Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Liverpool (3h ngày 5/1): Khi MU đã ở phía sau…

Thứ Hai 04/01/2021 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với hơi thở gấp gáp của Man United và các đối thủ bám đuổi ngay phía sau, Liverpool hiểu rằng mình cần phải tìm lại niềm vui chiến thắng khi đối đầu Southampton.

Nhận định Southampton vs Liverpool


Liverpool đã có cái kết năm 2020 không được như mong muốn. Họ hòa trận thứ 2 liên tiếp trước những đối thủ chẳng có gì đặc biệt và được liệt vào nhóm phải chiến đấu tránh xuống hạng là West Brom và Newcastle.

Nhận định Southampton vs Liverpool (3h ngày 51) Khi MU phía sau hình ảnh
Liverpool có 2 trận hòa liên tiếp ở Premier League

HLV Jurgen Klopp không quá coi trọng BXH trong giai đoạn này của mùa giải. Nhưng có một sự thật rõ ràng là Liverpool của ông đang có sự chùng xuống còn kình địch Man United thì lại vươn lên mạnh mẽ.

Với chiến thắng trước Aston Villa vào ngày đầu năm mới, MU đã san bằng điểm số với ngôi đầu của Liverpool và chỉ kém hiệu số bàn thắng bại. Khoảng cách giữa The Kop với đội đứng thứ 8 là Man City là 7 điểm song đã chơi nhiều hơn tới 2 trận.

Liverpool đã bắt đầu cảm nhận được hơi nóng từ MU, Man City rồi Chelsea, Tottenham, Leicester và thậm chí là Everton. Trong một mùa giải đặc biệt, cuộc đua vô địch cũng mở rộng cho nhiều cái tên hơn.



Ai cũng lường trước về những khó khăn cho Liverpool khi làm khách của Southampton vào đêm thứ 2. Đầu tiên, nó tới từ thành tích thiếu thuyết phục của The Kop khi xa nhà.

6 trận rời Anfield vừa qua, Liverpool chỉ thắng đúng 1 trận dù rất hoành tráng 7-0 trước Crystal Palace. Còn lại, họ hòa 5 trận còn lại và ghi được có 4 bàn. Dường như khi không chơi tại “thánh địa”, niềm cảm hứng nơi Liverpool cũng mất đi và dễ rơi vào bế tắc hơn.

Chỉ tính tại Premier League, Liverpool cũng đánh rơi điểm ở 6 trong 8 lần làm khách mùa này bao gồm màn bị Aston Villa vùi dập 7-2. Lo ngại càng dâng lên nếu nhìn vào thành tích đáng khích lệ của đối thủ Southampton.

Nhận định Southampton vs Liverpool (3h ngày 51) Khi MU đã ở phía sau… hình ảnh 2
Những chuyến làm khách để lại cho Klopp sự lo ngại

14 vòng đấu gần đây ở Premier League, Southampton chỉ thua 2 trận trước 2 đội bóng thành Manchester lần lượt 3-2 trước MU và 1-0 trước Man City. Còn lại, đội bóng miền nam nước Anh thắng 7, hòa 5.

Từ một ứng viên cho nhóm cuối, Southampton hiện đang có tiềm năng cạnh tranh vé dự cúp châu Âu với vị trí thứ 9. Họ giành được 26 điểm sau 16 trận đã đấu, bằng với đội xếp thứ 6 là Chelsea.

Chắc chắn, Southampton đang làm tốt hơn những gì người ta kỳ vọng. Nhưng nếu không phải là giai đoạn lễ hội bận rộn với lịch thi đấu dày đặc này, The Saints còn có thể làm tốt hơn. Lực lượng thiếu chiều sâu không giúp ích cho họ trong thời gian này.

Southampton vs Liverpool ava
Southampton vs Liverpool với phong độ cũng không tốt

Minh chứng là 4 trận vừa qua tại Premier League, Southampton đều không thắng. 1 điểm sau 2 trận với Arsenal (hòa 1-1) và Man City (thua 1-0) là chấp nhận được, nhưng việc đội chủ sân St Mary's bị Fulham rồi West Ham cầm hòa đều 0-0 có thể xem là sảy chân.

Trận tới, HLV Ralph Hasenhuttl – người được mệnh danh là “Klopp của dãy Alps” cũng không thể tham dự cùng các học trò. Chả là vợ của nhà cầm quân người Áo đã dương tính với Covid-19 và ông buộc phải tự cách ly.

Southampton hiện đã không thể ghi bàn trong 3 trận liên tiếp tại Premier League. Lịch sử cũng chỉ ra họ không thể làm tung lưới Liverpool ở 6 trong 8 trận đối đầu gần nhất. 6 lần gặp từ năm 2017 tới nay, The Kop toàn thắng với 5 là cách biệt 2 bàn trở lên.

Vì tất cả, dù có những giây phút khó khăn trên sân Southampton, có thể tin Liverpool sẽ ca khúc khải hoàn ở trận đầu tiên trong năm mới 2021.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Thông tin lực lượng
Southampton:
Redmond, Vestergaard ngồi ngoài do chấn thương
Liverpool: Tsimikas, Van Dijk, Jota, Milner, Gomez, Matip, Keita chưa bình phục chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Liverpool (3h ngày 51) Khi MU phía sau hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X