Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Newcastle (19h30 ngày 2/2): “Gà trống” đụng “Chích chòe”

Thứ Bảy 02/02/2019 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs Newcastle nghiêng hẳn về phía Spurs, tuy nhiên một “Chích chòe” đang hưng phấn sau chiến thắng trước Man City hoàn toàn có hy vọng giành điểm tại Wembley.

Tottenham thi đấu thất thường


Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018, Tottenham không bổ sung bất kỳ một tân binh nào. Giới chuyên môn nhận định rằng Spurs sẽ gặp những khó khăn ở giai đoạn lượt về, khi những trụ cột phải thi đấu quá nhiều. Đúng như dự đoán, ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, đội bóng thành London tỏ rõ sự bất ổn. Những chấn thương của các trụ cột khiến thầy trò Pochettino liên tiếp phải nhận những kết quả bất lợi.
 
Nhận định Tottenham vs Newcastle (19h30, 22) Chủ quan là chết hình ảnh

Tottenham đánh bại Watford 2-1 để xây chắc vị trí thứ 3 trên BXH


Trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường Tottenham chỉ thắng 2 và nhận tới 3 trận thua. Trận thua trước Chelsea ở lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh khiến họ nhường vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ, sau đó không lâu “Gà trống” tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-2 trước Crystal Palace và phải dừng bước ở đấu trường FA Cup.

Từ năm 2008 đến nay Tottenham chưa có danh hiệu, thầy trò Pochettino đều khẳng định sẽ nỗ lực để có danh hiệu vào cuối mùa. Tuy nhiên, những trận thua trước Chelsea và Crystal Palace ở cúp Liên đoàn và FA Cup khiến hy vọng có danh hiệu của Tottenham đổ sông đổ bể. Giờ thì Spurs sẽ phải tập trung toàn lực vào hai mặt trận Ngoại hạng Anh và Champions League, song cơ hội để họ vô địch một trong hai giải đấu này là rất mong manh.

Ở Ngoại hạng Anh, Tottenham đang xếp thứ 3. Vòng đấu gần nhất, họ phải rất vất vả mới có thể ngược dòng đánh bại Watford 2-1. Chiến thắng của Spurs càng trở nên ngọt ngào khi hai đội đầu bảng là Liverpool và Man City mất điểm, ở phía sau M.U và Chelsea cũng đều nhận những kết quả không như ý muốn.
 
Preview Tottenham vs Newcastle

Tottenham vs Newcastle vòng 25 Ngoại hạng Anh 2018/19


Sau 24 vòng đấu, Tottenham đang bỏ lại Arsenal và Chelsea khoảng cách 7 điểm. Cách biệt về mặt điểm số giúp Spurs có lợi thế trong cuộc đua Top 4. Đặc biệt, đội bóng thành London chỉ kém ngôi đầu bảng của Liverpool có 7 điểm, chắc chắn “Gà trống” vẫn nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vương. Mới đây, Son Heung-min nói về cơ hội vô địch NHA của Tottenham, cầu thủ người Hàn Quốc khẳng định Spurs hoàn toàn có cơ hội vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này.

Tối nay, Tottenham có trận tiếp Newcastle trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 25 Ngoại hạng Anh 2018/19. Để nuôi hy vọng bám đuổi Man City và Liverpool, thầy trò Pochettino buộc phải giành 3 điểm. Đội bóng thành London sẽ không có Harry Kane, Dele Alli và Ben Davies vì chấn thương, song lợi thế sân nhà là một trong những lý do giúp Tottenham nuôi hy vọng giành 3 điểm trước Newcastle. 

Đội bóng do HLV Pochettino dẫn dắt chỉ thua 1/26 trận gần nhất trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh trong tháng Hai. Họ thắng tới 18/26 trận đó. Mùa giải này, Spurs cũng đã giành chiến thắng ở 7/11 trận tại Wembley.


Newcastle hoàn toàn có cơ hội gây bất ngờ


Ở vòng đấu gần nhất, Newcastle đã tạo ra một cơn địa chấn khi đánh bại ĐKVĐ Man City với tỷ số 2-1. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà để đối thủ mở tỷ số ngay từ giây thứ 24 của trận đấu, song với một lối chơi hợp lý và khả năng tận dụng cơ hội cực tốt, “Chích chòe” đã giành trọn 3 điểm trước đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều.
 
Newcastle co the gay bat ngo truoc Tottenham

Newcastle có thể gây bất ngờ trước Tottenham


Chiến thắng trước Man City đem lại sự hưng phấn cực lớn cho Newcastle, 3 điểm có được cũng giúp họ thoát khỏi nhóm nguy hiểm. Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đang xếp thứ 14 trên BXH, bỏ lại nhóm xuống hạng khoảng cách 4 điểm. Đó chưa phải là cách biệt an toàn, bởi vậy thầy trò Benitez vẫn còn phải cố gắng rất nhiều.

Làm khách trên sân của Tottenham không hề dễ dàng, song vẫn có những lý do giúp “Chích chòe” khi vọng rời Wembley với những điểm số. Trong thời gian gần đây, Newcastle chơi không quá tệ trước Newcastle. 6 lần đụng độ gần nhất với đại diện của thành London họ có 2 chiến thắng. 2 lần làm khách gần nhất của Spurs họ có một trận thua và cũng giành được một chiến thắng.

Thầy trò Benitez cũng chơi không quá tệ khi làm khách ở mùa giải này. Cụ thể, trong 11 trận trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này, Newcastle chỉ thua đúng 1 trận với cách biệt nhiều hơn một bàn. Với sự hưng phấn cùng kinh nghiệm của HLV Benitez, Newcastle đang quyết tâm có thể tạo ra thêm một cơn địa chấn nữa ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Tổng hợp: Newcastle 1-2 Tottenham (Vòng 1 Premier League 2018/19)


Đội hình dự kiến

Tottenham (3-5-2): 1.Lloris; 4.Alderweireld, 6.Sanchez, 5.Vertonghen; 2.Trippier, 17.Sissoko, 15.Dier, 23.Eriksen, 3.Rose; 18.Llorente, 7.Son Heung-Min

Newcastle (5-4-1): 12.Dubravka; 22.Yedlin, 5.Schar, 6.Lascelles, 20.Lejeune, 11.Ritchie; 17.Perez, 14.Hayden, 36.Longstaff, 30.Atsu; 9.Rondon
Doi hinh du kien Tottenham vs Newcastle
Đội hình dự kiến Tottenham vs Newcastle

Dự đoán tỷ số: 1-1

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X