Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Chelsea (0h30 ngày 25/11): Vua thủ đô là ai?

Thứ Bảy 24/11/2018 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Derby London trên thánh đường Wembley giữa hai ông lớn đương thời ngự trị top 4 Premier League chính là trận đấu đáng chú ý nhất nước Anh cuối tuần này.

Spurs trước hai màn đại chiến sinh tử cả mùa giải

Đây đang là một mùa giải tương đối kỳ lạ đối với Tottenham khi mặc dù trải qua giai đoạn khởi đầu Premier League tốt nhất trong lịch sử, họ vẫn khiến người hâm mộ ái ngại và âu lo về đủ thứ vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Đó có thể vẫn là những chiến thắng, nhưng thực sự có cảm giác các cầu thủ không còn duy trì sự ấn tượng thuyết phục như những năm trước, bằng chứng là họ đang ghi ít bàn thắng nhất trong top 6 (có Burnley không Man Utd) cũng như phải nhận nhiều bàn thua nhất trong top 4.

Nhận định Tottenham vs Chelsea 0h30 ngày 2511 hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Chelsea vòng 13 Premier League 2018/19

Đơn cử như sau trận thua Man City trên sân nhà, Spurs trải qua chuỗi mạch 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, nhưng tất cả cũng chỉ với những tỷ số sít sao, chật vật. Đặc biệt lưu ý, thầy trò Mauricio Pochettino dường như không còn vẹn nguyên cái uy trong những màn đại chiến.

Ngoại trừ đại thắng 3-0 trước Man Utd ngay tại Old Trafford hồi đầu mùa, Tottenham đã thua sạch Liverpool và Man City ở Premier League, cũng như Barcelona và Inter Milan ở Champions League khiến hiển hiện nguy cơ bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Bản lĩnh của họ sẽ được thể hiện ra sao đây trước Chelsea?

Góc Tottenham: Một Harry Kane đáng sợ… khi không là chính mình
Harry Kane được cho là đang chơi không tốt với phong độ thi đấu trồi sụt và bị nghi ngại suốt từ mùa hè trên đất Nga, ấy vậy mà tiền đạo 25 tuổi người Anh vẫn...

Dấu hỏi càng lớn hơn khi Spurs đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng, đơn cử như việc mất nguyên hàng phòng ngự ngoại trừ Alderweireld vì các chấn thương khác nhau. Không Trippier, Davies, Vertonghen hay Davinson Sanchez, chủ nhà sẽ ứng phó ra sao với những hiểm họa khôn lường bên kia chiến tuyến như Eden Hazard đây? Chiều sâu đội hình nghèo nàn âu cũng là cái giá phải trả cho quyết định “án binh bất động” cả mùa hè vừa qua.

Nhận định Tottenham vs Chelsea (0h30 ngày 2511) Vua thủ đô là ai hình ảnh 2
Nhận định Tottenham vs Chelsea vòng 13 Premier League 2018/19

Không ít người sẽ phản biện, nói rằng Tottenham vẫn còn đó điểm tựa Wembley, nhưng tất cả chỉ còn là quá khứ từ mùa giải năm ngoái trở về trước rồi. Việc phải miễn cưỡng chơi thêm ở đây khi mái nhà mới White Hart Lane liên tục bị trì hoãn ngày khánh thành vô hình trung khiến Spurs mất duyên với thánh đường bóng đá Anh. Họ đã thua đến một nửa số trận sân nhà, tất cả đều trước những đối thủ sừng sỏ ngang cơ Chelsea, bao gồm Barcelona, Liverpool và Man City.

Với mọi khó khăn ngút ngàn thế này nhưng đây vẫn là trận đấu mà Tottenham buộc phải giữ ba điểm ở lại với mình, bằng không khả năng cao sẽ bật bãi khỏi top 4 Premier League và tự loại bản thân ra khỏi cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, việc họ có dám dốc sức 100% cho Chelsea hay không vẫn còn bỏ ngỏ, khi ngay trước mắt giữa tuần sau là màn tiếp đón Inter Milan mang ý nghĩa sinh tử, quyết định tấm vé đi ở của Spurs trong khuôn khổ Champions League mùa giải này.

Preview Tottenham vs Chelsea
Nhận định Tottenham vs Chelsea vòng 13 Premier League 2018/19


Thầy trò Sarri tiếp tục vô đối Châu Âu?

Cảm ơn màn lội ngược dòng ngoạn mục của đồng hương Man Utd ở Turin, giờ thì Chelsea trở thành đội bóng duy nhất trong những giải đấu hàng đầu Châu Âu vẫn duy trì được thành tích bất bại trên mọi mặt trận. Kỳ vọng hiển nhiên của họ là kéo dài chuỗi mạch này càng lâu càng tốt.

Mặc dù vậy, nếu cứ bất bại như kiểu trận hòa 0-0 thất vọng trước Everton trên sân nhà ở vòng đấu trước, thì như chính thầy trò Maurizio Sarri cũng đã lên tiếng khẳng định là họ cũng không cần. Mất điểm một cách không đáng có, The Blues không những bỏ lỡ cơ hội tiếp tục áp sát nhà tân vương Man City, họ còn để cho Liverpool tái chiếm vị trí nhì bảng.

Nhận định Tottenham vs Chelsea (0h30 ngày 2511) Vua thủ đô là ai hình ảnh 4
Nhận định Tottenham vs Chelsea vòng 13 Premier League 2018/19

Thực tế, mặc dù vẫn đang đi đúng hướng với triết lý chiến thuật của tân HLV người Ý nhưng Chelsea dường như đang có dấu hiệu chững lại về phong độ trong thời gian gần đây, đơn cử như những đêm vất vả trước các đối thủ dưới cơ ở Europa League, việc bị Everton cầm chân hay lần suýt bị Man Utd cho phơi áo ngay tại Stamford Bridge.

Tuy nhiên, đó là ngày mà họ vẫn thoát thua phút cuối để duy trì thành tích bất bại đến tận bây giờ, qua đó cho thấy bản lĩnh ông lớn của mình. Dù ít dù nhiều, đây vẫn là yếu tố đủ làm nên sự khác biệt so với Tottenham, nhất là khi Chelsea đã đánh bại Arsenal và loại luôn Liverpool khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Thầy trò Sarri cũng đang chơi cực hay trên sân khách khi đã thắng 7/8 trận gần đây.

Chelsea bất lực trước Everton: Trận hòa cho trò, trận thua cho thầy
HLV trẻ tuổi Marco Silva đã chiến thắng tiền bối bậc thầy chiến thuật để giúp nửa xanh vùng Merseyside thành công ra về hiểm địa Stamford Bridge với một điểm...

Cộng thêm chuyện hàng xóm cùng thành phố sẽ rất chi bị sao nhãng bởi trận tử chiến với Inter Milan sau đây vỏn vẹn vài ngày, đây là thời cơ để The Blues cần phải tận dụng thành công để năm thứ hai liên tiếp ra về Wembley với trọn vẹn ba điểm. Quan trọng hơn cả, họ không được phép đánh rơi thêm những điểm số nữa nếu không muốn bị Man City và Liverpool càng bỏ lại xa hơn trong cuộc đua vô địch. Đêm nay, London dường như sẽ ngả màu xanh!

Nhận định đội hình dự kiến trận Tottenham vs Chelsea:

Doi hinh du kien Tottenham vs Chelsea
Nhận định Tottenham vs Chelsea vòng 13 Premier League 2018/19

Dự đoán tỷ số trận Tottenham vs Chelsea: 1-2

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X