Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Fulham (01h00 ngày 31/12): Spurs trở lại!

Thứ Tư 30/12/2020 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Tottenham vs Fulham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, chỉ phải gặp đội bóng đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng là cơ hội không thể tốt hơn để Spurs trở lại mạch thắng.

Tottenham được đánh giá cao hơn hẳn Fulham


Tottenham đã trở đầu mùa giải tương đối tốt. Sau trận thua Everton ở vòng mở màn, họ bất bại trong 9 vòng đấu tiếp theo trong đó có 7 chiến thắng. "Gà trống" đã vươn lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước Arsenal hồi đầu tháng 12, ở thời điểm đó họ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh.
 

Tottenham đang chơi không tốt trong thời gian gần đây


Tuy nhiên, sau chuỗi trận ổn định đội bóng của Mourinho đã trượt dài với chuỗi thành tích kém cỏi. 4 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London không giành được một chiến thắng nào. Spurs thất bại trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool và Leicester, họ cũng để Wolves và Crystal Palace cầm hòa.

Chuỗi trận thất vọng gần đây đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. HLV Jose Mourinho một lần nữa tuyên bố rằng "Gà trống" không phải ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Spurs sẽ khép lại năm 2020 bằng trận đấu trên sân nhà tại Premier League trước Fulham. 

Cách duy nhất để đội bóng thành London chấm dứt chuỗi trận tệ hại này là phải có được chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố. Đây được đánh giá là thua kém Tottenham về mọi mặt, từ lực lượng cho tới phong độ. Một chiến thắng sẽ giúp họ và những CĐV của mình có thể đón năm mới trong niềm vui trọn vẹn, đồng thời làm sống lại hy vọng đua vô địch.
 

Tottenham vs Fulham vòng 16 Ngoại hạng Anh 2020/21


Tottenham thường xuyên giành những kết quả tốt trước Fulham. 9 trận gần nhất giữa hai đội, Spurs giành tới 8 chiến thắng. 2 trận trên sân nhà gần nhất, "Gà trống" đều đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Những trận đấu giữa Tottenham và Fulham thường xuyên có nhiều bàn thắng. 5 lần đụng độ gần nhất luôn có ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

Về mặt lực lượng, Gareth Bale, Giovani Lo Celso dính chấn thương nhẹ, bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề khiến HLV Mourinho quá lo lắng, bởi trong tay ông còn nhiều lựa chọn chất lượng khác.

Bên kia chiến tuyến, Fulham vừa có trận hòa 0-0 trước Southampton trên sân nhà. Đó là trận đấu mà đội bóng thành London đã dứt điểm gấp 3 lần đối thủ, song không thể giành chiến thắng. Đoàn quân của HLV Scott Parker đã không thắng bất kỳ trận nào trong 5 vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, Fulham cho thấy mình là một đội bóng khó bị đánh bại khi có tới 4 trận hòa trong chuỗi trận này, ấn tượng nhất là trận hòa 1-1 với nhà đương kim vô địch Liverpool.
 

Fulham khó cản bước Tottenham


Fulham đang xếp thứ 18 trên BXH với 11 điểm sau 15 vòng. Khoảng cách với nhóm an toàn chỉ là 2 điểm, điều đó cho thấy đội bóng này vẫn còn nguyên hy vọng trụ hạng. Về mặt lực lượng, đội khách không có sự phục vụ của Terence Kongolo chấn thương, trong khi đó Kenny Tete để ngỏ khả năng ra sân.

Trong quá khứ, hai đội từng đối đầu 98 lần. Fulham chỉ thắng 18 lần, thua 51 và hòa 29 trận. Lần gần nhất mà Fulham đánh bại Tottenham đã cách đây 7 năm (tháng 3/2013). 

Ở thời điểm hiện tại, việc không có phong độ tốt và còn phải làm khách khiến cơ hội giành điểm của họ là không cao. Nhận định Tottenham vs Fulham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, chỉ phải gặp đội bóng đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng là cơ hội không thể tốt hơn để Spurs trở lại mạch thắng.


Phong độ gần đâu của Tottenham



Phong độ gần đây của Fulham



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 3-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X