Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Cardiff (21h ngày 6/10): “Gà trống” đè bẹp “Chim xanh”

Thứ Bảy 06/10/2018 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng Premier League, Tottenham có lẽ sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành lấy trọn 3 điểm trên sân nhà Wembley.

Tottenham vượt trội

Lúc này, Tottenham đang phải đón nhận những tổn thất về mặt lực lượng đáng kể. Trung vệ Jan Vertonghen mới phải nhận chấn thương gân khoeo và nhiều khả năng sẽ nghỉ thi đấu trong vòng 2 tháng tới.

Chấn thương cũng khiến những trụ cột như Christian Eriksen Dele Alli hay Mousa Dembele phải ngồi ngoài theo dõi trận đấu với Cardiff sắp tới.

Nhận định Tottenham vs Cardiff (21h ngày 610) - Bóng đá 24h hình ảnh

Harry Kane đang đạt phong độ cực cao


Không chỉ mất những cầu thủ tốt mà tâm lý của Spurs lúc này cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề. Hồi giữa tuần, đoàn quân của Pochettino đã bị Barca đánh bại với tỉ số 4-2 ngay trên sân nhà. Điều đó khiến cho đội bóng thành London rơi vào thế khó trong cuộc đua giành tấm vé lọt vào vòng knock-out Champions League do Inter đang có nhiều hơn họ tới 6 điểm.

Điều quan trọng nhất với Tottenham ở màn tiếp đón Cardiff sắp tới là họ phải quên đi thất bại trước Barca. Bởi xét về sức mạnh thì bây giờ Spurs vẫn đang vượt trội so với đối thủ.

Chân sút chủ lực Harry Kane đang đạt phong độ cao. Anh đã ghi được 4 bàn trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Có vẻ như dư âm từ một tháng 8 mệt mỏi đã rời xa và giờ là lúc mà tiền đạo 25 tuổi vào guồng.

Trên hàng công, đội bóng thành London cũng không thiếu những cái tên có thể tạo đột biến như Lucas Moura, Heung-min Son hay Erik Lamela. Vắng Eriksen, sức mạnh tấn công của Spurs quả là có giảm một nửa. Nhưng những quân bài mà Pochettino đang có vẫn là bài toán nan giải quá mức với Cardiff.
 

“Chim xanh” thất thế
Cardiff City de thua Burnley du duoc thi dau tren san nha

Cardiff gặp nhiều khó khăn từ đầu mùa giải

Lịch thi đấu ở mùa giải này đang không ủng hộ thầy trò Neil Warnock. Mới qua 8 vòng đấu nhưng Cardiff đã đụng phải đội bóng thứ 5 nằm trong top 7 Premier League mùa trước. Việc đương đầu với những đối thủ khó khi tiềm lực hạn chế cũng khiến Cardiff chưa thắng được trận nào từ đầu mùa giải.

Cardiff là đội phòng thủ rất kém. Sau 7 vòng đấu, thủ thành người Philippine là Neil Etheridge đã phải vào lưới nhặt bóng 16 lần. Khó có thể tưởng tượng ra khả năng hàng thủ này giữ sạch lưới trước một đội bóng mạnh như Tottenham.

Ở khâu tấn công, Cardiff cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Mùa này, đội bóng của Neil Warnock đã có 4 cầu thủ ghi bàn khác nhau nhưng chưa ai ghi được 2 bàn. Các tiền đạo của họ thì mới chỉ có Ward nổ súng. Việc không có một trọng pháo thực thụ khiến cho Cardiff thiếu một nguồn bàn thắng ổn định. Và khi một đội bóng không thể ghi bàn, đương nhiên họ không thể chiến thắng.

Với quá nhiều vấn đề, Cardiff có thể phải chờ rất lâu nữa mới có được chiến thắng đầu tiên. Và một suất xuống hạng mùa này chắc chắn thuộc về họ, nhất là khi đích thân HLV Neil Warnock đã lên tiếng khẳng định ông chẳng còn mặn mà với vị trí của mình cũng như kết quả của đội bóng.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Tottenham vs Cardiff:
- Tottenham đang có chuỗi 7 trận liên không thua trước Cardiff, thắng 5 và hòa 2.
- Cardiff chỉ ghi được 1 bàn trong số 7 trạn đấu đó.
- 1 chiến thắng sẽ giúp Tottenham có 18 điểm, cân bằng thành tích tốt nhất mà họ đạt được trong lịch sử tham dự Premier League sau 8 vòng đầu tiên.
- Tottenham đang có chuỗi 4 trận không thắng trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 5/2011.
- Spurs đang bất bại trong 37 trận liền đối đầu với các tân binh mới lên hạng, thắng 34 và hòa 3.
- Cardiff là đội duy nhất mà Kane chưa ghi bàn trong số 27 đội bóng mà anh từng đối đầu tại Premier League.
- Kane đã ghi 4 bàn trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Tottenham vs Cardiff (4-2-3-1 vs 4-4-1-1)

Đội hình dự kiến Tottenham vs Cardiff (4-2-3-1 vs 4-4-1-1)


Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X