách của The Saints khi họ cũng mới chỉ thắng nổi một trận xa nhà suốt từ đầu mù, còn lại liên tiếp 7 trận toàn hòa và thua. Vì vậy, dẫu đã có hay chưa những thay đổi mang chiều hướng đột phá hơn để cải thiện tình hình, thật khó để đội bóng miền nam vẽ ra một kịch bản khởi sắc hơn trong chuyến hành quân đến thủ đô. Phong độ hủy diệt đã được Tottenham lấy lại sẽ chẳng cho họ món quà nào hết.

Tottenham vs Southampton (19h30 ngay 2612) Kane tang qua, con qua tang Kane hinh anh 3
Cơ hội kiếm điểm cho Southampton ở Wembley càng nhỏ đi trông thấy với chấn thương của chủ lực Charlie Austin

Wembley chưa đáng tin hoàn toàn, nhưng chí ít Spurs cũng đang dần cảm nhận mảnh đất thuê tạm này như mái nhà thực sự của mình. Đón tiếp một Southampton đã đánh mất bản sắc với lối chơi đơn điệu và dễ bị bắt bài, thầy trò Pochettino có cơ hội làm nên chiến thắng thứ ba liên tiếp, mở màn cho chuỗi trận tích lũy điểm số với nhiều đối thủ dưới đẳng cấp khác ở trước mắt.

Đá sớm nhất ngày Boxing Day cũng là một lợi thế, Tottenham sẽ có cơ hội tạm thời chen chân vào top 4 và gây áp lực tâm lý không nhỏ lên các kình địch cạnh tranh sẽ ra sân sau như Liverpool và Arsenal. Nói chung, Spurs có thừa lý do và động lực để quyết giữ trọn 3 điểm ở lại thánh đường, không những cho mục tiêu của cả tập thể mà còn vì riêng cá nhân.

Thực sự sẽ là một món quà ý nghĩa mừng Harry Kane, đặc biệt nếu tiền đạo 24 tuổi tặng lại đáp lễ bằng pha lập công ghi danh chủ nhân mới của một kỷ lục bóng đá xứ sở sương mù.

Thống kê bên lề trận Tottenham vs Southampton:

* Tottenham thắng 8/10 trận gần đây trước Southampton ở Premier League.
* Tottenham thắng 5/6 trận gần đây trên sân nhà ở Premier League.
* Southampton không thắng 6 trận gần đây trên sân khác ở Premier League.

Tình hình lực lượng trận Tottenham vs Southampton:
Tottenham: Toby Alderweireld và Victor Wanyama chấn thương. Harry Winks bỏ ngỏ khả năng thi đấu.
Southampton: Cedric Soares, Ryan Bertrand và Charlie Austin chấn thương.

Nhận định đội hình dự kiến trận Tottenham vs Southampton:
Tottenham (4-2-3-1): 1. Lloris; 2. Trippier – 6. Sanchez – 5. Vertonghen – 3. Rose; 15. Dier – 19. Dembele; 11. Lamela – 20. Alli – 23. Eriksen; 10. Kane
Southampton (4-2-3-1): 44. Forster; 5. Stephens – 3. Yoshida – 6. Hoedt – 33. Targett; 14. Romeu – 18. Lemnia; 19. Boufal – 11. Tadic – 22. Redmond; 20. Gabbiadini

Dự đoán tỷ số trận Tottenham vs Southampton: Spurs thắng 2-0

Nhận định Tottenham vs Southampton 19h30 ngày 2612 hình ảnh
Đội hình dự kiến Tottenham vs Southampton

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X