Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Leeds (19h30 ngày 2/1): Thắng thôi Spurs!

Thứ Bảy 02/01/2021 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham chắc chắn sẽ đặt mục tiêu kết thúc chuỗi 4 trận không thắng ở Premier League khi tiếp đón tân binh Leeds tới sân nhà trong trận đấu đầu tiên của năm 2021.

Tottenham trên đà sa sút

Cuộc tiếp đón Fulham tưởng như sẽ là cơ hội hoàn hảo để Tottenham tìm lại niềm vui chiến thắng ở Premier League và khép lại năm 2020 với đoạn kết đẹp. Nhưng cũng giống như trường hợp của trận Everton vs Man City, nó đã bị hoãn lại.

Nhận định Tottenham vs Leeds (19h30 ngày 21) Thắng thôi Spurs! hình ảnh
Tottenham mới trải qua 4 trận không biết thắng

Lý do là bởi Fulham có một số trường hợp nhiễm Covid-19. Trước đó, Tottenham đã trải qua 4 trận liền chỉ hòa (2) và thua (2) ở Premier League. Họ thua 2 đội thuộc top đầu là Liverpool, Leicester bên cạnh bị những đội chơi phòng ngự phản công khó chịu là Wolves và Crystal Palace cầm chân cùng 1-1.

Tottenham rất háo hức gặp Fulham để chấm dứt chuỗi trận trên. Nhưng sau cùng, họ lại không thể ra sân và cũng không được xử thắng. Có thể hiểu cho sự hụt hẫng của HLV Jose Mourinho.

Trong lúc chờ quyết định hoãn trận đấu từ ban tổ chức Premier League, Mourinho viết đầy mỉa mai trên Instagram: “Trận đấu diễn ra lúc 18h (sau đó khoảng 4 giờ)… Chúng tôi vẫn chưa biết mình có thi đấu hay không. Giải đấu tốt nhất trên thế giới!”

Nhận định Tottenham vs Leeds (19h30 ngày 21) Thắng thôi Spurs! hình ảnh 2
Mourinho không thể hài lòng với thành tích trên

Hẳn Mourinho vẫn chưa hết bực bội với trận hòa Wolves. Đó là nơi Tottenham của ông chỉ mất 57 giây để khai thông thế bế tắc trên sân Molineux. Trong thời gian còn lại, họ chủ động chơi phòng ngự để bảo vệ thành quả và chờ phản công.

Nhưng về cuối trận, Wolves đã có bàn gỡ hòa 1-1 do công Romain Saiss và không còn kịp để Tottenham làm điều gì khác. Sau trận, Mourinho một lần nữa hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề vì lối chơi tiêu cực của mình.

Spurs đang ngày càng trượt xa khỏi cuộc đua vô địch Premier League với phong độ kém thuyết phục trên. 4 trận không thắng khiến họ giờ kém ngôi đầu của Liverpool 7 điểm dù chơi ít hơn 1 trận.



Leeds là cơ hội

West Brom đã có màn trình diễn quả cảm trước Liverpool và giành 1 điểm với trận hòa 1-1 tại Anfield. Nhưng tiếp đón Leeds tới sân nhà ngay sau đó, “Họa mi” lại bị vùi dập 5 bàn không gỡ.

Nó nói lên rằng trong một ngày thăng hoa, đoàn quân của Marcelo Bielsa có thể xuyên thủng mọi hàng thủ. 4 người ghi bàn khác nhau (kèm 1 bàn phản lưới) là Ezgjan Alioski, Jack Harrison, Raphinha và Rodrigo cũng cho thấy Leeds không phụ thuộc vào cá nhân nào, có sự ăn ý đáng nể.

Những trận đấu của Leeds vẫn mang đậm tính giải trí. Nhưng đội bóng vùng Tây Yorkshire cũng đang dần tập được thói quen giữ sạch lưới. 2 trận vừa qua, họ đều làm được việc đó trước Burnley và West Brom.

Tottenham vs Leeds
Tottenham vs Leeds là cơ hội tốt để có 3 điểm

Tuy nhiên, Tottenham sẽ là một thử thách rất khác. Và tính đến thời điểm này, chỉ West Brom là đội để thủng lưới nhiều hơn Leeds. Tổng cộng, lưới của thủ môn Illan Meslier đã rung lên tổng cộng 30 lần sau 16 trận.

Leeds đã vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH sau khi giành được 9 điểm sau 4 trận gần nhất. Dù vậy, ở trận còn lại, họ đã thua tan nát 6-2 trước Man United. Trước một Tottenham xù xì của Mourinho, cách chơi hồn nhiên của Leeds có thể sẽ bị khuất phục.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 2-1 Leeds

Thông tin lực lượng:
Tottenham:
Lo Celso, Bale vắng mặt do chấn thương
 Leeds: Koch, Berardi, Llorente ngồi ngoài vì chấn thương

Đội hình dự kiến:

Nhận định Tottenham vs Leeds (19h30 ngày 21) Thắng thôi Spurs! hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X