Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Everton (00h30 ngày 14/1): Top 4 thẳng tiến

Thứ Bảy 13/01/2018 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Liverpool ra sân vào ngày Chủ nhật, đoàn quân của Pochettino sẽ có cơ hội san bằng khoảng cách, qua đó tiến gần đến Top 4 trong trận Tottenham vs Everton vào đêm nay.


Trận hòa may mắn trước West Ham ở vòng đấu gần nhất có thể coi là một cú sảy chân của Tottenham. Cũng phải nói rằng, Spurs phải ra quân trong bối cảnh chỉ có 2 ngày nghỉ ngơi, còn chân sút chủ lực Harry Kane vẫn chưa khỏi ốm. Tuy nhiên trong trận đấu vào đêm nay, vấn đề thể lực đã được giải quyết, và Gà trống sẽ có cơ hội lớn trở lại mạch thắng, với mục tiêu bám đuổi vị trí thứ 4 của Liverpool.
 
Preview Tottenham vs Everton
Trận đấu giữa Tottenham vs Everton sẽ diễn ra vào 0h30 đêm nay

Nhìn chung, phong độ gần đây của Tottenham là rất ấn tượng. Họ chỉ hòa đúng 2 trận trong tổng số 9 trận gần nhất, còn lại là 7 chiến thắng. Ở giải Ngoại hạng, họ cũng đang có chuỗi 4 trận bất bại và lúc này, chỉ còn kém Liverpool khoảng cách 3 điểm và đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 6. Không những vậy, tinh thần của Spurs đang rất cao ở thời điểm này, khi họ luôn giữ cho mình sự tập trung cho đến phút cuối cùng. Như chính trong trận đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng, Son Heung Min đã ghi bàn ở phút 84 để giúp đội nhà kéo dài mạch bất bại.
 
Dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Harry Kane, Tottenham vẫn thể hiện một lối chơi tấn công đẹp mắt. Chưa hết, chân sút người Anh đang thực sự “điên cuồng” với các kỷ lục. Với khả năng bùng nổ rất lớn, và ám ảnh bởi việc ghi bàn để chạy theo thành tích, Harry Kane đã vượt qua cả Leo Messi trong 2 trận đấu cuối năm 2017 bằng 2 cú hattrick liên tiếp. Và tin buồn cho hàng phòng ngự Everton vào đêm nay, khi Kane chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của Teddy Sheringham trong màu áo Tottenham đúng 1 bàn (96 so với 97, tính ở Premier League). Và khi đã xác định cho mình một mục tiêu cụ thể, chân sút này sẽ nổ súng.
 
Tiếp theo đó, Tottenham cũng hoàn toàn vượt trội so với Everton trong những trận gần đây. Gà trống đã thắng 4, hòa 3 trong 7 cuộc đối đầu gần nhất. Ở lượt đi mùa giải này, thầy trò Pochettino đã đè bẹp đội chủ sân Goodison Park với tỷ số 3-0, và đang hướng đến một thắng lợi đậm đà tương tự. Trong buổi họp báo trước trận, HLV người Argentina đã xác nhận 3 cái tên không thể góp mặt trong trận đấu này, đó là Toby Alderweireld, Danny Rose và Harry Winks, nhưng họ đều là những cái tên có thể thay thế. Với một đội hình chất lượng hơn hẳn cùng sự ổn định về mặt phong độ, chưa kể sự vượt trội về thể lực hay tinh thần, nhiều khả năng Everton sẽ thêm một lần nằm dưới gót giày của Spurs.
 
Tottenham vs Everton (00h30 ngay 141) Top 4 thang tien hinh anh 2
Tottenham đang thể hiện chuỗi phong độ ấn tượng

Ngược lại, đoàn quân của Big Sam đã xuống phong độ thê thảm sau tuần trăng mật của mình. 5 trận đấu gần nhất, The Toffee toàn hòa và thua, trong đó có 3 thất bại liên tiếp. Wayne Rooney và các đồng đội mới đây còn bị loại khỏi FA Cup bởi Liverpool, trong một trận cầu cực kỳ căng thẳng. Chưa nói đến thể lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chắc chắn tâm lý thi đấu của Everton sẽ bị sụt giảm đáng kể. Tân binh Cenk Tosun đã chính thức gia nhập đội chủ sân Goodison Park, nhưng rõ ràng thử thách phía trước cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ là quá khó khăn.
 
Nếu so sánh với khả năng chiến đấu đến những phút cuối cùng của Tottenham, thầy trò Sam Allardyce lại thường xuyên thủng lưới ở thời điểm trận đấu chuẩn bị khép lại. Có thể kể đến bàn thua phút cuối trong trận gặp Liverpool do công của Virgil Van Dijk, và đội bóng này khó lòng lật ngược thế cờ với khoảng thời gian ít ỏi còn lại. Khả năng duy trì tập trung của các cầu thủ Everton là một vấn đề lớn, và khó lòng cải thiện khi họ phải đối mặt với hàng công rất mạnh như Tottenham.
 
Với Top 4 đang vẫy gọi, đoàn quân của Pochettino hiểu rằng mình cần phải tận dụng tối đa những cơ hội như thế này để giành điểm, bởi lịch thi đấu vào tháng 2 của Gà trống sẽ cực kỳ nặng. Trên “sân nhà” Wembley, Spurs đã xác định rõ mục tiêu của mình trước trận đấu này, vì thế sẽ không có gì bất ngờ nếu như Harry Kane ghi bàn và Tottenham giành chiến thắng.

Tottenham vs Everton (00h30 ngay 141) Top 4 thang tien hinh anh 3
Everton đang gặp khủng hoảng thực sự

Thành tích gần đây của hai đội

Thành tích gần đây của hai đội

Thông tin bên lề
 
-Tottenham thắng 7 trong 9 trận gần nhất.
-Tottenham bất bại trong 10 trận gần nhất trên sân nhà (Premier League).
-Tottenham bất bại trước Everton trong 10 cuộc đối đầu gần nhất.
-Everton chỉ thắng 1 trong 19 chuyến làm khách gần nhất, còn lại toàn hòa và thua.
-Everton không thắng 5 trận gần nhất.
-Everton thất bại 3 trận gần nhất.

Tình hình lực lượng
Pochettino xác nhận 3 cầu thủ của Tottenham sẽ vắng mặt ở trận đấu này, đó là Toby Alderweireld, Danny Rose và Harry Winks.
Tân binh Cenk Tosun của Everton sẽ có cơ hội góp mặt trong trận đấu này, có thể từ băng ghế dự bị. 3 hậu vệ Coleman, Baines và Keane vẫn đang gặp chấn thương.

 
 
Đội hình dự kiến
 
Tottenham vs Everton (00h30 ngay 141) Top 4 thang tien hinh anh 4
Đội hình dự kiến Tottenham vs Everton

Dự đoán tỷ số Tottenham vs Everton: 2-0
 
Theo dõi diễn biến trực tiếp của trận đấu này tại đây

TRỰC TIẾP Tottenham vs Everton
Kane tiết lộ điều kiện để từ chối Real Madrid, ở lại Spurs
Harry Kane vừa lên tiếng tiết lộ điều mà Tottenham cần phải làm để giữ anh rời xa khỏi tầm với của gã khổng lồ Real Madrid.
Nguyệt Anh – TTVN
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X