Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Arsenal (22h30 ngày 12/7): Chung một nỗi niềm

Chủ Nhật 12/07/2020 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham vs Arsenal ở một trận derby Bắc London đặc biệt vào chủ nhật khi hai đội cách nhau 1 điểm và 1 bậc trên BXH Premier League.

Arsenal trỗi dậy hơi muộn

Trận đấu tâm điểm vòng 35 Premier League sẽ được tổ chức trên sân Tottenham Hotspur vào 22h30 ngày 12/7. Đây là trận derby Bắc London đặc biệt bởi nó diễn ra mà không có khán giả nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.

Sẽ không còn những đám đông cuồng nhiệt cùng sự thù địch bậc nhất tại nước Anh. Dĩ nhiên, đó là một bất lợi cho Tottenham – đội đã đầu tư cả tỷ bảng để xây sân mới tiện nghi.

Nhận định Tottenham vs Arsenal (22h30 ngày 127) Chung nỗi niềm hình ảnh
Derby Tottenham vs Arsenal không có khán giả

Arsenal bước vào trận đấu với phong độ tốt hơn so với hàng xóm. 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Pháo thủ thắng tới 4, hòa 1. Tại Premier League, họ vươn lên thứ 8 trên BXH – vị trí được đánh giá là sẽ dự Europa League mùa tới khi Man City khó lòng đảo ngược án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 năm.

Tại FA Cup, Arsenal cũng vào tới bán kết gặp Man City. Cách đây vài ngày, họ từng dẫn Leicester tới phút 84 trước khi bị Jamie Vardy làm tung lưới và phải chia điểm 1-1. Đó là tình huống nhạy cảm và khiến tổ VAR phải xem xét khá lâu trước khi xác định chủ công Bầy cáo không việt vị.

Arsenal 1-1 Leicester Vardy ghi ban
Arsenal đánh rơi 2 điểm ở những phút cuối trước Leicester

Trước phút 75, Arsenal cũng chơi rất ổn trên sân nhà trước đội thuộc top 4 Premier League. Nhưng thẻ đỏ của Edward Nketiah đã khiến cục diện có sự thay đổi đáng kể và đoàn quân của Mikel Arteta lâm vào thế chống đỡ.

Nỗ lực kháng cáo cho Nketiah của Arsenal đã thất bại. Họ chấp nhận mất chân sút trẻ này trong 3 trận đấu sắp tới. Nhưng xét một cách toàn diện, Nketiah vẫn có nhiều tiến bộ cũng như một số thành viên khác của Arsenal dưới thời Mikel Arteta.

Kháng cáo thất bại, sao trẻ Arsenal bị treo giò 3 trận
Arsenal đã thất bại trong kháng cáo chiếc thẻ đỏ của Eddie Nketiah trước Leicester.

Từ chuyên môn tới tinh thần, dàn Pháo thủ đều có những dấu hiệu khởi sắc. Dẫu vậy, thời điểm này đã là quá muộn để họ mơ về top 4 hay chí ít là vị trí thứ 5 để được dự Champions League (kém 8 điểm trước 4 vòng cuối).

Tottenham cũng lao đao

Niềm tin vào HLV Jose Mourinho nơi người hâm mộ Tottenham dường như đang mất đi. Sau “tuần trăng mật” dưới thời ông thầy người Bồ Đào Nha, Spurs bộc lộ nhiều vấn đề về chuyên môn dẫn tới 11 trận chỉ thắng 2 còn lại là 5 thua, 4 hòa.

Day tinh huong tot nhat cua Tottenham trong hiep 2: Lamela bat cao danh dau ra ngoai
Tottenham không quá cải thiện sau quãng nghỉ

Trước giai đoạn nghỉ tránh dịch, Tottenham bị loại sạch khỏi các đấu trường cúp bao gồm cả Champions League. Sau khi tập trung trở lại, Gà trống đón chào các trụ cột hồi phục chấn thương như Harry Kane hay Son Heung-min cùng tinh thần được làm mới.

Nhưng kết quả của Tottenham thì không chuyển biến quá nhiều khi 5 trận vừa qua ở Premier League, họ chỉ giành có 8 điểm. Bởi vậy, thầy trò Mourinho chỉ có vị trí thứ 9 trên BXH với 1 điểm kém hơn Arsenal và 10 điểm kém hơn top 4.



Trước thềm derby London, “Người đặc biệt” tuyên bố: “Tôi tập trung vào hợp đồng còn 3 năm của mình. Tôi tin rằng trong những năm tới, Tottenham có thể giành được những danh hiệu. Dù chỉ ở đây 3 năm, nếu tôi làm được điều này, tôi vẫn sẽ hạnh phúc.”

Đó là điều không hề dễ dàng cho Mourinho. Lứa cầu thủ hiện nay của Tottenham đã đi qua thời điểm vàng son dưới thời tiền nhiệm Mauricio Pochettino. Mourinho sẽ cần xây dựng một dàn cầu thủ mới nhưng tình thế thì không ủng hộ.

HLV Mourinho
HLV Mourinho đang dần đánh mất niềm tin

Tottenham đã phải vay mượn không ít để xây dựng sân bóng tầm cỡ thế giới. Lại thêm đại dịch Covid-19 xảy ra khiến ngân sách chuyển nhượng của Spurs chẳng còn lại bao nhiêu. Đến tiền trả lương cho nhân viên trong thời gian dịch bệnh, họ còn phải xin viện trợ chính phủ.

Đêm thứ 5 vừa qua, Tottenham đã hòa 0-0 đầy bế tắc với đội trong nhóm nguy hiểm là Bournemouth. Đúng là đội bóng của Mourinho đã bị bỏ qua một quả penalty song nhìn toàn cục, họ không xứng đáng có điểm tối đa.

Mourinho lại nổi điên vì VAR
Bị đối thủ gần bét bảng cầm hoà, Tottenham coi như đóng sập cánh cửa dự Champions League mùa tới, và HLV Jose Mourinho có lý do để phàn nàn.

Đáng nói là Bournemouth mới để thua tan nát Man United 5-2 trước đó ít ngày. Còn Tottenham, họ không thể làm tung lưới ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng 1 lần nào. Hiệu suất 2 bàn chỉ sau 5 trận vừa qua của chủ công Harry Kane ảnh hưởng lớn tới điều đó.

Nội bộ Tottenham cũng dậy sóng khi Son Heung-min và Hugo Lloris cãi vã gay gắt ngay trước giờ nghỉ giải lao trong chiến thắng 1-0 trước Everton. Và ngay ở trận sau với Bournemouth, ngôi sao người Hàn Quốc đã phải ngồi dự bị.

Tottenham van rat chat vat trong hiep 2
Tottenham rất chật vật trong những trận qua

Một điều tích cực cho Tottenham là họ giữ sạch lưới 3 trong 4 trận qua, trừ trận thua Sheffield United 3-1. HLV Mourinho rất muốn tìm thấy sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ nhiều hơn nữa để Spurs thu về hiệu quả.

Sự cải thiện của Tottenham khó đến ngay chủ nhật này. Cần biết rằng hàng xóm Arsenal sẽ được nghỉ nhiều hơn họ tới 2 ngày. Trên lý thuyết, Tottenham được chơi trên sân nhà ở derby Bắc London. Nhưng không bất ngờ nếu Spurs mới là những người tay trắng.

Thông tin lực lượng
Tottenham:
Tanganga, Foyth chấn thương. Dier bị treo giò.
Arsenal: Leno, Chambers, Mari, Martinelli chấn thương. Nketiah bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs Arsenal (22h30 ngày 127) Chung nỗi niềm hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 1-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X