Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Man City (21h15 ngày 30/12): Quên Liverpool đi mà đá

Chủ Nhật 30/12/2018 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bây giờ hoặc không bao giờ, Pep Guardiola buộc phải dùng đến lời cổ động đặc biệt ấy trước chuyến làm khách tới thành phố biển Nam nước Anh vào cuối tuần này.

Cuộc khủng hoảng của The Citizens
 

Gục ngã hai trận gần nhất trước Crystal Palace và Leicester, lần đầu tiên sau hai năm, Man City để thua hai trận liên tiếp tại Premier League. Nếu tính rộng ra, họ thua 3 trong bốn trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh khi gục ngã dưới tay Chelsea hồi đầu tháng.

Nhận định Southampton vs Man City Quên Liverpool đi mà đá hình ảnh
Man City khủng hoảng khi thua hai trận liên tiếp tại Premier League.
 
Đánh rơi 9 điểm, Man City giờ tụt lại rất xa so với Liverpool trong cuộc đua vô địch. Quan trọng hơn như các chuyên gia lo ngại, các đối thủ tiếp theo sẽ nhìn vào những thất bại của Man City để tìm ra điểm yếu của thầy trò Pep. 
 
Một lý do khác đáng lo không kém là về mặt tinh thần, các đối thủ sẽ tự tin hơn khi bước vào sân bởi họ hiểu, thầy trò Pep Guardiola chẳng phải là không thể đánh bại.
 
"Đừng nghĩ về Liverpool, hãy nghĩ về Southampton. Đừng quên chúng ta là ai, chúng ta mạnh đến thế nào, chúng ta đang sở hữu những chàng trai đặc biệt trong phòng thay đồ" - Pep Guardiola cố gạt Liverpool ra khỏi tâm trí các họ trò. Đơn giản, trận đấu với Southampton sẽ quyết định tâm thế của Man City khi bước vào năm 2019. 
 
Ralph Hasenhuttl khẳng định Southampton cần một "màn trình diễn hoàn hảo" nếu muốn đánh bại Man City. Ông cũng khẳng định việc The Citizens thất bại hai trận liên tiếp là điều "bất thường".
 

Có đua nổi với Liverpool?
 

Hạ sát Arsenal với tỉ số 5-1, Liverpool có lẽ đang cảm thấy... lạnh khi một mình đứng trên đỉnh cao. Khoảng cách The Kop tạo ra với đội đứng thứ 2 (hiện là Tottenham) lên đến 9 điểm, cũng như với Man City hiện là 10 điểm.
 
Southampton vs Man City (21h15 ngày 3012) Quên Liverpool đi mà đá hình ảnh 2
Nhận định Southampton vs Man City - chiến thắng để tiếp tục cuộc đua.

Bernardo Silva mới đây nhắc đến Liverpool với thái độ không mấy lạc quan, dù Pep cố tìm cách xua tan sự ám ảnh về khoảng cách điểm số cho các học trò. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thừa nhận rằng cuộc đua vô địch giờ không phụ thuộc vào Man City nữa, mà phụ thuộc hoàn toàn vào Liverpool.
 
Dù khích lệ các học trò nhưng bản thân Pep cũng phải thừa nhận: "Thực tế là chúng tôi thua ba trong bốn trận gần nhất, thậm chí là thua hai trận liên tiếp. Nếu muốn trở thành ứng viên vô địch, chúng tôi phải chiến thắng trở lại. Nếu không làm được, đừng nghĩ đến nó nữa".
 
Southampton gần đây đang có phong độ tốt khi giành chiến thắng 2 trong ba trận gần nhất. Với lợi thế sân nhà, liệu Southampton có tạo nên cú sốc trước Man City?
 
Thống kê trước trận:
* Southampton chỉ thắng 1 trong 11 lần gần nhất chạm trán Man City tại Premier League (hòa 2, thua 8). Đó là chiến thắng 4-2 tại mùa giải 2015-16.
* Man City thắng cả bốn trận gần nhất chạm trán Southampton với hiệu số bàn thắng 12-2. 
* Man City chưa bao giờ thắng 5 trận liên tiếp trước Southampton tại Premier League.
* Man City để thua 3 trong bốn trận gần nhất tại Premier League (thắng 1).
* Man City thua cả hai trận gần nhất tại Premier League dù ghi bàn dẫn trước. 
* Sau chuỗi 6 trận giữ sạch lưới, Man City để thủng lưới 8 bàn trong 9 trận gần nhất tại Premier League. 
* Trong sự nghiệp huấn luyện, lần duy nhất đội bóng của Pep Guardiola thua ba trận liên tiếp tại giải VĐQG là vào tháng 5/2015 cùng Bayern Munich.
 
Thông tin lực lượng:
Southampton: Michael Obafemi chấn thương - Ryan Bertrand chưa chắc ra sân.
Man City: Claudio Bravo, Eliaquim Mangala, Benjamin Mendy chấn thương - Fabian Delph thẻ phạt - Fernandinho, Gabriel Jesus, Vincent Kompany chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Southampton vs Man City (21h15 ngày 30/12):
Southampton (3-4-2-1): 1.McCarthy - 35.Bednarek, 3.Yoshida, 4.Vestergaard - 2.Soares, 14.Romeu, 23.Hojbjerg, 33.Targett - 17.Redmond, 22.Armstrong - 9.Ings
Man City (4-1-4-1): 31.Ederson - 2.Walker, 30.Otamendi, 14.Laporte, 35.Zinchenko - 8.Gundogan - 20.B.Silva, 21.D.Silva, 17.Bruyne, 7.Sterling - 10.Aguero
Dự đoán tỉ số: Southampton 1-2 Man City

Doi hinh du kien Southampton vs Man City
Đội hình dự kiến Southampton vs Man City
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Man City:


Guardiola thách thức Liverpool: Man City toàn những... siêu anh hùng
HLV người Tây Ban Nha vẫn tương đối tự tin sau khi bị Liverpool nới rộng khoảng cách lên đến 10 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League với trận đại thắng...
Man City nhận tin cực vui từ Fernandinho
Pep Guardiola nói về chấn thương của Fernandinho, ông thầy người Tây Ban Nha xác nhận rằng cậu học trò có thể ra sân trong trận đấu với Southampton vào ngày...
Wijnaldum: Liverpool không quan tâm Tottenham và Man City đá thế nào
Georginio Wijnaldum nói về phong độ của Liverpool, cầu thủ người Hà Lan khẳng định The Kop cần tập trung vào những trận đấu của mình thay vì quan tâm Man City...
Klopp khẳng định Liverpool còn nhiều điểm yếu
Jurgen Klopp nhận xét về Liverpool. HLV người Đức thừa nhận đội bóng của mình còn nhiều điều phải cải thiện bất chấp dẫn đầu BXH Premier League với 7 điểm...
Messi có mong ước khiến Man City lo sốt vó
Siêu sao người Argentina hy vọng một ngày nào đó có thể tái hợp Pep Guardiola khi ông thầy cũ trở về Barcelona.
Nhân tố đã khiến Man City sa sút là ai?
Một cựu danh thủ Premier League khẳng định sự vắng mặt của tiền vệ phòng ngự Fernandinho vì chấn thương chính là nguyên nhân khiến Man City bất ngờ sa sút...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X