Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 31/8): Quỷ có lành lặn rời ‘đất thánh’?

Thứ Bảy 31/08/2019 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United sẽ hành quân tới sân Southampton thứ 7 này và trong bối cảnh bão chấn thương hoành hành, khó khăn dường như tiếp tục phủ lên họ.
 

MU trong gian khó


Chiến thắng 4-0 trước Chelsea ngày mở màn đã bộc lộ tất cả những ưu điểm của Manchester United. Nhưng 2 vòng đấu tiếp theo với Wolves và Crystal Palace lại ngược lại hoàn toàn. Ở đó, MU chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm và để lại nhiều lo lắng.

Trước 2 đối thủ chơi phòng ngự chặt là chủ yếu, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer thường xuyên trong tình trạng bế tắc. HLV trưởng MU rất chú trọng tốc độ và những pha xử lý trực diện khi lên bóng. Song vấn đề là không có mấy khoảng trống để các học trò của Ole phát huy sở trường của mình.

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 318) Quỷ có lành lặn hình ảnh
MU chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 trận gần nhất

Những Marcus Rashford, Anthony Martial hay Daniel James rất hiếm khi phát huy được sự nhanh nhẹn của mình. MU chỉ ghi được 2 bàn với 1 bao gồm nỗ lực cá nhân của James trước Palace khi mà sự lạnh lùng trước cầu môn bên kia của các chân sút đội bóng này còn bị đặt dấu hỏi.

2 quả penalty của Quỷ đỏ lần lượt bị Paul Pogba và Rashford bỏ lỡ. Nếu họ thành công trong những thời khắc quan trọng, mọi chuyện có thể đã khác. Tiếc rằng các mũi công MU lại phung phí dù cho hàng thủ phía sau vẫn chưa đạt được sự chắc chắn như chờ đợi.

2 mắt xích Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka đã chơi tốt, nhưng 3 thành viên còn lại ở hàng phòng ngự MU thì chưa chắc. Luke Shaw ngày càng nặng nề và dễ bị vượt qua, Victor Lindelof vẫn mắc sai lầm còn thủ môn David De Gea cũng tương tự như trung vệ đồng đội.

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 318) Quỷ có lành lặn rời ‘đất thánh’ hình ảnh 2
Đội bóng của Solskjaer còn hạn chế trong cả công lẫn thủ

Cuối tuần này, MU sẽ thiếu đi bộ đôi Luke Shaw và Anthony Martial do chấn thương. Họ gia nhập hội phải dưỡng thương cùng với Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah và Diogo Dalot. Ở vị trí hậu vệ trái, lão tướng Ashley Young có thể là lựa chọn và đó cũng là một điểm yếu tiềm tàng của MU.

Ở vị trí trung phong, dự kiến Mason Greenwood sẽ được giao nhiệm vụ thay cho Martial. Gần như đó là lựa chọn duy nhất với HLV Solskjaer khi mà đã để Romelu Lukaku và Alexis Sanchez lần lượt tới Inter Milan trong mùa hè này.
MU đón liền 2 tin dữ trước trận gặp Southampton
Man United xác nhận cả Martial và Luke Shaw đều không kịp bình phục để ra sân ở trận đấu với Southampton.


Southampton sẽ có cơ hội


Suốt từ màn hạ bệ PSG thần thánh hồi tháng 3 năm nay, MU chưa từng thắng một trận sân khách nào trên mọi đấu trường. Tại Premier League, cũng phải lật về ngày 28/2 để chứng kiến Quỷ đỏ đánh bại Crystal Palace 2-1 nơi xứ người.

5 trận gần nhất tại giải đấu, MU thua 3 và hòa 2. Trong số này, chỉ duy nhất Arsenal là đối thủ nằm trong nhóm “big six”. Còn lại là Wolves (2 lần), Everton và thậm chí Huddersfield Town đã lấy được điểm từ Quỷ đỏ trên sân nhà của mình.

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 318) Quỷ có lành lặn rời ‘đất thánh’ hình ảnh 3
Southampton vs MU trên sân nhà và rất khó lường

Sắp tới là chuyến hành quân tới sân St. Mary's của Southampton ở trận đấu sớm ngày chủ nhật, CĐV MU cũng không hề cảm thấy an tâm. Trong lần ghé thăm tháng 12 năm ngoái, Quỷ đỏ đã phải nhờ tới bàn thắng của Lukaku trong những phút cuối mới có trận hòa 2-2 với “Các vị thánh”.

7 trận gần nhất trên sân nhà, Southampton cũng chỉ thua 2 và đều trước Liverpool còn lại là 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở trận đầu tiên tại St. Mary's mùa này, đội bóng miền Nam nước Anh đã chơi không tệ chút nào trước Liverpool. Họ tạo ra vô số cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công trước khi bị Sadio Mane lập siêu phẩm và tạo ra bước ngoặt.

Đối đầu với MU, Southampton sẽ chỉ đụng một đối thủ cả công và thủ đều khiêm tốn hơn Liverpool. Nếu đội chủ nhà giữ lại 1 điểm cũng không phải điều gì đó quá sốc.

Đội hình dự kiến:
Southampton (4-3-3):
Gunn; Valery, Bednarek, Vestegaard, Bertrand; Romeu, Hojberg, Ward-Prowse; Boufal, Adams, Ings
MU (4-2-3-1): De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Young; McTominay, Pogba; Rashford, Lingard, James; Greenwood
Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1
Thong ke dang chu y tran Southampton vs MU
Thống kê đáng chú ý trận Southampton vs MU

THÔNG TIN
Southampton vắng Djenepo, Redmond, Obafemi (chấn thương).
M.U vắng Bailly, Fosu-Mensah, Shaw, Dalot, Martial (chấn thương).
Southampton thắng 13, chỉ thua 7/20 trận gần nhất theo châu Á.
16/20 trận gần nhất của Southampton có tối thiểu 1 bàn thắng hiệp 1.
M.U thua 14/20 trận gần nhất theo châu Á.
15/20 trận gần nhất của M.U có tối thiểu 1 bàn 45 phút đầu.

PHÁT BIỂU
HLV Ralph Hasenhuttl (Southampton): “Đây là thời điểm... tốt để gặp M.U. Họ không có lực lượng mạnh nhất cũng như không có phong độ cao. Chúng tôi tự tin sẽ có ít nhất 1 điểm”
HLV Ole Solskjaer (M.U): “Tôi tin tưởng vào những tiền đạo trẻ tôi đang có như Anthony Martial, Marcus Rashford và Mason Greenwood. Đây là lúc để những chàng trai trẻ lãnh trách nhiệm”.
Ty so nao cho tran Southampton vs MU
Tỷ số nào cho trận Southampton vs MU


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X