Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham trước mùa giải 2019/20: Chờ Gà hoá Phượng

Thứ Ba 06/08/2019 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ai đánh giá cao Spurs trong cuộc đua vô địch, dù đội bóng này thực chất cũng chẳng có ai dám coi thường. Dưới đây là những nhận định Tottenham trước mùa giải 2019/20.
 
Thành tích mùa trước: thứ 4 Premier League, Á quân Champions League
 
Thật khó để đánh giá mức độ thành công của Gà trống trong vài mùa giải gần đây. Họ vẫn nhẹ nhàng lọt Top 4 của Premier League, nhưng chưa bao giờ thực sự tiệm cận tới đẳng cấp của những đội bóng cạnh tranh. Mùa giải gần nhất họ tiến gần cuộc đua vô địch, đó là ngôi Á quân trước Leicester City mùa 2015/16.
 
Hơn nữa, dường như BLĐ của Spurs cũng không đặt áp lực thành tích. Chính vì vậy, có thể nói mùa giải trước của Tottenham là thành công ngoài dự đoán. Họ vẫn chiếm được suất tham dự Champions League với vị trí thứ 4 chung cuộc, và bất ngờ đi đến trận đấu cuối cùng ở giải châu Âu (thua Liverpool 0-2).

Nhận định Tottenham trước mùa giải 201920 hình ảnh

Tottenham xếp thứ 4 ở mùa giải vừa qua


Điểm mạnh:
Lối chơi đã định hình
 
Sau nhiều mùa giải dẫn dắt CLB thủ đô London, HLV Mauricio Pochettino đã xây dựng được một đội hình, triết lý ưng ý. Không còn là đội bóng ngây thơ như ngày nào. Spurs giờ đây sẵn sàng đôi công trước những đối thủ lớn, và vẫn có thể chơi phòng ngự phản công tuỳ thế trận, vào từng thời điểm của trận đấu.
 
Mùa giải trước, ít người dám đặt niềm tin vào Tottenham trong trận đấu với Man City ở tứ kết cúp C1, nhưng Gà trống đã làm nên bất ngờ ở cả 2 lượt trận. Có thể nói, dàn quân trẻ trung của Pochettino giờ đã trưởng thành, biết cách tiến thoái, bung sức đúng lúc và sẵn sàng gây bất ngờ cho bất cứ đối thủ nào. 
 
Điểm yếu: Khát khao giành danh hiệu
 
Xét về sức mạnh lực lượng, Tottenham khó lòng so sánh với những CLB lắm tiền nhiều của, với chỉ duy nhất sự bổ sung Ndombele trong mùa hè này. Họ cần một hậu vệ phải thế chỗ Kierran Trippier, và một chân sút dự phòng cho Harry Kane.

KAne va Champions League voi Tottenham

Tottenham vẫn chưa thể nếm trải cảm giác vô địch


Như đã nói, tâm lý không còn là yếu điểm của đội bóng thành London, nhưng có lý do để Tottenham vẫn bị những danh hiệu ngoảnh mặt – như lời mỉa mai của Mesut Ozil mới đây. Đội hình trẻ trung, giàu sức chiến đấu, ngày càng trưởng thành theo thời gian vẫn còn một yếu điểm nữa, đó chính là “danh hiệu đầu tiên”.
 
Hãy nhìn sang Liverpool, đối thủ của Spurs trong trận chung kết Champions League để nhận thấy, đó đích xác là điều mà Tottenham chưa làm được. Chỉ cần nếm trải cảm giác thành công bằng danh hiệu bất kỳ, Spurs sẽ vươn tầm là một trong những đại gia của nước Anh và châu Âu, sẵn sàng cho cuộc đua vô địch. Chỉ còn một chút nữa, để Gà trống thực sự biến thành Phượng hoàng.
Ăn mừng cúp giao hữu như vô địch C1, sao Tottenham bị chửi sấp mặt
Có lẽ vì quá vui mừng với danh hiệu giành được cùng CLB, tiền vệ Lucas Moura đã nhận những phản ứng không ngờ từ CĐV.
 
Cầu thủ đáng chú ý: Tanguy Ndombele
 
Chắc chắn sẽ là quân bài chiến lược và quyết định thành bại của Gà trống trong mùa giải này. Ndombele được xem là bản sao của Paul Pogba, và là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của những đại gia khắp châu Âu. Với khả năng  rê dắt tốt, kỹ thuật và thể lực hoàn hảo, sao trẻ người Pháp sẽ cải thiện đáng kể những yếu điểm của Tottenham.
 
Sở hữu những phẩm chất tương tự Mousa Dembele (tiền vệ đã chuyển sang Trung Quốc), nhưng vượt trội về khả năng đi bóng, tân binh Spurs sẽ giúp HLV Pochettino có thêm nhiều phương án tấn công. Chắc chắn, Ndombele sẽ đem lại sự đột biến cho Gà trống, và đó là cơ sở để hy vọng vào Tottenham cũng làm nên bất ngờ ở mùa bóng tới.

Tanguy Ndombele toi Tottenham

Tanguy Ndombele là sự bổ sung lớn nhất của Tottenham mùa hè này


Mục tiêu của Tottenham ở mùa giải 2019/20
 

Có lẽ vẫn chưa phải ngai vàng Premier League, khi vẫn còn đó Liverpool và Man City quá vượt trội với phần còn lại. Nhưng chắc chắn, lọt Top 4 vẫn là mục tiêu hàng đầu của thầy trò Pochettino. Ngay tháng 8, họ sẽ gặp lần lượt Man City và Arsenal, nhưng Tottenham có đủ bản lĩnh để vượt qua thử thách.
 
Một danh hiệu phụ có thể biến mùa giải của Spurs trở thành hoàn hảo, như cúp FA hoặc cúp Liên đoàn. Còn tại Champions League, đội bóng thành London có lẽ chỉ tiến xa nhất tới vòng bán kết, chứ khó lòng lặp lại chiến tích Á quân, hoặc xa hơn là ngai vàng của châu Âu.
 

Kết quả giao hữu hè

 

Juventus 2-3 Tottenham
Tottenham 1-2 Man Utd
Real Madrid 0-1 Tottenham
Tottenham 2-2 Bayern Munich (pen 6-5)

Chuyển nhượng Tottenham hè 2019 tính đến ngày 6/8 (chỉ tính ở đội một)

 

Đến: Tanguy Ndombele (từ Lyon, 64 triệu bảng).
 
Đi: Kieran Trippier (tới Atletico), Vincent Janssen (tới Monterrey), Michael Vorm và Fernando Llorente (hết hợp đồng), Jark Clarke (tới Leeds theo dạng cho mượn).
 

Đội hình tối ưu (4-2-3-1)

 

Doi hinh du kien Tottenham mua giai 2019/20

Đội hình dự kiến Tottenham mùa giải 2019/20


Dự đoán thứ hạng Premier League mùa giải 2019/20: Thứ 3

 

Tottenham phá kỷ lục chiêu mộ Ndombele: Tuyên ngôn của ông lớn
Không còn dáng dấp của một đội bóng nửa mùa với đẳng cấp hạn chế và bản lĩnh yếu đuối như thân phận nhược tiểu, Tottenham giờ đây đã thực sự trở thành một ông...
Tottenham thất bại ở CK Champions League 2018/19: Dừng lại, nhưng bao giờ bước tiếp?
Tottenham thất bại ở chung kết Champions League với tỷ số 2-0 trước Liverpool. Nhìn về tương lai, dù cho HLV Mauricio Pochettino có ở lại hay không, tương lai...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X