Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Chelsea (20h ngày 6/10): Màu xanh sáng sủa

Chủ Nhật 06/10/2019 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang có một chuỗi phong độ đáng khen và tự tin lấy 3 điểm ngay trên sân Southampton.
 

Chelsea trên đà thăng tiến


Chelsea mới đánh bại Lille 2-1 ngay trên sân đối phương ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Qua đó, The Blues có mạch 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và nâng cao hơn nữa sự tự tin.

Ở đó, hàng công Chelsea vẫn chơi bùng nổ như thường lệ. 3 trận vừa qua, không chỉ ca khúc khải hoàn, đoàn quân của Frank Lampard còn khiến người hâm mộ nức lòng với 11 bàn thắng được ghi. Chủ công Tammy Abraham tiếp tục ghi bàn và đền đáp niềm tin nơi ông thầy mới hơn nữa.

Nhận định Southampton vs Chelsea (20h ngày 610) Màu xanh sáng sủa hình ảnh
Abraham ghi bàn đều đặn cho Chelsea

Với pha mở tỷ số, Abraham đã nâng số bàn thắng của mình lên con số 8 trên mọi mặt trận mùa này. 2 tháng từ lúc chiến dịch 2019-20 khởi tranh, không ai còn nghi ngờ vào khả năng của tiền đạo sinh năm 1997 này. Đây thực sự là một cầu thủ có phẩm chất săn bàn và còn không nhừng hoàn thiện.

Trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22, Abraham đã ghi bàn ở phút 22 trước Lille. Kỹ năng khống chế và dứt điểm của tuyển thủ Anh trong pha bóng đó đều là chuẩn mực. Sau trận, Abraham được tiền bối Rio Ferdinand so sánh với huyền thoại Didier Drogba của Chelsea.

Mới ‘đỗ ông nghè’, sao Chelsea được khuyến khích ‘đe hàng tổng’
Huyền thoại của Chelsea, Jimmy Floyd Hasselbaink thúc giục Tammy Abraham hướng tới những mục tiêu lớn.

Đó là bởi kỹ năng dứt điểm, làm tường của Abraham ngày càng cải thiện. Cầu thủ trẻ này cũng tiến bộ hơn trong khả năng cầm bóng và phối hợp cùng các đồng đội. Rõ ràng, Lampard không thể mong đợi gì nhiều hơn ở một trung phong.

Ngoài ra, sự chắc chắn của Chelsea nơi hàng thủ cũng được cải thiện. Với sơ đồ 3-4-2-1, dường như Lampard đã có sự yên tâm nhiều hơn nơi hậu phương. Đó là giải pháp tốt cho HLV 41 tuổi trong bối cảnh ông chưa thể tìm ta cặp trung vệ đủ chất lượng để giúp Chelsea đứng vững.

Nhận định Southampton vs Chelsea (20h ngày 610) Màu xanh sáng sủa hình ảnh 2
The Blues mới có 3 chiến thắng liên tiếp

3 người với đội trưởng Cesar Azpilicueta được kéo về song hành với Fikayo Tomori và Kurt Zouma đã khép chặt các khoảng trống của The Blues nhiều hơn. Đó cũng là giải pháp phù hợp để họ phát huy hết khả năng của Marcos Alonso, người không được đánh giá cao trong khâu đánh chặn.

Chelsea chỉ để cho Lille có 3 pha dứt điểm trúng đích cả trận và bàn thua duy nhất tới từ cố định. Có thể nói, The Blues đang ngày một hoàn thiện hơn và sức ép dành cho Lampard cũng giảm sút. Ít nhất, cựu tiền vệ lừng danh một thời cũng không còn là HLV có nguy cơ bị sa thải lớn nhất Premier League như trước.

Lampard
Lampard bắt đầu đưa Chelsea đi đúng hướng


Gặp đối thủ ưa thích


Sân St Mary của Southampton không phải điểm đến gì quá ghê rợn với Chelsea. Trong 12 lần ghé thăm mái nhà của đội bóng miền nam nước Anh, The Blues chỉ thua có 1. 4 trận gần nhất tại đây, họ toàn thắng và ghi được 10 bàn thắng.

Trước thềm trận đấu, dàn cầu thủ trẻ Chelsea còn đón nhận tin vui khi bộ ba Abraham, Mason Mount và Fikayo Tomori đều được gọi lên tập trung cùng ĐT Anh. Trong tương lai, niềm vui tương tự hoàn toàn có thể đến với Callum Hudson-Odoi và Ruben Loftus-Cheek nếu họ lấy lại phong độ tốt nhất sau chấn thương.

Mount: Abraham và Tomori xứng đáng được gọi lên ĐT Anh
Mason Mount cho rằng hai người đồng đội ở Chelsea là Tammy Abraham và Fikayo Tomori xứng đáng với việc được triệu tập lên ĐT Anh lần này.

Bản sắc là điều đang được Lampard tạo dựng cho Chelsea. Ngoài những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo nói trên, họ còn có Kepa, Jorginho hay N'Golo Kante đều trong độ chín phong độ và đang chơi rất hay.

Dù vẫn chỉ khiêm tốn đứng thứ 7 trên BXH trước vòng 8 Premier League nhưng khoảng cách giữa Chelsea và top 4 chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Trong bối cảnh The Blues chịu án cấm chuyển nhượng trong thời kỳ chuyển giao lực lượng, những gì Lampard đang làm được là rất ấn tượng.

Chelsea vẫn đang là đội có hàng công mạnh hơn thủ. Vì thế, người ta cũng yên tâm hơn khi họ làm khách của Southampton. Chả là đội bóng do Ralph Hasenhuttl dẫn dắt chỉ mới có vỏn vẹn 7 bàn sau 7 trận đã qua, chỉ nhiều hơn có 5 đội.

Southampton vs Chelsea
Southampton vs Chelsea khó lòng xảy ra bất ngờ

Vòng trước, Southampton được chơi hơn người trước Tottenham ngay từ phút 31 nhưng chung cuộc vẫn thua 2-1. Đó là thất bại thứ 2 liên tiếp của The Saints tại Premier League. Trên sân nhà, Southampton chỉ kiếm vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận đã qua của mùa 2019-20.

Có rất ít cơ sở để tin Southampton sẽ làm nên được bất ngờ trước Chelsea. Có thể sẽ không nặng nề như thảm bại 3-0 ngay tại St Mary mùa trước song khả năng chủ nhà kiếm điểm trước Chelsea không cao.
 

Thông tin lực lượng

Southampton: Moussa Djenepo và Cedric vắng mặt do chấn thương
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek, Antonio Rudiger và Emerson chưa thể trở lại.
 

Đội hình dự kiến

Southampton (3-4-1-2): Gunn; Bednarek, Vestergaard, Yoshida; Ward-Prowse, Romeu, Hojbjerg, Bertrand; Boufal; Redmond, Ings
Chelsea (3-4-2-1): Kepa; Azpilicueta, Christensen, Tomori; James, Jorginho, Kovacic, Alonso; Mount, Willian; Abraham

Southampton vs Chelsea phong do
 

Dự đoán đặc biệt:

* Chelsea thắng theo châu Á
- Chelsea thắng theo châu Á 7/8 trận đối đầu gần nhất
- Chelsea thắng theo châu Á 8/10 trận đối đầu gần nhất trên sân Southampton

* Ít nhất 3 bàn
- 7/9 trận đối đầu gần đây trên sân Southampton có từ 3 bàn thắng trở lên
- 6/8 trận sân nhà vừa qua của Southampton không dưới 3 lần lưới rung.
- 8 trận gần nhất của Chelsea có tới 33 bàn, trung bình hơn 4 bàn/ trận.

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-1

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X