Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Liverpool (0h30 ngày 12/1): Khi Mourinho bất lực...

Thứ Bảy 11/01/2020 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham vẫn đang như một công trường và Mourinho còn rất nhiều việc phải làm. Trong bối cảnh đó, họ khó lòng cản bước Liverpool hùng mạnh.

Tottenham liên tục gây thất vọng


5 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Tottenham chỉ thắng có 1 và cũng là sát nút kèm rất vất vả 2-1 trước Brighton. Còn lại, họ thua 2 và hòa 2. Mới nhất, dù tung ra đội hình gần như mạnh nhất, Spurs cũng chỉ có trận hòa 1-1 trước Middlesbrough tại vòng 3 FA Cup.

Trong lịch thi đấu ngày càng dày đặc hơn, Tottenham lại tự làm khó mình với thêm 1 trận đá lại với đội bóng tại giải hạng Nhất Anh. Còn tại Premier League, mục tiêu vào top 4 của Spurs bị đe dọa nghiêm trọng.

Nhận định Tottenham vs Liverpool Mourinho bất lực hình ảnh
Tottenham mới bị Middlesbrough cầm hòa 1-1

4 vòng trôi qua, Tottenham chỉ thu được có 4 điểm. Đoàn quân của Jose Mourinho ngoài hạ Brighton 2-1 đã thua 2 trận trước Southampton, Chelsea và hòa Norwich. Trong cùng thời gian đó, Chelsea cũng có một số cú sảy chân song Spurs không thể tận dụng.

Đến thời điểm này, khoảng cách giữa hai đội vẫn lên tới 6 điểm. Chelsea vẫn ở ngôi thứ 4 với 36 điểm còn Tottenham ở thứ 6 với 30 điểm. Vấn đề nằm ở chỗ HLV Mourinho không tạo được niềm tin đã tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng bắc London.

Điểm mạnh của “Người đặc biệt” là thiết lập sự chắc chắn cho hàng thủ của mình. Nhưng tại Tottenham, ông chưa thể làm điều đó suốt 2 tháng qua. Trải qua 12 trận trên mọi đấu trường, đội bóng của Mourinho lọt lưới tới 19 bàn.

Nhận định Tottenham vs Liverpool (0h30 ngày 121) Khi Mourinho bất lực hình ảnh 2
Tại Premier League, Spurs có chuỗi trận thất vọng

Trong chuỗi trên, cũng chỉ 1 lần Tottenham giữ sạch lưới đó là trận thắng 5-0 trước Burnley. Rõ ràng, hàng thủ của họ đang có vấn đề. Thủ môn số 1 Hugo Lloris vẫn đang trở lại trong khi hai cánh đều không đảm bảo.

Ở bên trái, Jan Vertonghen ở tuổi 32 đã sa sút phong độ và chậm chạp hơn trước. Ở cánh đối diện, Serge Aurier vẫn mắc những sai lầm ngớ ngẩn và đó là lý do Tottenham dành sự quan tâm cho Nelson Semedo của Barcelona.

Đã có những trận đấu Spurs phải lấy công bù thủ. Tuy nhiên, tại thời điểm này, điều đó bị nghi ngờ lớn. Như tin đã đưa, Harry Kane sau chấn thương gân kheo ở trận thua Southampton ngày đầu năm mới 2020 đã phải phẫu thuật, phải nghỉ ít nhất 3 tháng mới có thể trở lại.

Nhận định Tottenham vs Liverpool (0h30 ngày 121) Khi Mourinho bất lực hình ảnh 3
Chấn thương của Harry Kane giáng một đòn mạnh vào Tottenham

Chắc chắn, chấn thương của Kane sẽ ảnh hưởng lớn tới kế hoạch của Tottenham trong chặng đường còn lại của mùa 2019-20. Trong 25 trận ra sân đã qua của mùa giải, tuyển thủ Anh ghi tới 17 bàn cho Spurs.

Trước đó, nguyên cặp tiền vệ trung tâm của họ là Moussa Sissoko và Tanguy Ndombele cũng chấn thương chưa hẹn ngày trở lại. Hỏa lực tấn công của Tottenham vì thế đang là rất khan hiếm mà chỉ bộ đôi Son Heung-Min và Dele Alli là quá khiêm tốn.

Tottenham chi 28 triệu bảng cho người thay thế Harry Kane
Tottenham muốn mua Krzysztof Piatek của AC Milan như sự thay thế cho Harry Kane, Spurs chấp nhận chi tới 28 triệu bảng cho thương vụ này.


Khó cản được Liverpool


Nếu như Tottenham bị nghi ngờ ở cả công lẫn thủ thì Liverpool đạt tới sự cân bằng hoàn hảo. Số điểm 58 trong số 60 điểm tối đa mà họ thu được sau 20 trận đã đấu ở Premier League mùa này đã nói lên điều đó.

Thật khó để lấy dù chỉ 1 điểm của Liverpool vào lúc này. Với sự trở lại sau chấn thương của thủ môn Alisson, điều đó càng trở nên khó khăn. 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Liverpool đều giữ sạch lưới.

Nhận định Tottenham vs Liverpool (0h30 ngày 121) Khi Mourinho bất lực hình ảnh 4
Alisson trở lại mang tới sự chắc chắn cho Liverpool

Ở phía trên, bộ ba Mo Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane vẫn đang chơi rất hay. Tất cả họ giúp Liverpool có thể chiến thắng ngay cả khi lâm vào tình thế khó khăn nhất. Họ đang gợi lại hình ảnh của Man United trong thời hoàng kim dưới thời Alex Ferguson.

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia đặt niềm tin Jurgen Klopp có thể xây dựng một đế chế thống trị bóng đá Anh như Sir Alex trong quá khứ. Mọi cầu thủ Liverpool lúc này đều đã thấm nhuấn triết lý mà HLV người Đức áp dụng kể cả lứa trẻ và dự bị.

Liverpool 1-0 Everton: Sao trẻ lập siêu phẩm đưa Liverpool B vào vòng 4 FA Cup 2019/20
Siêu phẩm từ ngoài vòng cấm của tiền vệ trẻ Curtis Jones đã giúp Liverpool cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi có chiến thắng tối thiểu trước Everton trong trận derby...

Ở derby vùng Merseyside với Everton tại vòng 3 FA Cup cách đây 1 tuần, dù chỉ tung ra đội hình B, Liverpool vẫn thắng 1-0 đầy bất ngờ. Đó là minh chứng cho thấy sự hưng phấn cao độ tới từ Lữ đoàn đỏ trong thời điểm này.

Con đường vô địch nước Anh lần đầu tiên sau 30 năm đang mở rộng trước mắt Liverpool. Trên BXH Premier League, The Kop đang độc chiếm ngôi đầu với 13 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Leicester dù chơi ít hơn 1 trận.

Tottenham vs Liverpool Preview
Tottenham vs Liverpool khó lòng có bất ngờ

Liverpool rất muốn mau chóng khắc tên mình vào cúp bạc quốc nội để tính toán cho những mục tiêu khác. Còn đó Champions League nơi thầy trò Klopp lọt vào vòng 1/8 gặp Atletico Madrid và vòng 4 FA Cup.

Nếu sớm giành ngôi vô địch Premier League hoặc chí ít là chạm một tay và hơn thế vào nó, Liverpool có điều kiện tập trung lực lượng mạnh cho 2 đấu trường cúp. Và trước mắt, họ muốn thừa cơ Tottenham đang khó khăn để có 3 điểm rời London.

4 lần đối đầu gần nhất, Liverpool đều là người chiến thắng. Ở lượt đi Premier League mùa này, dù Kane mở tỷ số ngay phút đầu tiên, The Kop vẫn ngược dòng thắng lại 2-1. Tái ngộ trên sân nhà, cũng khó lòng để Tottenham có kết quả tốt hơn.




Thông tin lực lượng
Tottenham:
Lloris, Davies, Kane, Sissoko, Ndombele không thể góp mặt do chấn thương.
Liverpool: Keita, Clyne, Fabinho, Milner, Matip, Lovren chưa kịp bình phục để ra sân.

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs Liverpool Mourinho bất lực hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-1

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X