Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Man City (3h00 ngày 30/10): Nợ nần chồng chất

Thứ Hai 29/10/2018 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà đương kim vô địch Premier League đơn giản là không thể cản, kể cả đối thủ có là một Tottenham với điểm tựa sân nhà Wembley.

Ta về ta tắm ao ta…

Vòng bảng Champions League mới chỉ trôi qua một nửa chặng đường nhưng Tottenham nên sớm nghĩ đến Europa League xôm tụ cùng những người hàng xóm Arsenal và Chelsea. Khôn nhà dại chợ kinh niên, đội bóng đá nước Anh xem như đã nhường lại hai tấm vé đi tiếp ở sân chơi danh giá nhất Châu Âu cho Barcelona và Inter Milan khi thậm chí không thắng nổi PSV Eindhoven.

Nhận định Tottenham vs Man City 3h00 ngày 3010 hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Man City vòng 10 Premier League 2018/19

Thôi thì ta về ta tắm ao ta, Spurs sẽ trở lại Premier League và thêm một năm dốc sức duy nhất vì nó, giải sầu ở một giải đấu chứng kiến họ ổn định và bản lĩnh hơn hẳn như những gì diễn ra thời điểm hiện tại. Không phải đã có những màn trình diễn thực sự ấn tượng và thuyết phục, phần nhiều bởi thể lực bị bào mòn sau mùa hè World Cup đóng góp nhiều cầu thủ tiến sâu nhất, ấy thế rồi thầy trò Mauricio Pochettino vẫn tạo nên khởi đầu mùa giải tốt nhất trong lịch sử.

Kể từ thất bại trước Liverpool hồi giữa tháng Chín, Tottenham trải qua 4 chiến thắng liên tiếp và giờ sở hữu 21 điểm/9 trận (7 thắng và 2 hòa), tạm thời xếp ở vị trí 5 Premier League và kiên trì bám đuổi top 4 cũng như cả mục tiêu vô địch mặc dù không cần ồn ào. Trước cuối tuần này, họ cũng chỉ kém chính Man City với tư cách đội đầu bảng vỏn vẹn 2 điểm.

Góc Tottenham: Loại Harry Kane? Spurs, đừng sợ!
Nhìn xa trông rộng trên cả một chặng đường dài, cái thiệt mất Harry Kane trong vài tuần này sẽ chẳng là gì so với cái lợi có anh ở đỉnh cao phong độ trong...

Cuộc đua ngũ mã đương thời ở giải ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với khoảng cách sít sao đến như vậy và hoàn toàn không có chỗ cho sai lầm hay những cú sảy chân. Tuy nhiên, Spurs có lẽ muốn tránh cũng không được và không chỉ vì đối thủ đêm nay của họ là ai, khi chính bản thân họ đang thường không là chính mình trong những trận đấu lớn và quan trọng.

Từ Liverpool trong nước đến Barcelona và Inter Milan ra ngoài châu lục, tất cả đều hạ gục Tottenham theo những kịch bản khác nhau. Thậm chí giờ có cho tái đấu với một Man Utd đã thuyên giảm khủng hoảng, Spurs chưa chắc tích nổi một điểm chứ huống hồ chi đại thắng 3-0 như hồi tháng Tám. Đây còn là Man City, đội bóng lúc này có thể nói xuất sắc hơn tất cả.

Preview Tottenham vs Man City
Nhận định Tottenham vs Man City vòng 10 Premier League 2018/19


Phục hận bất thành…

Có quá nhiều lý do để tin tưởng Man City sẽ ra về Wembley với một kết quả khả quan. Quả thực như một cỗ máy chiến thắng không ngừng, thầy trò Pep Guardiola thậm chí còn đang biểu dương sức mạnh đáng sợ hơn cả mùa giải vô địch với vô số kỷ lục vô tiền khoáng hậu năm ngoái. Ngôi vị số một quen thuộc (23 điểm) cùng nhiều bàn thắng và ít bàn thua nhất (26-3) đã đủ minh chứng cho điều gần như đã là sự thật hiển nhiên đó.

Liên tiếp hai màn hủy diệt Burnley 5-0 ở Premier League và Shakhtar Donetsk 3-0 ở Champions League tựa như màn chạy đà hoàn hảo và cú hích tinh thần hưng phấn, thăng hoa cho màn đại chiến ở Wembley. Nhà tân vương có lẽ còn hạ quyết tâm không thể bằng lòng với chỉ một điểm, nhất là khi vị trí dẫn đầu của họ đang tạm thời bị Liverpool đánh chiếm, trong khi Chelsea thậm chí còn đẩy họ xuống thứ 3.

Nhận định Tottenham vs Man City (3h00 ngày 3010) Nợ nần chồng chất hình ảnh 3
Nhận định Tottenham vs Man City vòng 10 Premier League 2018/19

Trong những năm gần đây, bất luận Tottenham có trỗi dậy mạnh mẽ ra sao thì họ vẫn là con mồi ưa thích của Man City. Sự đối nghịch trong lối chơi sở trường chính là mấu chốt đem đến ưu thế cho nửa xanh thành Manchester trong những lần đối đầu với đại diện thủ đô London.

Điểm mạnh của Spurs là khả năng pressing cực tốt, với cả tốc độ lẫn sức mạnh để giành lợi thế trong những pha tranh chấp tay đôi. Nếu không đủ tỉnh táo thì các đối thủ hoàn toàn có thể vỡ vụn ngay từ khâu triển khai bóng. Tuy nhiên, Man City dưới thời Pep lại là một trong những đội bóng thoát pressing hay nhất thời điểm hiện tại, đủ sức cho những màn “gậy ông đập lưng ông” ở Wembley.

Chưa kể như hổ mọc thêm cánh với sự trở lại của ngôi sao trụ cột Kevin De Bruyne sau chấn thương dài hạn, nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ chỉ đạo các học trò chủ động áp đảo quyền kiểm soát khu trung tuyến ngay từ tiếng còi khai cuộc, khai thác sâu vào điểm yếu nhập cuộc chậm chạp của chủ nhà. Nếu có thể vươn lên dẫn trước trong hiệp một, chiến thắng cuối cùng xem như đã nằm chắc trong tay họ.

Nhan dinh Tottenham vs Man City vong 10 Premier League 2018/19
Nhận định Tottenham vs Man City vòng 10 Premier League 2018/19

Mùa giải năm ngoái, Tottenham trải qua hai cơn ác mộng kinh hoàng với Man City khi lần lượt thảm bại 1-3 và 1-4 sau hai lượt trận đi về, bất kể sân nhà hay sân khách. Giờ thì nhà vua nước Anh tiếp tục là đội bóng cuối cùng mà Spurs mong muốn chạm mặt lúc này, để rồi sau đêm nay ở Wembley thì nợ cũ khó đòi và càng chồng chất thêm dày cho họ.

Nhận định đội hình dự kiến Tottenham vs Man City:

Tottenham (4-2-3-1): 1. Lloris; 24. Aurier – 4. Alderweireld – 6. Sanchez – 33. Davies; 15. Dier – 19. Dembele; 11. Lamela – 23. Eriksen – 27. Moura; 10. Kane

Man City (4-3-3): 31. Ederson; 2. Walker – 4. Kompany – 14. Laporte – 22. Mendy; 17. De Bruyne – 25. Fernandinho – 21. Silva; 20. Bernardo – 10. Aguero – 7. Sterling

Dự đoán tỷ số trận Tottenham vs Man City: 1-3
Doi hinh du kien Tottenham vs Man City
Đội hình dự kiến Tottenham vs Man City

Góc Man City: Cỗ máy chiến thắng đáng sợ không ngừng
Ngay cuối mùa giải trước, Pep Guardiola đã có vẻ sớm đầu hàng những con số kỷ lục do chính thầy trò ông thiết lập nên. 100 điểm, 106 bàn thắng và 32 trận thắng...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X