Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham trước mùa giải 2017/18: Bay làm sao nổi?

Thứ Ba 08/08/2017 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc không có những sự bổ sung chất lượng cùng rất nhiều trụ cột dính chấn thương, sẽ rất khó để Tottenham có thứ hạng tốt ở Premier League 2017/18.

 

Thành tích mùa trước

Mùa giải 2016/17, Tottenham đã đưa về một số bản hợp đồng chất lượng như Vincent Janssen hay Moussa Sissoko, song Spurs vẫn không được đánh giá quá cao. Nhất là khi cả hai đội bóng thành Manchester và Chelsea đều có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện và đầu tư rất nhiều ở phiên chợ Hè 2016 để nâng cấp đội hình. Giới chuyên môn cho rằng có được tấm vé dự Champions League đã là thành công với đội bóng thành London. Tuy nhiên, Tottenham đã khiến tất cả phải bất ngờ với một phong độ cực kỳ ổn định. Họ chơi chắc chắn trong phòng ngự và cũng rất hiệu quả trong tấn công.
Nhan dinh Tottenham truoc mua giai 201718 Bay lam sao noi hinh anh
Tottenham có được vị trí Á quân ở Premier League 2016/17
Dàn sao trẻ của Spurs dưới bàn tay nhào nặn của HLV Pochettino đã trở thành một tập thể đoàn kết, họ chơi rất tốt và đã có thời điểm gây sức ép lên Chelsea trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League. Nhưng rồi sự non nớt ở những giai đoạn quyết định khiến đội bóng thành London chỉ về đích thứ 2. Tuy nhiên, với một đội hình trẻ trung và thiếu kinh nghiệm việc Tottenham có được vị trí Á quân cũng được coi là một thành công. Những thống kê của “Gà trống” ở mùa giải vừa qua là rất ấn tượng. Họ sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu (26 bàn thua), có hàng công tốt nhất (ghi được 86 bàn thắng) và nhận ít trận thua nhất giải (4). 

Điểm mạnh của Tottenham ở mùa giải 2017/18
Nhan dinh Tottenham truoc mua giai 201718 Bay lam sao noi hinh anh 2
Tottenham không mất quá nhiều trụ cột ở Hè 2017
Về cơ bản Tottenham không mất những ngôi sao tốt nhất của mình ở Hè 2017. Đến thời điểm hiện tại, họ đã giữ chân thành công bộ đôi quan trọng nhất là Harry Kane và Dele Alli trước sự chèo kéo của nhiều đội bóng lớn. Mất mát đáng kể nhất của Spurs là sự ra đi của hậu vệ Kyle Walker, người cập bến Man City với giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên, đội bóng thành London cũng không cần lo lắng quá về vấn đề này bởi Kieran Trippier đã trưởng thành rất nhiều, cầu thủ 26 tuổi đủ sức thế vào vị trí do Walker để lại. Về cơ bản, Tottenham đã giữ được bộ khung thi đấu khá thành công ở mùa giải vừa qua. Sự ổn định rất quan trọng với mọi đội bóng và đó sẽ là vũ khí lợi hại nhất của Spurs ở mùa giải tới.

Điểm yếu của Tottenham ở mùa giải 2017/18
Nhan dinh Tottenham truoc mua giai 201718 Bay lam sao noi hinh anh 3
Tottenham không có sự bổ sung nào ở Hè 2017
Để không bị đối phương bắt bài, những đội bóng cần những sự thay đổi cả về lối chơi và mặt con người. Nhưng Pochettino sẽ chỉ có thể tạo ra sự thay đổi về mặt lối chơi còn nhân sự gần như là không thể. Đến thời điểm hiện tại, Spurs vẫn chưa có một sự bổ sung nào ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017. Kinh phí xây SVĐ quá lớn đang khiến “Gà trống” phải thắt lưng buộc bụng. Việc không có những sự bổ sung chất lượng khiến Tottenham rất khó để tạo ra sự đột biến, đó sẽ là điểm hạn chế lớn nhất của họ ở mùa giải tới.

Nhận định Tottenham 2017/18

Một cuộc chạy đua về mặt tiền bạc đang diễn ra ở Hè 2017. Cả Arsenal và Liverpool đều đưa về những bản hợp đồng kỷ lục, trong khi đó M.U và Chelsea cũng đã bỏ ra 140 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Thậm chí Man City đã tiêu đến 210 triệu bảng để đưa về những tân binh chất lượng. Những đội bóng kể trên vẫn chưa dừng lại, vẫn đang lên kế hoạch đưa về thêm nhiều nhân tố mới. Duy nhất Tottenham đứng ngoài cuộc. Không có những sự bổ sung chất lượng, Tottenham đang bị tụt lại so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Không có những bản hợp đồng lớn, Spurs còn gặp khó khăn bởi rất nhiều trụ cột của họ đang dính chấn thương. 
Nhan dinh Tottenham truoc mua giai 201718 Bay lam sao noi hinh anh 4
Tottenham của HLV Pochettino sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải 2017/18
Mới nhất, hậu vệ phải Kieran Trippier dính chấn thương mắt cá khá nặng ở trận giao hữu với Juventus. Nhiều khả năng cầu thủ 26 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần. Ngoài Trippier, những cầu thủ như Danny Rose, Erik Lamela, Heung-min Son và Victor Wanyama cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Với những vấn đề đang gặp phải, Tottenham đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải tới. Khả năng cạnh tranh chức vô địch của họ đang rất khó khăn.

Chuyển nhượng Tottenham ở Hè 2017

Đến: Không

Đi: Connor Ogilvie (Gillingham, cho mượn), Luke McGee (Portsmouth, không tiết lộ), Kyle Walker (Manchester City, 50 triệu bảng), Federico Fazio (Roma, 3,2 triệu euro), Clinton Njie (Marseille, không tiết lộ), Tom Glover (Central Coast Mariners, cho mượn), Anton Walkes (Atlanta United, cho mượn), Joshua Onomah (Aston Villa, cho mượn)

Lịch thi đấu của Tottenham ở Premier League 2017/18
Nhan dinh Tottenham o Premier League 201718 hinh anh 5
Lịch thi đấu Tottenham ở Premier League 2017/18
Dự đoán: Tottenham xếp hạng 5 ở Premier League 2017/18 

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X