Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Arsenal (19h30 ngày 2/3): Bắc London màu đỏ?

Thứ Bảy 02/03/2019 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành quân đến Wembley với phong độ thăng hoa và tương phản với giai đoạn chật vật hiện tại của Spurs, Pháo Thủ quyết tâm ra về với ba điểm trọn vẹn để củng cố vị trí top 4 Premier League và rút ngắn khoảng cách với chính hàng xóm kình địch.

Liên tiếp hứng chịu thất bại trước Burnley và Chelsea, mọi thứ đảo lộn chóng mặt cho Tottenham trong vòng vỏn vẹn tuần lễ vừa qua để rồi thêm một mùa giải nữa, họ vẫn chỉ là kẻ ngáng đường thách thức và làm nền cho những nhà vô địch thực sự.

Từ vị thế có thể làm nên chuyện trước Liverpool và Manchester City, giờ thì Spurs thậm chí nên âu lo dần là vừa cho cuộc đua tranh top 4 Premier League. Mạnh dạn khẳng định như vậy khi thầy trò Mauricio Pochettino đã kém top đầu đến 8-9 điểm, gấp đôi khoảng cách với nhóm bám đuổi hiện tại đã được rút ngắn đáng kể.

Nhận định Tottenham vs Arsenal 19h30 23 vòng 29 Premier League hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Arsenal vòng 29 Premier League 2018/19

Tất nhiên thì quyền tự quyết vẫn nằm trong tay Spurs, nhất là với lợi thế sân nhà Wembley nghênh đón một Arsenal tương đối yếu bóng vía trên đất khách. 10 lần xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường, Pháo Thủ thua 5, hòa 3, chỉ thắng đúng 2 trận trước đội bét bảng Huddersfield ở Premier League và đội hạng dưới Blackpool ở FA Cup.

Dẫu vậy thì sự tự tin của thầy trò Unai Emery vẫn là có thừa, không chỉ bởi tính chất danh dự của một trận derby Bắc London với gã hàng xóm kình địch không đội trời chung. Xét về mặt phong độ, họ đang có những màn trình diễn ấn tượng hơn hẳn đối thủ chủ nhà với chuỗi mạch chiến thắng trở lại đây để phục hồi vị trí thứ tư của mình.

Nhận định Tottenham vs Arsenal (19h30 ngày 23) Bắc London màu đỏ hình ảnh 2
Nhận định Tottenham vs Arsenal vòng 29 Premier League 2018/19

Bất luận kết quả đại chiến ở Wembley có ra sao, ngư ông đắc lợi vẫn cứ là những Man Utd và Chelsea áp sát ngay phía sau trong cuộc đua top 4, còn Liverpool hay Man City có lẽ cũng chẳng cần bận tâm đến cục diện bên dưới nữa rồi. Ngoài ra, chính những CĐV trung lập khả năng cũng được tận hưởng một bữa tiệc mãn nhãn trên thánh đường bóng đá Anh.

Ngoại trừ Dele Alli, mọi ngôi sao tấn công hàng đầu của hai đội đều sẽ hoàn toàn sung mãn thể lực để có thể góp mặt trong trận derby Bắc London này, đơn cử như những sự trở lại của Harry Kane, Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan. Bên cạnh đó, hàng tiền đạo đôi bên cũng đang thi đấu bùng nổ với những cái tên Son Heung-min, Pierre-Emerick Aubameyang hay Alexandre Lacazette.

Nhận định Tottenham vs Arsenal 19h30 23 vòng 29 Premier League hình ảnh
Nhận định Tottenham vs Arsenal vòng 29 Premier League 2018/19

Chiến thắng luôn là mục tiêu hướng tới của cả Arsenal và Tottenham trong mỗi trận derby Bắc London, vì ý nghĩa danh dự, vì vị trí trong top 4 Premier League và tấm vé tham dự Champions League. Tiện thể nhắc đến đấu trường Châu Âu, cả hai đều sẽ cần một cú hích tâm lý tinh thần khi ra quân trở lại vào giữa tuần sau.

Trong khi Tottenham hành quân đến Đức làm khách của Dortmund với lợi thế thắng 3-0 quá lớn từ trận lượt đi để tràn trề cơ hội tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 8 năm, Arsenal sẽ tiếp đón các vị khách Rennes nước Pháp ở khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Đây cũng là sân chơi “tủ” để thầy trò Unai Emery nuôi mộng vô địch, danh hiệu giúp họ thoát khỏi thêm một mùa giải trắng tay bết bát và đồng thời tựa tấm vé thông hành đường hoàng trở lại Champions League sau hai năm vắng bóng.

Đội hình dự kiến Tottenham vs Arsenal:

Doi hinh du kien Tottenham vs Arsenal
Đội hình dự kiến Tottenham vs Arsenal


Dự đoán tỷ số Tottenham vs Arsenal: 1-1

Tottenham thua sốc: Bài kiểm tra bản lĩnh lại bị đánh trượt
Mauricio Pochettino cảm thấy không có nhiều lý do để hạ thấp tính chất quan trọng của chuyến hành quân đến Turf Moor và thậm chí ít hơn thế để che giấu tâm...
Arsenal 2-0 Southampton: Chia cắt song sát Laca-meyang và cái lý của Emery
Không xuất phát cùng lúc để kết hợp Aubameyang và Lacazette, Arsenal trông có vẻ bớt đi nguy hiểm trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên đổi lại, đó sẽ là một Pháo...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X