Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Liverpool (3h ngày 29/1): Những ứng viên mất mác

Thứ Năm 28/01/2021 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham vs Liverpool đều từng được mang cái mác là ứng viên cho chức vô địch Premier League hồi đầu mùa nhưng rồi họ trượt đi và hiện đều nằm ngoài top 4 trước khi đối đầu trực tiếp.

Tottenham chưa thực sự ổn

Cách đây vài ngày, Tottenham đã giành chiến thắng 4-1 trước Wycombe Wanderers tại vòng 4 cúp FA. Diễn biến trận đấu cho thấy Spurs không dễ dàng như cách biệt 3 bàn mà họ tạo ra.

Nhận định Tottenham vs Liverpool (3h ngày 291) Những ứng viên hình ảnh
Tottenham thắng Wycombevới 3 bàn trong những phút cuối

Tottenham đã bị dẫn trước bởi bàn thắng của Fred Onyedinma ở phút 25. Suốt hầu hết hiệp 1, Spurs tỏ ra bế tắc và viễn cảnh bị loại ê chề ở cúp FA đã hiện ra trong đầu người xem. Nhưng vào lúc khó khăn, các ngôi sao của họ đã lên tiếng.

Gareth Bale ghi bàn gỡ hòa cuối hiệp 1 giúp Tottenham gạt đi một chút áp lực. Dù vậy, cũng phải tới phút 86, Harry Winks mới nâng được tỷ số lên 2-1 cho đội bóng thành London trước khi Tanguy Ndombele lập cú đúp khi Wycombe buộc phải dâng cao, tinh thần cũng xuống dốc.

Qua đó, Tottenham tránh được việc phải đá thêm 2 hiệp phụ rất tốn sức khi lịch thi đấu luôn dày đặc và chuẩn bị phải gặp Liverpool ở Premier League. Thêm một lần Ndombele cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ, là điểm sáng của Spurs dù họ có sự phập phù thời gian qua.

Mourinho giúp Ndombele lấy lại những gì tốt nhất
Ndombele dần lấy lại những gì tốt nhất

Khi mà Dele Alli bị thất sủng, Ndombele nổi lên rất đúng lúc. Mới nửa năm trước thôi, ai cũng nghĩ tuyển thủ Pháp sẽ khăn gói rời Tottenham khi không ít lần bị Mourinho chỉ trích. Với điểm tựa Ndombele, “Gà trống” đã thắng 5 trong 6 trận vừa qua trên mọi đấu trường, ghi 18 bàn và chỉ lọt lưới 3 lần.

Dù vậy, Mourinho vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cùng Tottenham giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên. Đội bóng của “Người đặc biệt” chỉ thắng 2 trong 7 trận gần nhất tại giải, đã tụt xuống thứ 6 trên BXH.

Liverpool trong khủng hoảng

Tottenham hiện chỉ còn kém Liverpool có 1 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Nó tới từ việc The Kop trượt dốc trong 1 tháng qua. Từ Lễ tặng quà tới nay, Liverpool chơi 5 trận ở Premier League thì đều không thắng bao gồm 3 hòa, 2 thua.

Liverpool bị loại khỏi FA Cup
Liverpool có thành tích ngày càng tệ hơn

Trong top 13 dẫn đầu, chỉ Liverpool không thắng trong 5 trận vừa qua. Mới nhất, “Lữ đoàn đỏ” để thua 1-0 trước Burnley ngay trên sân nhà. Đó là thất bại đầu tiên của họ tại Anfield trong khuôn khổ Premier League kể từ tháng 4 năm 2017.

Cũng 4 trận trôi qua, Liverpool không thể ghi bàn ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Hơn 20 năm trôi qua, đội bóng vùng Merseyside mới lại có chuỗi “tịt ngòi” dài đến như vậy. Đó là điều khó tin nếu biết Liverpool vẫn sở hữu bộ ba tấn công nổi tiếng gồm Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.

Có điều cả ba đều đang có phong độ tệ nhất sau một thời gian dài. Giữa tuần qua, Salah đã ghi bàn trở lại song cú đúp của anh trở nên vô nghĩa khi Liverpool thất bại 3-2 trước MU tại cúp FA dù tung đội hình mạnh.

Sadio Mane va Salah
Các mũi công đang khiến Klopp đau đầu

Vẫn phải nhắc tới vấn nạn chấn thương khiến cho Liverpool lao đao. Sự vắng mặt dài hạn Joe Gomez và đặc biệt là Virgil van Dijk khiến hệ thống của họ vẫn còn nhiều tồn tại. CĐV Liverpool dĩ nhiên không chấp nhận việc đội bóng từ bỏ mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch quá sớm.

Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp thì đầy thực tế khi khẳng định nhiệm vụ trước mắt của Liverpool chỉ là một suất trong top 4. Người The Kop đang rất khát một chiến thắng song Tottenham trên lý thuyết không phải thử thách dễ chịu.

Tottenham vs Liverpool ava
Tottenham vs Liverpool giờ tranh suất vào top 4

Ở lượt đi, Liverpool phải chờ tới phút cuối cùng để đánh bại Tottenham 2-1 nhờ bàn thắng của Firmino. Hôm đó, Spurs có cơ hội vươn lên dẫn trước song Harry Kane hay Steven Bergwijn đều bỏ lỡ trước khi phải trả giá đắt.

Không rõ Mourinho sẽ triển khai đấu pháp gì khi gặp lại Liverpool. Tottenham vẫn bộc lộ những vấn đề, mới nhất là trước Wycombe. Liverpool lúc này cũng không có nhiều điểm sáng và một kết quả hòa sẽ là hợp lý dù nó níu cả hai đội lại trên BXH Premier League.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng
Tottenham:
Lo Celso vắng mặt do chấn thương. Khả năng Doherty, Alli, Davies thi đấu còn bỏ ngỏ
Liverpool: Keita, Van Dijk, Jota, Gomez tiếp tục ngồi ngoài bởi chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs Liverpool (3h ngày 291) Những ứng viên hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X