Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Man City (23h30 ngày 2/2): “El Clasico thu nhỏ” thời mất giá

Chủ Nhật 02/02/2020 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cặp đôi kỳ phùng địch Jose Mourinho và Pep Guardiola tái ngộ lần đầu tiên sau hơn một năm nhưng đây không còn tựa như “El Clasico thu nhỏ trên băng ghế chỉ đạo”, trong bối cảnh cả hai đều chứa chan những nỗi niềm riêng của mình.

Ngày trước mỗi khi Jose Mourinho đối đầu Pep Guardiola, cả thế giới đều nín thở chờ đợi tâm điểm đại chiến của bóng đá này. Cặp đôi HLV kỳ phùng địch thủ luôn đại diện cho những đội bóng mạnh nhất đất nước, đơn cử như Real Madrid vs Barcelona trong mỗi trận siêu kinh điển El Clasico ở Tây Ban Nha, hay derby thành Manchester tại Anh giai đoạn 2016-2018.

Nhận định Tottenham vs Man City 23h30 ngày 22 vòng 25 Premier Le hình ảnh
Jose Mourinho vs Pep Guardiola

Tuy nhiên giờ đây với sự trỗi dậy mạnh mẽ đến từ Liverpool của Jurgen Klopp, đặc biệt chiếm trọn sự chú ý với phong độ thăng hoa kinh hoàng một mình một ngựa trên đường đua vô địch Premier League, cả Mourinho và Guardiola đều đã rơi vào thế yếu và cuộc đấu trí lần đầu tiên sau hơn một năm này phần nào trở nên mất giá.

Minh chứng tiêu biểu nhất nằm chính ở việc cả Mourinho và Guardiola lần này đều không so tài cao thấp để cạnh tranh ngôi vương. Trong khi Tottenham của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hiện tại còn đang chật vật cho một suất Top 4 Premier League, Manchester City của đồng nghiệp người Tây Ban Nha bên kia chiến tuyến cũng chỉ còn biết bám đuổi Liverpool trong vô vọng.

Hoàn cảnh khó khăn không được như ý có vẻ là nguyên nhân khiến cả Mourinho và Guardiola đều tỏ ra khá hòa nhã trước cuộc đọ sức tại thủ đô London, nơi Man City vốn đang rất có duyên với 5 trận làm khách toàn thắng liên tiếp. Đôi bên đều đưa ra những phát ngôn theo kiểu “anh hùng trọng anh hùng” thay vì tạo ra màn khẩu chiến căng thẳng đúng chất El Clasico thu nhỏ trên băng ghế chỉ đạo.

Tottenham thang Norwich hang cong an tuong
Nhận định Tottenham vs Man City vòng 25 Premier League 2019/20

Đã hơn hai tháng sau khi ngồi vào ghế nóng nhưng cho đến lúc này, Mourinho vẫn chưa thể giúp Tottenham lột xác, để rồi về lâu về dài chắc chắn không thể xuất sắc bằng tiền nhiệm Mauricio Pochettinho. Tất nhiên cũng phải thông cảm, “Người Đặc Biệt” chưa bao giờ trong sự nghiệp phải đi tiếp quản một đội bóng mới giữa lưng chừng của mùa giải.

10 trận đấu gần nhất đã qua, Spurs thắng 3 nhưng cũng thua 3, với vỏn vẹn cũng chỉ 5 điểm sau 5 lần ra quân ở Premier League kể từ đầu năm 2020 này. Điều đáng nói mấu chốt vượt rộng ra xa ngoài yếu tố phong độ, đó là việc Mourinho vẫn chưa thể định hình cho đội bóng thủ đô London một lối chơi rõ ràng và có bản sắc, bất chấp khẳng định sẽ tôn trọng nền tảng để lại của Pochettino và không thay đổi nhiều.

Mourinho cũng hơn một lần khẳng định sẽ để Tottenham chơi thứ bóng đá tấn công chứ không phải theo phong cách phòng ngự thực dụng sở trường của mình. Tuy nhiên tới giờ, Spurs vẫn thể hiện diện mạo bất ổn và bế tắc thậm chí trước nhiều đội bóng yếu hơn mình, ngay cả trong những chiến thắng thiếu sức ấn tượng khi chạm trán hạng dưới ở đấu trường FA Cup.

Man City 4-0 Fulham
Nhận định Tottenham vs Man City vòng 25 Premier League 2019/20

Đầy rẫy vấn đề trên công dưới thủ, Tottenham còn mất nốt đi điểm mạnh nhất dưới thời Pochettino là khả năng kiểm soát tuyến giữa và lối chơi pressing cường độ cao. Giờ đây với Mourinho, Spurs thường xuyên không thể làm chủ khu vực trung lộ để vượt trội đối thủ về khoản cầm bóng triển khai lên trên, kể cả trước những đội bóng chỉ sở hữu phong cách bóng dài truyền thống.

Ưu thế duy nhất của Tottenham tối nay có chăng chỉ là yếu tố sân nhà trước Man City. Tuy nhiên, thành tích đối đầu lại đang nghiêng hẳn về phía các vị khách, để rồi nhận ra rằng Spurs của Mourinho cũng mất dần bản lĩnh trong những trận đánh lớn, với chuỗi 3 trận toàn thua trong những màn đại chiến nội bộ nhóm Big Six, bất lực trước MU, Chelsea và Liverpool hay cả Bayern Munich ngoài trời Âu.

Đó là còn chưa kể cơn khủng hoảng lực lượng nhân sự hiện tại của Tottenham, trong bối cảnh chấn thương dài hạn của tiền đạo chủ lực Harry Kane, còn tiền vệ nhạc trưởng Christian Eriksen cũng đã chính thức ra đi cập bến Inter Milan. Đặc biệt so sánh với tình hình bình hùng tướng mạnh đủ đầy bên kia chiến tuyến, với duy nhất sự vắng mặt lâu nay của Leroy Sane.

Nhận định Tottenham vs Man City 23h30 ngày 22 vòng 25 Premier Le hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Man City vòng 25 Premier League 2019/20

Tất nhiên như Mourinho, Guardiola cũng có những nỗi niềm riêng của mình với chiến dịch Premier League thất bại năm nay. Song chẳng thể trách móc HLV người Tây Ban Nha hoàn toàn bởi Liverpool đơn giản không thể cản với phong độ thăng hoa tột độ, trong khi Man City cũng chỉ sa sút đôi chút so với chính mình ở hai mùa giải bùng nổ vô đối kế trước.

Hết hy vọng bảo vệ ngôi vương Premier League, Man City dẫu sao vẫn còn mục tiêu cán đích ở vị trí á quân để gỡ gạc danh dự và đoạt vé sớm tham dự Champions League năm sau, đặc biệt với cơ hội bứt phá và nới rộng khoảng cách lúc này sau khi hai đối thủ trực tiếp Chelsea và Leicester đều đã cầm chân nhau, hay tương tự là tỷ số hòa giữa MU và Wolverhampton.

Mọi chuyện còn lại phụ thuộc vào chính Man City khi họ cần giải quyết đối thủ cạnh tranh Top 4 cuối cùng là Tottenham ở vòng đấu này. Về cơ bản, nửa xanh thành Manchester vẫn đang là cỗ máy chiến thắng siêu việt với 15 điểm tuyệt đối qua 5 trận đấu gần đây nhất. Ít nhất, họ chất lượng mạnh và ổn định hơn hẳn Spurs để có thể đủ sức kéo sập hang ổ của đối thủ.




Đội hình dự kiến:

Nhận định Tottenham vs Man City 23h30 ngày 22 vòng 25 Premier Le hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Man City vòng 25 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Tottenham 1-2 Man City

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X