Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Chelsea (3h ngày 9/1): Thêm một lần đau?

Thứ Ba 08/01/2019 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Còn nhớ, cuối tháng 11 năm ngoái, cũng tại Wembley, Tottenham đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Chelsea. Nhận định Tottenham vs Chelsea tại bán kết lượt đi League Cup tin rằng sẽ không có sự khác biệt nào quá lớn.
 

Chelsea còn nhiều vấn đề


Cơn bão chấn thương vẫn đang hoành hành tại Chelsea vào lúc này, đặc biệt là trên hàng công. Riêng ở hai cánh, họ mất đi hết Willian, Pedro Rodriguez và mới nhất là cầu thủ trẻ Ruben Loftus-Cheek. Rồi đến vị trí trung phong, biết rằng Alvaro Morata vẫn đang thể hiện phong độ chẳng mấy sáng sủa, HLV Maurizio Sarri vẫn không có lựa chọn nào khác.

Olivier Giroud (chẳng khá hơn là bao) cũng mới dính chấn thương. Do đó, nhận định Tottenham vs Chelsea tại bán kết lượt đi League Cup, người ta chắc mẩm rằng đội hình xuất phát của The Blues sẽ thế nào. Đơn giản, HLV Sarri không có nhiều lựa chọn.
 
Nhận định Tottenham vs Chelsea (3h ngày 91) Thêm một lần đau hình ảnh
Chelsea chìm trong cơn bão chấn thương

Đã có những nguồn tin về việc Chelsea có thể gọi lại những Tammy Abraham hay Michy Batshuayi đang được cho mượn tại Aston Villa và Valencia. Nhưng Sarri đã phủ nhận điều này bởi ông biết rằng có họ trở lại, khâu tấn công của The Blues cũng chẳng khá hơn là bao.

Phướng Eden Hazard đá “số 9 ảo” mang lại thành công trong một vài trận gần đây. Tuy nhiên, với việc một loạt mũi công cánh chấn thương như đã nói ở trên, chắc chắn Hazard sẽ được trả về cánh trái sở trường. Morata sẽ đảm nhận vai trò trung phong trong khi Callum Hudson-Odoi đá cánh phải.
 
Nhận định Tottenham vs Chelsea (3h ngày 91) Thêm một lần đau hình ảnh 2
Sarri không còn cách nào khác ngoài sử dụng Hudson-Odoi

Đi xuống bên dưới, câu chuyện mong manh nơi hậu tuyến của Chelsea đã tồn tại kể từ sau chính trận thua 1-3 trước Tottenham tại Premier League cuối tháng 11. Cánh trái của Marcos Alonso là một yếu điểm lớn bởi khả năng chống phản công rất hạn chế.

Tottenham đã khai thác triệt để vị trí này để có trận thắng tưng bừng tại Premier League. Sự hỗ trợ của tiền vệ đá thấp nhất Jorginho cho Alonso nói riêng và hàng thủ nói chung là rất ít ỏi, khác xa so với khi N’golo Kante đảm nhiệm.

Nhưng Sarri vẫn đang cương quyết với lựa chọn của mình. Vẫn là phong cách “Sarri-ball” cùng những sắp xếp vị trí quen thuộc, chưa có nhiều khác biệt so với cách đây hơn tháng.
Chelsea hòa nhạt nhẽo Southampton: Vẫn là vấn nạn hàng công
Dư âm Chelsea 0-0 Southampton tiếp tục để lại cơn đau đầu cho Maurizio Sarri. Chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi tuyên bố không cần bổ sung nhân sự, các mũi công The...
 

Tottenham đang hưng phấn


Tottenham đã có màn khởi động cho derby thành London tại League Cup một cách hoàn hảo. Sau khi đè bẹp Cardiff City 3-0 tại Premier League, họ lại vùi dập Tranmere Rovers 7-0 tại FA Cup cách đây ít ngày. Khí thế đang dâng cao và Spurs rất quyết tâm hạ nốt Chelsea.

Trên lý thuyết, lối chơi pressing mà HLV Mauricio Pochettino áp dụng cho Tottenham là một khắc tinh của Chelsea. Ở lần gặp nhau trước, cách đá áp sát ngay bên phần sân bên kia của Spurs khiến đối thủ cùng thành phố lâm vào bế tắc.
 
Nhận định Tottenham vs Chelsea (3h ngày 91) Thêm một lần đau hình ảnh 3

Nhận định Tottenham vs Chelsea 3h ngày 9/1


Biết được Jorginho là trọng tâm phân phối bóng trong đội hình Chelsea, Tottenham đã bố trí người quây ráp và vô hiệu hóa. Y như rằng, đoàn quân của Sarri trở nên rệu rã như một cỗ máy thiếu đi động cơ. Điều tương tự đang chờ đón Chelsea tại Wembley đêm thứ 3 này.

2 lần gặp nhau gần nhất, Tottenham đều thắng Chelsea với cách biệt 3-1. Tái ngộ lần này, khoảng cách có thể sẽ được rút ngắn, nhưng phần bất lợi vẫn sẽ thuộc về The Blues.

Đội hình dự kiến:
Tottenham (4-2-3-1):
22.Gazzaniga - 2.Trippier, 4.Alderweireld, 6.Sánchez, 3.Rose - 17.Sissoko, 8.Winks - 7.Heung-Min, 20.Alli, 23.Eriksen - 10.Kane
Chelsea (4-3-3): 1.Kepa - 28.Azpilicueta, 2.Rudiger, 27.Christensen, 3.Alonso - 7.Kanté, 5.Jorginho, 8.Barkley - 20.Hudson-Odoi. 10.Hazard - 29.Morata

Dự đoán tỷ số: Tottenham thắng 2-1

Doi hinh du kien Tottenham vs Chelsea
Đội hình dự kiến Tottenham vs Chelsea

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X