Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Tottenham (22h00 ngày 1/1): Không dễ cho Spurs

Thứ Tư 01/01/2020 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Southampton vs Tottenham nghiêng hẳn về phía đội khách, song ở giai đoạn lịch thi đấu khốc liệt và còn phải làm khách, không dễ để thầy trò Jose Mourinho giành 3 điểm.

Tottenham gặp khó ở ST Mary


Kể từ khi HLV Jose Mourinho tới Tottenham, ông đã tạo ra một số sự thay đổi mang tính tích cực. Tuy nhiên, Spurs vẫn tồn tại khá nhiều vấn đề. Hàng thủ đang là vấn đề lớn nhất của đội bóng thành London. Ở trận đấu gần nhất, “Gà trống” để đội bét bảng Norwich chọc thủng lưới tới 2 lần, phải cần tới sự nỗ lực của những ngôi sao trên hàng công đội khách mới có được trận hòa 2-2.
 
Nhận định Southampton vs Tottenham (22h, 11) Không dễ cho Spurs hình ảnh

Harry Kane giúp Tottenham may mắn có 1 điểm trên sân của Norwich


Trong 10 trận đã đấu dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Tottenham chỉ giữ sạch lưới được đúng 1 trận, đó là chiến thắng 5-0 trước Burnley trên sân nhà. Ở 9 trận còn lại, có tới 7 trận Spurs bị đối phương xé lưới 2 lần trở lên. Mourinho đã cố gắng thay đổi về cả chiến thuật và con người, nhưng hàng thủ không tạo ra sự chắc chắn cần thiết. 

Chính việc hàng thủ chơi không quá tốt là lý do khiến “Gà trống” chưa thể chen chân vào Top 4. Đội bóng thành London lúc này đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea đang là 5 điểm. 

Sau trận hòa Norwich, HLV Jose Mourinho thừa nhận thất vọng với hàng thủ, ông đang phải cố thuyết phục ban lãnh đạo Spurs chi tiền để mua tân binh trong kỳ chuyền nhượng mùa Đông. Chắc chắn ưu tiên số 1 của Tottenham vào tháng 1 năm 2020 là nâng cấp hàng thủ.

Nhưng chắc chắn Mourinho sẽ không kịp có giải pháp để giúp Tottenham chơi chắc chắn hơn trong chuyến làm khách đến Southampton vào ngày đầu năm mới 2020. Nhận định Southampton vs Tottenham nghiêng hẳn về phía đội khách, song ở giai đoạn lịch thi đấu khốc liệt và còn phải làm khách, không dễ để thầy trò Jose Mourinho giành 3 điểm.

Bên kia chiến tuyến, Southampton đang hồi sinh mạnh mẽ ở thời điểm lịch thi đấu rất nặng. 3 trận gần nhất, đội chủ sân St Mary bất bại với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Tiền đạo Danny Ings đang đạt phong độ cực cao, anh đã ghi tới 11 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này.
 
Southampton vs Tottenham vong 21 Ngoai hang Anh 2019/20

Southampton vs Tottenham vòng 21 Ngoại hạng Anh 2019/20


Những kết quả ấn tượng đã giúp Southampton thoát khỏi nhóm nguy hiểm, đội bóng này đã vươn lên vị trí thứ 15 trên BXH, khoảng cách với nhóm xuống hạng đang là 4 điểm. Tất nhiên, đội chủ sân St Mary vẫn cần nỗ lực rất nhiều để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Trước trận đấu với Tottenham, Southampton cũng đón những tin mừng về mặt lực lượng. Theo đó, trong số những cầu thủ quan trọng của đội bóng này, chỉ Yan Valery và Shane Long là vẫn đang trong thời gian điều trị chấn thương. Với lực lượng gần như mạnh nhất Southampton càng có thêm sự tự tin để hướng đến kết quả tốt trước Tottenham.

Mourinho đang đau đầu về mặt nhân sự, đặc biệt trên hàng công. Dele Alli tỏ ra nặng nề trong trận hòa Norwich, có thời điểm cầu thủ này chỉ đi bộ trên sân. Tương tự là trường hợp của Harry Kane, tiền đạo người Anh cũng cho thấy những dấu hiệu xuống sức khi phải cày ải quá nhiều.
 
Tottenham se co mot tran dau khong he de dang truoc Southampton

Tottenham sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trước Southampton


Son Heung-min chưa thể trở lại sau án treo giò, Christan Eriksen gần như chắc chắn không còn trong kế hoạch vì hợp đồng chỉ còn hiệu lực 6 tháng, Tottenham càng rơi vào trạng thái bị động. Gặp những đối thủ đang chơi lên chân như Southampton, “Gà trống” hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tottenham chỉ giành chiến thắng 2-1 trước Southampton trên sân nhà ở lượt đi, Spurs đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu vào tháng 9 năm ngoái, điều tương tự nhiều khả năng sẽ lặp lại trong trận đấu tại ST Mary vào tối nay.


Kết quả đối đầu và phong độ gần đây của hai đội


Nhận định Southampton vs Tottenham (22h, 11) Không dễ cho Spurs hình ảnh
Kết quả đối đầu và phong độ gần đây của hai đội

Thông tin lực lượng


Southampton:
Yan Valery và Shane Long chấn thương.
Tottenham: Hugo Lloris , Ben Davies, Danny Rose chấn thương, Son Heung-Min bị treo giò.


Đội hình dự kiến


Doi hinh du kien
Đội hình dự kiến

Dự đoán tỷ số: 0-1


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X