Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Aston Villa (23h30 ngày 10/8): Thế lực cũ, thế lực mới

Thứ Bảy 10/08/2019 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà khang trang trị giá một tỷ bảng của mình, nhà đương kim á quân Châu Âu sẽ khởi đầu mùa giải mới với màn tiếp đón một tân binh Premier League, thế lực quá khứ của bóng đá Anh nhưng cũng đã chi tiêu rất mạnh tay trong mùa hè này.

Sẵn sàng Tottenham…

Tottenham Hotspur kết thúc mùa giải năm ngoái với rất nhiều câu hỏi nếu như. Điều gì sẽ xảy ra nếu phong độ Premier League của họ không sa sút bất ngờ từ đầu giai đoạn lượt về? Điều gì sẽ xảy ra nếu chủ lực Harry Kane không dính chấn thương dài hạn? Điều gì sẽ xảy ra nếu họ không phải đón nhận quả phạt đền ngay ở phút đầu tiên trong trận chung kết Champions League gặp Liverpool?

Đúng vậy, Spurs lẽ ra đã có thể giành lấy ít nhất một danh hiệu xứng đáng để đánh dấu những nỗ lực và sự trưởng thành vượt bậc không ngừng của mình, thay vì tiếp tục trải qua thêm một mùa giải trắng tay hoàn toàn. Tuy nhiên công bằng mà nói, đó vẫn là một mùa giải thành công cho thầy trò Mauricio Pochettino, đặc biệt trong bối cảnh họ không hề bỏ ra bất cứ đồng xu nào vào thị trường chuyển nhượng trong vòng 18 tháng.

Nhận định Tottenham vs Aston Villa vòng 1 Premier League 201920 hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Aston Villa vòng 1 Premier League 2019/20

Mùa hè 2019 này, Tottenham có sự trở lại và thăng tiến mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Họ phá két 60 triệu bảng chiêu mộ bản hợp đồng kỷ lục Tanguy Ndombele để tăng cường sức mạnh khu trung tuyến, và rồi liên tiếp làm nên hai cú áp-phe trong ngày cuối phiên chợ với hai tân binh chất lượng Giovanni Lo Celso và Ryan Sessegnon. Tất cả đều vẫn còn rất trẻ và giàu tiềm năng phát triển trong tương lai.

Quan trọng hơn thế, Spurs đã không còn rơi vào thế bị động “chia năm xẻ bảy” đội hình khi giữ chân thành công các ngôi sao quan trọng của mình, đặc biệt nhạc trưởng Christian Eriksen trước sức hấp dẫn đến từ Manchester United. Bộ máy và lối chơi vẫn được vận hành trơn tru với sự kết hợp giữa các trụ cột lâu năm và những nhân tố mới cũng như được cải thiện chiều sâu, đại diện Bắc London tràn đầy tham vọng và hứa hẹn cạnh tranh thực sự cho ngôi vô địch Premier League năm nay.

Mọi thứ đã bắt đầu được cụ thể hóa phần nào qua tour du đấu hè tương đối thành công vừa rồi. Ngoại trừ trận thua 1-2 trước MU, Tottenham đã toàn thắng những ông lớn Châu Âu mình gặp còn lại, bao gồm Juventus, Real Madrid và Bayern Munich để đoạt cúp giao hữu Audi Cup. Giờ thì hy vọng đầu xuôi đuôi lọt, Spurs sẽ chính thức khai mạc mùa giải mới với màn tiếp đón tân binh Aston Villa trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2019/20, với mục tiêu duy nhất là 3 điểm trọn vẹn giữ lại sân nhà.

Nhận định Tottenham vs Aston Villa (23h30 ngày 108) Thế lực cũ, thế lực mới hình ảnh 2
Nhận định Tottenham vs Aston Villa vòng 1 Premier League 2019/20


Ẩn số Aston Villa…

Một thời là thế lực hùng mạnh và giàu truyền thống với 7 danh hiệu vô địch nước Anh, nhiều lần giành FA Cup, League Cup cũng như thậm chí đã từng đoạt cả Cúp C1 châu Âu (tiền thân của Champions League), vậy nhưng Aston Villa chỉ còn là cái bóng của chính mình trong những thập niên gần đây. Cực điểm của sự suy thoái không phanh vào khoảng hơn ba mùa giải trước, khi đội bóng thành Birmingham chính thức nói lời chia tay sân cỏ Premier League và xuống hạng sau 24 năm gắn bó.

Giờ đây sau khi đã tốn rất nhiều công sức và tiền bạc, Aston Villa cuối cùng cũng có thể tái xuất đấu trường cao nhất xứ sở sương mù và chắc chắn muốn trụ lại đây chừng nào lâu nhất có thể. Với 140 triệu bảng tiếp tục đổ vào thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa rồi cho 12 tân binh sáng giá, qua đó trở thành đội bóng Premier League mạnh tay thứ nhì sau đại gia Manchester United, tham vọng của nhà cựu vương Châu Âu năm 1981 được thể hiện rõ nét.

Nhận định Tottenham vs Aston Villa (23h30 ngày 108) Thế lực cũ, thế lực mới hình ảnh 3
Nhận định Tottenham vs Aston Villa vòng 1 Premier League 2019/20

Giới chuyên môn thậm chí còn nhận định cơ hội trụ hạng của Aston Villa còn sáng sủa hơn cả Norwich City và Sheffield United, mặc dù đây mới là hai đội bóng đứng đầu giải hạng nhất Anh năm ngoái và đoạt vé thăng hạng trực tiếp, thay vì phải trải qua loạt trận play-off căng thẳng và may rủi như họ rồi đi đến chiến thắng cuối cùng trước Derby County ở chung kết luôn được mệnh danh đắt giá nhất bóng đá Anh trên thánh đường Wembley.

Chín tháng cơ hội và thách thức tiếp theo đây là lúc để Aston Villa thể hiện bản lĩnh của mình, bằng không họ sẽ đi lại vào chính vết xe đổ tủi nhục năm ngoái của Fulham, đội bóng thủ đô London bạo chi khét lẹt trên thị trường chuyển nhượng để rồi đón nhận lại cái kết xuống hạng chỉ sau một năm gắn bó. Đây chắc chắn là bài học xương máu nhãn tiền cho thầy trò Dean Smith biết đường rút ra kinh nghiệm.

Tất nhiên cố gắng, quyết tâm hay thận trọng chỉ là một chuyện, trong khi thực lực sức mạnh của Aston Villa vẫn còn tương đối hạn chế so với Tottenham, bất chấp đương kim á quân Champions League sẽ không có được sự phục vụ của hai ngôi sao tấn công Dele Alli và Son Heung-min bởi chấn thương và treo giò trong trận đấu mở màn mùa giải mới này. Vạn sự khởi đầu nan, các vị khách thành Birmingham khá là không may như vậy và khó lòng có thể tránh khỏi thất bại thứ 10/11 ở sào huyệt của Spurs.

Nhận định Tottenham vs Aston Villa (23h30 ngày 108) Thế lực cũ, thế lực mới hình ảnh 3
Nhận định Tottenham vs Aston Villa vòng 1 Premier League 2019/20


Đội hình dự kiến trận Tottenham vs Aston Villa:

Tottenham (4-3-1-2): Lloris; Walker-Peters – Alderweireld – Vertonghen – Rose; Sissoko – Winks – Ndombele; Lamela; Kane – Moura

Aston Villa (4-5-1): Heaton; Guilbert – Engels – Mings – Targett; Jota – McGinn – Hourihane – Grealish – Ghazi; Wesley

Dự đoán tỷ số trận Tottenham vs Aston Villa: 3-1

Tottenham phá kỷ lục chiêu mộ Ndombele: Tuyên ngôn của ông lớn
Không còn dáng dấp của một đội bóng nửa mùa với đẳng cấp hạn chế và bản lĩnh yếu đuối như thân phận nhược tiểu, Tottenham giờ đây đã thực sự trở thành một ông...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X