Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham trước mùa giải 2018/19: Nguy cơ văng khỏi Top 4

Thứ Tư 08/08/2018 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa bổ sung một tân binh nào cho đến thời điểm hiện tại, Tottenham đang đứng trước khả năng tụt lại so với những đối thủ trực tiếp. Dưới đây là nhận định Tottenham trước mùa giải 2018/19.

Thành tích mùa trước

Mùa giải vừa qua, Tottenham thi đấu khá tốt. Ở Ngoại hạng Anh, thầy trò Pochettino cán đích ở vị trí thứ 3, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới. Sau 38 vòng đấu, Spurs thắng 23 trận, hòa 8 và nhận 7 thất bại, ghi 74 bàn và để thủng lưới 36 bàn.
 
Nhận định Tottenham trước mùa giải 201819 hình ảnh

Tottenham về đích thứ 3 ở Ngoại hạng Anh 2017/18


Ở đấu trường Champions League, mặc dù nằm ở bảng đấu với sự có mặt của Real Madrid và Dortmund, song “Gà trống” đã vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Ở vòng 1/8, Tottenham đụng độ Juventus, dù rất cố gắng nhưng họ vẫn phải nhận thất bại với tổng tỷ số 3-4 sau hai lượt trận. Ở những giải đấu quốc nội như FA Cup hay cúp Liên đoàn Anh, đội bóng thành London dù chơi quyết tâm nhưng không thể lên ngôi vô địch.

Spurs dừng bước ở bán kết FA Cup trước M.U sau thất bại 1-2, ở cúp Liên đoàn Anh họ dừng bước ở vòng 4 sau thất bại 2-3 trước West Ham.

Chuyển nhượng Tottenham hè 2018 

Tính đến thời điểm hiện tại, Tottenham vẫn chưa có một tân binh nào ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018. Họ là đội duy nhất trong số 20 đội tham dự Ngoại hạng Anh 2018/19 chưa có bất kỳ một sự bổ sung nào. 

 

HLV Pochettino

HLV Pochettino vẫn chưa có sự bổ sung nào ở Hè 2018


Những tin đồn liên quan đến tình hình mua sắm của Spurs cũng xuất hiện rất hạn chế, thậm chí tờ Mirror còn khẳng định “Gà trống” sẽ không bổ sung bất kỳ một cầu thủ nào ở Hè này. Kinh phí xây SVĐ mới là quá lớn, đó là lý do khiến Tottenham thắt chặt chi tiêu.

Ở chiều ngược lại, Tottenham cũng chưa để bất kỳ một cầu thủ nào ra đi. Về cơ bản họ vẫn giữ được những cầu thủ quan trọng nhất đội hình. Spurs cũng vừa gia hạn hợp đồng thành công với Heung-Min Son, tiền đạo người Hàn Quốc chấp nhận ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Tottenham.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất ở mùa giải tới: Harry Kane

Trung phong Harry Kane chắc chắn là ngôi sao lớn nhất của Tottenham ở thời điểm hiện tại. Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Anh ghi 30 bàn và cung cấp 2 kiến tạo sau 35 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh.

 

CDV Real Madrid muon Harry Kane thay the Cristiano Ronaldo.

 Harry Kane vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Tottenham ở mùa giải tới


Cầu thủ 25 tuổi xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới (sau Salah của Liverpool, 32 bàn). Tính ra trong 4 mùa gần nhất, mùa nào Kane cũng ghi ít nhất 20 bàn ở giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù. Dù vừa trải qua một mùa giải thi đấu vất vả, song ngôi sao sinh năm 1993 tiếp tục chơi ấn tượng ở World Cup 2018.

Với 6 bàn thắng, Harry Kane chính là Vua phá lưới ở giải đấu trên đất Nga, màn trình diễn ấn tượng của anh là một trong những lý do giúp Tam sư lọt vào đến vòng bán kết World Cup 2018.

Với phong độ rất ổn định trong thời gian gần đây, chân sút người Anh chắc chắn là niềm hy vọng lớn nhất của Tottenham ở mùa giải tới. Thành tích của Spurs phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của chân sút 25 tuổi.

Mục tiêu của Tottenham ở mùa giải 2018/19

HLV Pochettino được đánh giá rất cao về mặt tài năng, song với việc không có bất kỳ sự bổ sung chất lượng nào ở Hè 2018, ông thầy người Argentina rất khó dẫn dắt Spurs đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19.

 

Tottenham 2018/19

Tottenham rất khó cạnh tranh chức vô địch NHA mùa tới


Thậm chí giữ được vị trí thứ 3 cũng là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với đội bóng thành London. Nếu như Tottenham đang đứng im thì những đối thủ của họ đều có những sự thay đổi theo hướng tích cực.

Man City với sự bổ sung từ Mahrez vẫn được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch, Liverpool đã chi tới 175 triệu bảng để mua sắm cầu thủ ở Hè này. Với những tân binh chất lượng, The Kop cùng với Man xanh được đánh giá là 2 ứng viên nặng ký cho chức vô địch Premier League 2018/19.

Chelsea và Arsenal đều có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, họ cũng đã tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới. Hai đội bóng thành London sẽ bước vào mùa giải mới với sự hưng phấn rất lớn. 

M.U của Mourinho đang tích cực đưa về những bản hợp đồng mới, Quỷ đỏ không mất một cầu thủ quan trọng nào trong đội hình. Ông thầy người Bồ đang gặp một số vấn đề, song sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp Quỷ đỏ.

Không mua sắm, gặp sức ép từ những đối thủ trực tiếp, Tottenham còn gặp quá nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu mùa giải vì World Cup 2018. 

Spurs có tới 9 cầu thủ vào bán kết giải đấu trên đất Nga, bao gồm Eric Dier, Danny Rose, Kieran Trippier, Dele Alli, Harry Kane Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Mousa Dembele và Hugo Lloris.
 
Tottenham gianh thang loi sau man ruot duoi kho tin o Wembley

Khả năng Spurs văng khỏi Top 4 NHA mùa tới là hoàn toàn có thể


HLV Pochettino đã cho những cái tên kể trên 3 tuần nghỉ ngơi, điều có có nghĩa là họ sẽ tập trung một cùng Spurs và nhiều khả năng sẽ lỡ trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa tới. Khả năng 9 cái tên kể trên ra sân ở vòng thứ 2 và thứ 3 vẫn đang bỏ ngỏ.

Trong số 9 cầu thủ thuộc biên chế Spurs lọt vào bán kết World Cup 2018, có 6 cái tên thuộc Top 10 cầu thủ Tottenham ra sân nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh mùa trước. Phải cày ải quá nhiều có thể khiến họ kiệt sức, dính chấn thương hoặc đánh mất phong độ ở mùa giải tới.

Rõ ràng, có quá nhiều khó khăn đang bủa vây Tottenham, bởi vậy HLV Pochettino đang cố gắng cứu vãn tình hình bằng việc đưa về những bản hợp đồng mới trong thời gian ít ỏi còn lại của phiên chợ Hè 2108.

Những Jack Grealish (Aston Villa), Zaha (Crystal Palace), Matthijs de Ligt (Ajax), Lewis Cook (Bournemouth) đang được Totteham nhắm tới, những cái tên kể trên sẽ giúp HLV Pochettino dễ thở hơn ở giai đoạn đầu mùa giải, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh trên nhiều mặt trận.

Kết quả giao hữu Hè 2018

9h05 ngày 26/7, Roma 1-4 Tottenham
10h05 ngày 29/7, Barcelona 2-2 Tottenham (Pen 5-3)
7h35 ngày 1/8, Tottenham 1-0 Milan
2h00 ngày 5/8, Girona 4-1 Tottenham

Dự đoán vị trí Premier League 2018/19: 6

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X