Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Liverpool (21h ngày 17/8): Mệt mỏi hóa nhọc nhằn

Thứ Bảy 17/08/2019 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chức vô địch Siêu cúp châu Âu, Liverpool sẽ chuyển sự chú ý về lại Premier League với chuyến làm khách trên sân Southampton. Nhưng đây sẽ là thử thách khó nhọc với The Kop khi họ khoảng cách giữa 2 trận đấu rất sát nhau.

Liverpool mệt mỏi trở lại Anh


Sau khi vùi dập Norwich City 4-1 ở trận mở màn Premier League 2019/20, Liverpool lại tiếp tục vượt qua Chelsea sau loạt luân lưu 11m ở Siêu cúp châu Âu đêm thứ 4 vừa qua. Đó là khởi đầu gần như hoàn hảo của Lữ đoàn đỏ của chỉ trừ việc để mất Siêu cúp Anh vào tay Man City cũng sau loạt “đấu súng”.

Dĩ nhiên, một chiến thắng là mục tiêu của Liverpool cuối tuần này trước Southampton. Tuy nhiên, 120 phút cả hiệp phụ và chính thức đã chơi tại Istanbul có thể là một vấn đề với họ. Như HLV Jurgen Klopp đã chia sẻ, không một thành viên Liverpool nào muốn đá thêm giờ nhưng cuối cùng nó đã thành sự thật.

Nhận định Southampton vs Liverpool (21h ngày 178) Mệt mỏi quá! hình ảnh
Liverpool phải đá 120 phút rất mất sức trước Chelsea

Chiến thắng và danh hiệu Siêu cúp châu Âu sau cùng đã thuộc về Liverpool. Dù vậy, hệ quả mà nó mang lại chưa hẳn đã khiến cho thầy trò Klopp hài lòng. Khoảng cách giữa trận đấu với Chelsea và với Southampton tại vòng 2 Premier League chỉ cách nhau chưa đầy 3 ngày.

Thông thường, Liverpool có thể được bố trí chơi muộn vào tối chủ nhật hoặc đêm thứ 2. Nhưng ban tổ chức Premier League lại ra quyết định đầy phũ phàng khi xếp The Kop làm khách tại Southampton ngay tối thứ 7. Chỉ riêng chuyến di chuyển về miền Nam nước Anh cũng đủ khiến cho đoàn quân của Klopp mệt nhọc.

Và với tác động từ một Chelsea chơi hay hơn nhiều dự kiến, Liverpool đang nhận nhiều nghi ngờ. Ngoài việc nhiều trụ cột bị vắt kiệt sức trong trận Siêu cúp châu Âu, đội bóng vùng Merseyside cũng đang thiếu một số tên tuổi như Alisson, Dejan Lovren, Naby Keita hay James Milner do chấn thương.

Nhận định Southampton vs Liverpool (21h ngày 178) Mệt mỏi hóa nhọc nhằn hình ảnh 2
Alisson tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương


Cơ hội của Southampton


Southampton có khởi đầu rất nghèo nàn ở Premier League 2019/20. Làm khách trên sân Burnley, đội bóng thành phố Cảng thua trắng 3 bàn không gỡ. 3 bàn thua của Southampton tới trong vòng 12 phút rưỡi chóng vánh khiến họ hoảng hồn.

Ngay sau đó là một cuộc đấu trước các nhà đương kim vô địch châu Âu chắc chắn không phải là những gì Southampton chờ đợi. Nhưng ngay thời điểm này, họ cũng có cơ hội khi Liverpool mới phải di chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ đá 120 phút cực nhọc.

Thực lực của Southampton mùa này không được đánh giá cao và mục tiêu không vượt quá trụ hạng. Từ năm 2013 đến 2017, The Saints lần lượt cán đích ở vị trí từ 6 tới 8 trên BXH Premier League. Nhưng 2 mùa qua, họ phải rất chật vật mới giành vé trụ hạng ở những vòng đấu cuối.

Preview Southampton vs Liverpool
Southampton vs Liverpool có thể chứng kiến bất ngờ

Hè này, Southampton cũng khá yên tĩnh trên thị trường chuyển nhượng. Họ mua đứt Danny Ings từ Liverpool và mang về 2 mũi công khác là Che Adams và Moussa Djenepo. Cả Ings và Adams đều đá chính và bị thay ra trong trận thua Burnley còn Djenepo ngồi dự bị không được sử dụng.

Ralph Hasenhuttl dường như định hướng cho Southampton chơi với sơ đồ 3-4-3 trong mùa giải này. Nhiều khả năng Ings, Adams và Nathan Redmond sẽ là mũi đinh ba trên tiền tuyến của họ trong cuộc đấu với Liverpool tại St. Mary's.

Ngoài sự sung mãn hơn, Southampton cũng hy vọng yếu tố sân bãi sẽ giúp họ san bằng khoảng cách về chuyên môn so với Liverpool. 2 mùa qua, The Saints đều thua dễ đối thủ này lần lượt 2-0 và 3-1. Nhưng 3 mùa trước đó, họ đều bất bại khi đối đầu với 2 thắng, 1 hòa tại St. Mary's. Nếu có sự trợ giúp của may mắn lần này, Southampton có thể lấy điểm từ Liverpool.

Đội hình dự kiến:
Southampton (3-4-3):
Gunn; Bednarek, Yoshida, Vestergaard; Valery, Romeu, Hojbjerg, Bertrand; Adams, Redmond, Ings
Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Wijnaldum; Mane, Firmino, Salah

Dự đoán tỷ số: Hòa 0-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X