Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Swansea vs Man Utd (1h45 ngày 25/10): Tìm lại niềm vui

Thứ Ba 24/10/2017 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua bất ngờ trước Huddersfield, chắc chắn thầy trò Jose Mourinho sẽ muốn trở lại nhanh nhất có thể. Và trận đấu giữa Swansea vs Man Utd đêm nay là cơ hội đó.


Với đội hình tan nát hàng tiền vệ và 2 cầu thủ phòng ngự hàng đầu (Phil Jones – Eric Bailly) dính chấn thương, cỗ máy Man United đã bị chặn lại bởi tân binh Huddersfield. Trên thực tế, Quỷ đỏ đã bị tổn thương trong vài trận gần nhất, và cú sảy chân ở vòng đấu trước chỉ là hệ quả của điều này. Man United sẽ phải ngã ngựa, dù sớm hay muộn, vì họ chưa đạt đến độ thăng hoa như hàng xóm Man City.

Swansea vs Man Utd (1h45 ngay 2510) Tim lai niem vui hinh anh
Trận đấu giữa Swansea vs Man Utd sẽ diễn ra vào 1h45 đêm nay

Trở lại trận thua trước Huddersfield, thầy trò Jose Mourinho đã phải nhận 2 bàn thua oan uổng, mà sai lầm cá nhân của tân binh Victor Lindelof phải nhận nhiều chỉ trích nhất. Cầu thủ người Thụy Điển chỉ sau ít phút góp mặt đã góp công vào 2 bàn thắng của đội bạn. Anh tỏ ra không dứt khoát và bị xoay như chong chóng ở bàn đầu, trước khi phá bóng hụt tạo cơ hội tuyệt vời cho Laurent Depoitre phá lưới đội nhà lần thứ hai.
 
Nhưng rồi, sẽ không công bằng nếu chỉ nhắm vào một mình Lindelof. Bởi trong 60 phút còn lại, Quỷ đỏ cũng chỉ gỡ lại được 1 bàn. Trong mùa giải còn kéo dài như hiện nay, những sai lầm có thể đến bất cứ lúc nào. Bởi vậy, điều quan trọng là Victor Lindelof cần phải gượng dậy sau thất bại này, vì bây giờ là thời điểm M.U thiếu hụt nhân sự trầm trọng, và CLB cần anh hơn bao giờ hết. Thật may là tại xứ sở sương mù, nơi những trận đấu diễn ra dồn dập, không có bất kỳ khoảng trống nào để các đội bóng dừng lại. Phải ngay lập tức gượng dậy để tiếp tục chiến đấu.
 
Và cũng thật may, khi trước mắt đoàn quân Jose Mourinho chỉ là một trận đấu tại Cup Liên đoàn (nay đổi tên thành Carabao Cup), giải đấu Man United đang là ĐKVĐ. Đối thủ của họ vào đêm nay, Swansea City cũng là con mồi quen thuộc của M.U, cho dù họ được chơi trên sân nhà đi chăng nữa. Tại vòng 2 Premier League, Quỷ đỏ đã đến làm khách tại đây và đã kéo sập Liberty 4 bàn không gỡ. Bây giờ, họ cần phải làm được điều này một lần nữa để tìm lại sự tự tin đã mất của mình.
 
Swansea vs Man Utd (1h45 ngay 2510) Tim lai niem vui hinh anh 2
Victor Lindelof trong trận thắng Burton 4-1, vòng 3 Cup Liên đoàn

Như đã nói, rất dễ dàng để nhận ra sai lầm nơi hàng thủ đã khiến M.U nhận thất bại đầu tiên mùa giải này. Nhưng thực tế là hàng công của họ mới đang gặp vấn đề. Vỏn vẹn 1 cú sút trúng đích trong trận hòa Liverpool, trong khi 2 trận còn lại chứng kiến duy nhất 1 người tìm được mành lưới là Marcus Rashford. 3 trận ghi được 2 bàn, đó mới là nguyên nhân chính khiến cho Quỷ đỏ đang dần tụt lại.
 
Trong 3 trận đấu tiếp theo, M.U sẽ lần lượt phải chạm trán với Tottenham, Benfica và Chelsea, tần suất 3 ngày/trận. Tất nhiên Mourinho không muốn chuẩn bị cho chặng đường này bằng một trận thua. Vì thế, một đội hình đủ mạnh sẽ được đưa ra nghênh chiến với đội bóng xứ Wales, đó cũng là cách để những chiến binh đang rệu rã lấy lại tinh thần.
 
Đối thủ của Quỷ đỏ, Swansea cũng không phải đội bóng mạnh mẽ cho lắm. Trong 3 trận gần nhất trên sân nhà, Thiên nga thua đến 2 trước Leicester City và Watford. Hiện nay, thầy trò Paul Clement đang xếp ở vị trí 15 tại Premier League, nhưng họ chỉ đang hơn đội thứ 19 vỏn vẹn 1 điểm. Nếu được chọn, tất nhiên họ sẽ nghiêng về cuộc chiến ở lại giải đấu cao nhất xứ sương mù, thay vì tiếp tục phải chia sức tại Cup Liên đoàn.
 
Đó là thời cơ, cũng là áp lực buộc phải thắng dành cho Man United. Phía trước là chặng đường gian khó, và họ không thể dừng lại vào lúc này. Đội chủ sân Old Trafford cần phải tìm lại niềm vui chiến thắng trước Swansea, trước khi nghĩ đến những thứ xa hơn.
 
Swansea vs Man Utd (1h45 ngay 2510) Tim lai niem vui hinh anh 3
Man United từng đè bẹp Swansea 4-0 ở mùa này

Thông tin bên lề Swansea vs MU
 
- M.U mới nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này, trước Huddersfield.
- M.U thắng Swansea 4-0 trong lần gặp nhau gần nhất.
- M.U bất bại 4 trận gần nhất đối đầu với Swansea (thắng 3, hòa 1).
- Swansea thua 3/4 trận gần nhất.
- Swansea từng thắng M.U 2-1 trong lần chạm trán gần nhất bên ngoài Premier League. Đó là tại vòng 3 FA Cup, tháng 1/2014.
 
Tình hình lực lượng Swansea vs MU
 
Với chấn thương gần nhất của Phil Jones, Mourinho gần như chắc chắn phải đưa Victor Lindelof tiếp tục đá chính, bất kể cầu thủ này đã mắc sai lầm. Eric Bailly, trung vệ đáng tin cậy nhất thời điểm này sẽ chỉ có thể trở lại vào cuối tuần.
 
Luka Shaw đã góp mặt trong chiến thắng 4-1 trước Burton (vòng 3 Cup Liên đoàn), và anh sẽ là một sự lựa chọn trên băng ghế dự bị ở trận này. Nemanja Matic sẽ tiếp tục cày ải từ đầu mùa đến giờ, bởi M.U không còn nhân lực nơi tuyến giữa.
 
Swansea sẽ chạm trán với Arsenal vào cuối tuần, vì vậy dù muốn hay không, HLV Paul Clement cũng phải có những toan tính nhất định. Bởi mặt trận Premier League mới là ưu tiên của họ.
 
Đội hình dự kiến Swansea vs MU

Swansea vs Man Utd (1h45 ngay 2510) Tim lai niem vui hinh anh 4
Đội hình dự kiến Swansea vs Man Utd
 
Dự đoán tỷ số Swansea vs Man Utd: 0-2

 
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X