Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Man City (22h00 ngày 19/12): Thử thách chờ Man xanh

Thứ Bảy 19/12/2020 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Southampton vs Man City nghiêng hẳn về phía Man xanh, song với phong độ cao nhất hiện tại đội chủ nhà hoàn toàn có hy vọng giành điểm.

Southampton sẵn sàng làm khó Man City


Man City đã chi ra 147 triệu bảng để nâng cấp đội hình ở Hè 2020, trong số những đội bóng ở Ngoại hạng Anh chỉ có Chelsea chi nhiều tiền hơn Man xanh. Với những Nathan Ake, Ruben Dias hay Ferran Torres, NHM Man City kỳ vọng rất nhiều vào đội bóng của HLV Pep Guardiola.
 

Man City vừa để West Brom cầm hòa 1-1


Tuy nhiên, những gì Man City thể hiện chưa thể khiến NHM của họ cảm thấy hài lòng. Đội chủ sân Etihad đã có đến 5 trận hòa cùng 2 thất bại sau 12 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Với những kết quả thiếu thuyết phục, The Citizens chỉ đang đứng ở giữa bảng xếp hạng và đây được xem là khởi đầu tệ nhất của Man xanh dưới triều đại Pep Guardiola.

Ở trận đấu gần nhất, dù chỉ phải gặp tân binh West Brom nhưng Man City chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân nhà. Với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, họ đang kém đội đầu bảng Liverpool 8 điểm. Nếu không nhanh chóng tìm lại sự ổn định, nửa xanh thành Manchester có thể tụt lại trong cuộc đua vô địch.
 

Southampton vs Man City vòng 14 Ngoại hạng Anh 2020/21


Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh, Man City sẽ có chuyến hành quân đến sân của Southampton. Sau hai vòng đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng, đoàn quân của Pep Guardiola đang rất khao khát giành trọn 3 điểm, qua đó cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng.

Về mặt lực lượng, Man City chào đón sự trở lại của Sergio Aguero. Ngôi sao người Argentina đã sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Ở trận gặp West Brom, chân sút người Argentina vào sân phút 75. Đội khách chỉ có Eric Garcia và Oleksandr Zinchenko không thể ra sân vì chấn thương, song đó không phải vấn đề quá lớn bởi Pep Guardiola đã có nhiều lựa chọn tốt nơi hàng thủ.

Bên kia chiến tuyến, dù không có những sự bổ sung chất lượng, song Southampton đã có khởi đầu như mơ ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng này chia điểm 1-1 trên sân của Arsenal. Trong 30 phút cuối trận khi được chơi hơn người họ đã nỗ lực, nhưng không thể giành 3 điểm.

Tính ra Southampton đã thắng 7 và chỉ thua 3 sau 13 vòng đầu tiên. Đội chủ sân ST Mary gây bất ngờ khi xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH, vượt mặt những ông lớn như Chelsea, MU, Arsenal hay cả Man City. Trong 10 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, đoàn quân của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl mới chỉ phải nhận duy nhất một thất bại, đó là trận thua sát nút trước MU với tỉ số 2-3, mặc dù Southampton đã sớm dẫn trước 2-0.
 

Southampton hoàn toàn có thể làm khó Man City

Hàng công Southampton đang chơi cực tốt, họ đã ghi ít nhất 2 bàn trong 7 trận sân nhà gần nhất tại Premier League. Với sự trở lại của Danny Ings sau chấn thương cùng phong độ cao của Theo Walcott, đội chủ nhà hoàn toàn có thể hy vọng vào việc có thể chọc thủng lưới Man City.

Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Man City thắng tới 5 lần. Bên cạnh đó, trong 16 lần hành quân đến St Mary, nửa xanh thành Manchester đã có đến 12 trận bất bại (8 chiến thắng, 4 trận hòa). Tuy nhiên, ở trận đấu gần nhất giữa hai đội vào ngày 5/7 năm nay, đội chủ sân St Mary giành chiến thắng 1-0. Che Adams là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Nhận định Southampton vs Man City được dự đoán sẽ không hề dễ dàng với Man xanh, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ phải chạm trán một trong những đội bóng khó chịu nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải này. Nếu những ngôi sao không thể chứng tỏ khả năng, khả năng đội khách mất điểm có thể xảy ra. 
 



Phong độ gần đây của Southampton



Phong độ gần đây của Man City



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X