Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Tottenham (22h00 ngày 9/3): Spurs chưa thể trở lại

Thứ Bảy 09/03/2019 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Southampton vs Tottenham vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19 tất nhiên nghiêng hẳn về phía Spurs, song vẫn có những lý do để đội chủ nhà hy vọng có điểm trong trận đấu tại St Mary.

Spurs có dấu hiệu mệt mỏi


Trong thời gian gần đây, Tottenham phải thi đấu liên tục. Hồi giữa tuần, thầy trò Pochettino làm khách trên sân của Dortmund ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19. Dù có được chiến thắng 1-0 qua đó vào tứ kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận, song Harry Kane và các đồng đội bị ảnh hưởng lớn về mặt sức khỏe khi trở lại giải quốc nội. 
 
Nhận định Southampton vs Tottenham (22h, 93) Không dễ cho Spurs  hình ảnh

Tottenham đang phải thi đấu quá nhiều


Tối nay, Tottenham sẽ có chuyến làm khách trên sân của Southampton trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19, đây là trận đấu thứ 3 của đội bóng thành London chỉ trong vòng 1 tuần. Trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, Spurs không đưa về thêm bất kỳ một tân binh nào. Việc tiêu tốn quá nhiều tiền vào việc xây SVĐ mới là một trong những lý do khiến HLV Pochettino không được cấp tiền mua cầu thủ.

Trong thời gian vừa qua, HLV Pochettino đã tích cực xoay tua đội hình. Tuy nhiên, đội hình có chiều sâu không quá tốt cùng những chấn thương khiến đội bóng thành London có dấu hiệu sa sút. 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Tottenham không thắng trong đó có đến 2 thất bại. Họ để thua trước Burnley và Chelsea, gần nhất là trận hòa 1-1 trước Arsenal tại Wembley.
 
Preview Southampton vs Tottenham

 Southampton vs Tottenham vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19


Những kết quả không tốt gần đây khiến Tottenham không còn cơ hội vô địch, họ đã kém đội đầu bảng Man City tới 10 điểm. Thậm chí thầy trò Pochettino đã rơi vào cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa tới. Spurs chỉ hơn M.U và Arsenal lần lượt là 3 và 4 điểm, thậm chí nếu Chelsea thắng Brighton ở trận đá bù, họ cũng chỉ kém Tottenham có 2 điểm mà thôi.

Trong thời gian còn lại của mùa giải, “Gà trống” sẽ còn phải đụng độ Man City và Liverpool, bởi vậy viễn cảnh văng khỏi Top 4 đang hiện hữu trước mặt họ. Tối nay, Spurs sẽ phải làm mọi cách để giành 3 điểm trước Southampton, qua đó xây chắc một vị trí trong Top 3. HLV Pochettino sẽ đón chào sự trở lại của Dele Alli sau một thời gian khá dài dưỡng thương.


Southampton hoàn toàn có thể gây bất ngờ


Nếu như Tottenham phải thi đấu liên tục ở nhiều mặt trận thì lúc này Southampton chỉ tập trung vào việc trụ hạng ở Ngoại hạng Anh. Trong 2 vòng đấu gần nhất, đội chủ sân St Mary có dấu hiệu khởi sắc về mặt phong độ. Sau chiến thắng 2-0 trước Fulham, họ chỉ chịu thua M.U đang có phong độ cực cao tại Old Trafford với tỷ số 2-3 ở những phút cuối cùng.
 
Southampton hoan toan co co hoi gianh diem truoc Tottenham

Southampton hoàn toàn có cơ hội giành điểm trước Tottenham


Trên bảng xếp hạng Premier League, Southampton đang xếp thứ 17 với 27 điểm sau 29 trận, hơn nhóm xuống hạng chỉ 2 điểm. Chắc chắn thầy trò Ralph Hasenhuttl cần điểm trước Tottenham để tiếp tục nuôi hy vọng được thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa tới. Nhận định Southampton vs Tottenham vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19 tất nhiên nghiêng hẳn về phía Spurs, song vẫn có những lý do để đội chủ nhà hy vọng có điểm trong trận đấu tại St Mary.

Về mặt thể lực, Southampton đang có lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn Tottenham. Không những vậy, Charlie Austin và các đồng đội còn có lợi thế về mặt sân nhà, họ hứa hẹn thi đấu với tất cả những gì có thể, tận dụng tối đa lợi thế được đá tại St Mary để giành điểm. Mùa giải trước, trên thánh địa của mình, Southampton đã cầm chân Tottenham 1-1 ở mùa giải trước. 

Tottenham làm khách trên sân của Southampton mà không có HLV Pochettino trên băng ghế chỉ đạo. Ông thầy người Argentina vừa nhận án phạt "treo giò" 2 trận đã được LĐBĐ Anh (FA) ban hành. Trước đó, thuyền trưởng Spurs đã có hành vi không đúng mực với trọng tài Mike Dean ở thất bại 1-2 trước Burnley ở vòng 27.

Chắc chắn Tottenham sẽ chơi tấn công trước Southampton với hy vọng giành chiến thắng, song đội chủ nhà lúc này cũng đạt phong độ ghi bàn khá tốt với 4 bàn trong 2 trận gần nhất. Cả Spurs và đội chủ sân St Mary đều rất cần điểm để hoàn thành mục tiêu của mình, bởi vậy trận đấu này dự đoán sẽ quyết liệt và có nhiều bàn thắng được ghi.

Video Tottenham 3-1 Southampton (Lượt đi Ngoại hạng Anh 2018/19)


Đội hình dự kiến
Doi hinh du kien Southampton vs Tottenham
Đội hình dự kiến Southampton vs Tottenham
Dự đoán tỷ số: 2-2

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X