Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs Chelsea (23h30 ngày 8/4): Cẩn thận bài học Liverpool

Thứ Bảy 08/04/2017 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bournemouth đang chơi khá tốt trước các ông lớn trong thời gian gần đây. Và HLV Conte cần phải hết sức cẩn trọng nếu không muốn Chelsea đánh rơi điểm số đáng tiếc tại sân Vitality đêm nay.

Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1, Thể Thao tin tức HD và Bongda24h.vn

Bournemouth vs Chelsea (23h30 ngay 84) Can than bai hoc Liverpool hinh anh
Preview: Bournemouth vs Chelsea

Bournemouth có khởi đầu năm 2017 phải nói là cực kỳ tệ hại. Đội quân của HLV Eddie Howe chẳng thể giành nổi một chiến thắng trong hai tháng đầu năm. Trong số 7 trận ra sân tại Premier League, The Cherries để thua tới 5 và chỉ có được 2 trận hòa. Nguy cơ phải cạnh tranh trụ hạng đã hiển hiện trước mắt đội chủ sân Vitality. Không những thế, đội bóng áo sọc đỏ đen còn bị đội bóng hạng dưới Millwall loại tức tưởi khỏi FA Cup với tỉ số thua chung cuộc 0-3.

Nhưng mọi chuyện đã khởi sắc hơn nhiều với Bournemouth kể từ tháng Ba, cụ thể là sau trận đấu quật khởi với Man United. Cầm hòa được Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford, sự tự tin đã trở lại với The Cherries. Ngay sau đó, Bournemouth liên tiếp đánh bại West Ham và Swansea một cách đầy thuyết phục. Tinh thần của Bournemouth được thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết ở trận hòa Liverpool tại Anfield vừa qua. Dù bị dẫn trước nhưng các học trò của Eddie Howe đã vùng dậy mạnh mẽ, chơi áp đảo đối thủ và giành lại 1 điểm khi trận đấu chỉ còn 3 phút là khép lại.
Bournemouth vs Chelsea (23h30 ngay 84) Can than bai hoc Liverpool hinh anh 2
Bournemouth đang chơi rất thăng hoa vào thời điểm này

Hiện tại, Bournemouth đang trải qua chuỗi 5 trận bất bại ở Premier League. Hàng phòng ngự của họ đang ngày càng vững chãi hơn và trở thành điểm tựa để mang về những điểm số tối đa. Mặc dù trong 5 trận vừa qua, Bournemouth cũng bị đối phương chọc thủng lưới tới 5 lần. Tuy nhiên, The Cherries lại có được tới hai trận giữ sạch lưới liên tiếp, điều mà họ không làm được kể từ tháng Ba năm ngoái. Ở trên hàng công, HLV Eddie Howe cũng bất ngờ có trong tay một thứ vũ khí nguy hiểm là tiền đạo Joshua King. Chân sút người Na Uy đã ghi được 9 bàn trong 10 trận gần nhất và đang là hung thần với bất kỳ hàng thủ nào.

Chọc thủng lưới Chelsea vào thời điểm này có lẽ không phải là công việc quá khó khăn. Đã lâu lắm rồi đội bóng thành London không giữ sạch lưới tại Premier League dù đối thủ có mạnh yếu ra sao. Lần gần nhất The Blues giữ trắng lưới là ở trận gặp Hull City vào tháng Một. Kể từ đó đến nay, có 8 trận đấu diễn ra và đoàn quân của HLV Conte luôn bị chọc thủng lưới theo những cách khác nhau. Có lẽ đó cũng là lý do khiến họ bị sảy chân tới 3 lần.
Conte bảo vệ Diego Costa trước cơn hạn bàn thắng
Trải qua 4 trận liên tiếp không thể ghi bàn cho Chelsea, Diego Costa dường như đang gặp chút vấn đề về tâm lý, sau khi đã bỏ túi 18 bàn trong mùa giải 2016/17.
Bournemouth vs Chelsea (23h30 ngay 84) Can than bai hoc Liverpool hinh anh 3
Trong khi đó hàng thủ Chelsea đang khiến cho HLV Conte phải đau đầu

Sơ đồ 3-4-3 của HLV Conte có lẽ đang dần bị các đội bóng tại Premier League bắt bài. Tuy nhiên, sự gắn kết của bộ ba tấn công khiến cho chiến lược gia người Ý chưa thể gạt sơ đồ này qua một bên. Trên thực tế, việc những cầu thủ tấn công nổ súng không ngừng giúp là nguyên nhân chính giúp Chelsea vẫn đứng vững trên đỉnh bảng xếp hạng với 7 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi.

Nhìn chung, Chelsea vẫn là đội được đánh giá cao hơn hẳn trước thềm trận đấu tại sân Vitality sắp tới. Không những thế, đoàn quân của Conte luôn trở nên nguy hiểm hơn thi được chơi trên sân khách nhờ những miếng đòn phản công đa dạng. Trong số 12 lần làm khách gần nhất, Chelsea chỉ thua có 1 trận và thắng tới 9. Khả năng giành điểm của Chelsea trước những đội bóng ngoài top 6 cũng là vô cùng ấn tượng. Ngoài “tai nạn” trước Crystal Palace, đội chủ sân Stamford Bridge mới chỉ bị 2 đội bóng ngoài top 6 cầm hòa ở mùa giải năm nay.

Trận đấu Bournemouth vs Chelsea sắp tới hứa hẹn sẽ là một thử thách dành cho The Blues. Nhưng mùa này, Chelsea vẫn luôn thể hiện được bản lĩnh ở mỗi thời điểm khó khăn. Vì vậy, NHM có thể kỳ vọng về việc đội bóng thành London sẽ tiến một bước dài tới ngôi vô địch năm nay.
Eden Hazard: Người định đoạt số phận của Chelsea
Trong bối cảnh Diego Costa sa sút, tiền vệ Eden Hazard chính là người có ảnh hưởng lớn nhất đến khả năng vô địch Premier League của Chelsea.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Bournemouth vs Chelsea:
- Chelsea đã thắng 6/8 trận gần nhất gặp Bournemouth
- Lần gần nhất Bournemouth thắng Chelsea trên sân nhà là vào năm 1988
- Bournemouth đang có chuỗi 5 trận bất bại, kém 1 trận so với kỷ lục bất bại dài nhất của họ tại Premier League
- Chelsea đã có 72 điểm sau 30 trận. Chỉ có 1 đội bóng giành được nhiều điểm hơn sau 30 trận mà không thể vô địch là Man United mùa 2011/12 (73 điểm)
- Eden Hazard còn kém 1 bàn so với thành tích ghi bàn tốt nhất của anh trong 1 mùa giải tại Premier League

Đội hình dự kiến:
Bournemouth (4-4-1-1):
Boruc - Smith, Francis, Cook, Daniels - Fraser, Arter, Wilshere, Pugh - King - Afobe
Chelsea (3-4-3): Courtois - Zouma, Luiz, Cahill - Azpilicueta, Matic, Kante, Alonso - Willian, Costa, Hazard
Bournemouth vs Chelsea (23h30 ngay 84) Can than bai hoc Liverpool hinh anh 4
Đội hình dự kiến Bournemouth vs Chelsea

Dự đoán tỉ số: 0-2

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X