Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Liverpool (18h30 ngày 15/9): Ác mộng bắt đầu

Thứ Bảy 15/09/2018 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Toàn thắng trong 4 trận đầu tiên, nhưng gian nan bây giờ mới bắt đầu với thầy trò Jurgen Klopp. Dưới đây là những nhận định trận đấu Tottenham vs Liverpool, vòng 5 Premier League 2018/19.
 

Đã xuất hiện tử huyệt
 

Rất dễ để chỉ ra đâu là đội bóng đang gây ấn tượng nhất giải Ngoại hạng vào thời điểm này. Nếu bỏ qua một Watford đang khiến các CĐV bất ngờ, thì Liverpool đang là cái tên thể hiện được vị thế của ông lớn. Sau 4 trận đã qua, đoàn quân của Klopp toàn thắng cả 4, hơn nữa, mới chỉ lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn.
 
Với hàng tấn công đầy sức mạnh, cộng thêm hàng phòng ngự được bổ sung thêm những nhân tố mới, Liverpool lúc này là một đội bóng hoàn thiện. Tuy nhiên, họ vẫn còn tồn tại những yếu điểm trong chính những chiến thắng tưởng như hoàn hảo.

Nhận định Tottenham vs Liverpool vòng 5 Premier League 201819 hình ảnh

Liverpool vẫn đang thắng như chẻ tre


Salah dù vẫn ghi bàn, nhưng vẫn chưa cho thấy sự bùng nổ như mùa giải trước. Tuyến giữa của The Kop đang hỗ trợ cho hàng phòng ngự rất tốt, nhưng khá hạn chế khi lên tham gia tấn công. Còn dưới hàng thủ, sau thảm họa Loris Karius, giờ đây người ta lại phải nhắc đến Alisson Becker – như một biểu hiện của sự tự tin thái quá, dù tài năng của tân binh 67 triệu bảng là không thể phủ nhận.
 
Trong trận thắng Leicester vừa qua, chính Alisson đã biếu không cho đối phương 1 bàn thắng, bởi sở thích phô diễn kỹ thuật trong vòng cấm địa của mình. Một mặt, nó cho thấy sự tự tin lớn của bom tấn, mặt khác cũng chỉ ra rằng anh chưa hoàn toàn thích nghi với nhịp độ tại môi trường mới. Ở giải Ngoại hạng, sẽ luôn có đối thủ pressing điên cuồng, thay vì sức ép khá nhẹ nhàng như tại Italia.
 
Ngược lại, mới đây huyền thoại Ian Wright cho biết, Liverpool buộc phải đem tinh thần chiến thắng đến làm khách trước Tottenham, nếu muốn lên ngôi vô địch mùa giải này. Nghĩa là họ phải thể hiện được sự tự tin – như Alisson, nhưng đồng thời vẫn phải giữ được sự an toàn vốn có.

Alisson Becker

Nhưng điểm yếu của họ đã xuất hiện

 

Spurs không dễ bắt nạt
 

Bên kia chiến tuyến, đội “chủ sân” Wembley lúc này lại đang đối mặt với vô vàn khó khăn lực lượng. Họ thiếu vắng thủ môn, người đội trưởng Hugo Lloris, tiền vệ Dele Alli vì những vấn đề khác nhau. Son Heung Min dù mới quay lại bản doanh Tottenham với chiếc HCV ASIAD (cùng lệnh miễn đi nghĩa vụ), cũng không thể ngay lập tức góp mặt.
 
Điều đó cho thấy mặt trái của chiến dịch World Cup 2018 mà người Tottenham vẫn tự hào bởi họ sở hữu nhiều cầu thủ nhất từ vòng bán kết. Bên cạnh những cái tên kể trên, chủ công Harry Kane còn đang được nhắc tới như một chiến dịch, rằng anh cần phải nghỉ ngơi để lấy lại phong độ cao nhất. Nếu tiếp tục thi đấu, khả năng Kane nằm cùng viện với Lloris là rất dễ xảy ra.
 
Tuy vậy, sẽ là quá sớm để đánh giá thấp Tottenham. Trong trận đại chiến trước với Man United, họ cũng nhận tin Lloris chuẩn bị ra tòa vì thói say xỉn khi lái xe, nhưng vẫn giành chiến thắng oanh liệt ngay tại hang quỷ. Bất lợi về thể lực, lực lượng là có, nhưng chẳng phải vấn đề nghiêm trọng trong những trận cầu đỉnh cao, cần tinh thần chiến đấu.

Tottenham

Tottenham đang trải qua khó khăn về lực lượng


Giữa tuần tới, cả 2 CLB đều sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League, thậm chí còn chung số phận khi đều bị rơi vào bảng tử thần. Liverpool sẽ trở về sân nhà tiếp đón PSG, trong khi Tottenham sang Italia để chạm trán Inter Milan. Nói cách khác, họ không thể toàn tâm toàn ý tập trung vào mỗi trận cầu phía trước.
 
Đều sở hữu những vấn đề khác nhau, trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League vì vậy khó có thể mong đợi vào bữa tiệc bàn thắng – như trên lý thuyết. Những nhận định Tottenham vs Liverpool cho rằng nếu có thể duy trì áp lực, chủ nhà ít nhất cũng kiếm được một trận hòa, khiến chặng đường phía trước dành cho Lữ đoàn đỏ gian nan hơn bao giờ hết.

Preview Tottenham vs Liverpool
Nhận định Tottenham vs Liverpool vòng 5 Premier Leagur 2018/19


Thông tin bên lề
 

- Liverpool thắng 5 trận gần nhất tại Premier League.
- Liverpool bất bại trong 11/12 lần đối đầu gần nhất với Tottenham, tính trên mọi mặt trận.
- Liverpool mới chỉ lọt lưới 1 lần đến thời điểm này.
- Liverpool thắng 9/15 lần hành quân tới những CLB tại London.
- Tottenham chưa để thua liên tiếp 2 trận kể từ mùa giải 2015/16.
- Kane góp 7 bàn sau 7 trận gần nhất với Liverpool (5 bàn, 2 kiến tạo).
 
 

Tình hình lực lượng
 

Hugo Lloris và Dele Alli dính chấn thương, trong khi Son Heung Min chưa phục hồi thể lực.
 
Liverpool không có sự thiếu vắng nào đáng kể, ngoài trừ những cái tên chưa bình phục là Chamberlain, Lovren và Lallana.
 

Đội hình dự kiến


Doi hinh du kien Tottenham vs Liverpool

Đội hình dự kiến Tottenham vs Liverpool


Dự đoán tỷ số Tottenham vs Liverpool: 2-2

 

Klopp dùng Kane để nhắc nhở sao trẻ Liverpool
Jurgen Klopp dành lời khuyên cho Dominic Solanke. HLV trưởng Liverpool muốn học trò trẻ tuổi có sự kiên nhẫn như Harry Kane để thực sự tỏa sáng trong tương lai.
“Liverpool là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch NHA 2018/19”
Luis Garcia phát biểu về Liverpool, người cũ của The Kop khẳng định đội bóng thành phố Cảng là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Trước vòng 5 Premier League 2018/19: Thời điểm thử thách của The Kop
Sau 4 vòng đấu đầu tiên toàn thắng, khả năng vô địch của Liverpool bắt đầu được nhắc đến. Dưới đây là những nhận định vòng 5 Premier League 2018/19 của các đội...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X