Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Chelsea (19h30 ngày 20/2): Cờ đã đến tay

Thứ Bảy 20/02/2021 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea sẽ tìm cách giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường khi tiếp Southampton trên sân nhà vào tối nay. Làm được điều đó, họ cũng chắc chắn bảo toàn được vị trí thứ 4 trên BXH Premier League.

Southampton trên đà lao dốc

Với số điểm tối đa từ 4 trận vừa qua tại Premier League cộng với sự tụt dốc của Liverpool, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. Ngược lại, đối thủ của họ tối thứ 7 này, Southampton lại đang gây thất vọng lớn.

Nhận định Southampton vs Chelsea (19h30 ngày 202) Cờ đã đến tay hình ảnh
Southampton liên tục hứng chịu những thất bại

The Saints toàn thua 6 trận gần nhất tại Premier League kể từ khi vượt qua Liverpool 1-0 vào đầu tháng 1 vừa rồi. Trong lịch sử tham dự giải VĐQG, chưa khi nào đội bóng này hứng chịu mạch thua dài đến thế.

Thực ra xen giữa chuỗi trận thất vọng này, Southampton đã đánh bại Wolves ngày 11/2 để tiến vào tứ kết cúp FA. Nhưng dường như động lực của đội bóng do Ralph Hasenhuttl dẫn dắt tại Premier League không còn nhiều.

Vào cuối năm 2020, Southampton vẫn còn được nhắc tới như ứng viên cho một suất dự cúp châu Âu. Có điều đúng lúc đó, đội bóng miền nam nước Anh lại có 4 trận liền chỉ hòa và thua.

Nhận định Southampton vs Chelsea (19h30 ngày 202) Cờ đã đến tay hình ảnh 2
HLV Hasenhuttl bất lực trong vực dậy tinh thần học trò

Sau trận đấu dốc toàn tâm huyết trước Liverpool, sự buông xuôi của Southampton đã thể hiện rõ ở Premier League. Họ có vẻ muốn dành sự tập trung lớn hơn cho sân chơi cúp FA khi lần lượt vượt qua Shrewsbury Town, Arsenal rồi Wolves.

Còn tại Premier League, Southampton thua hết Arsenal, Aston Villa, Man United, Newcastle rồi Wolves. Vì thế, The Saints hiện rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH, kém Top 6 khoảng cách 11 điểm.

Cũng chưa chắc động lực đã trở lại với Southampton vào thời điểm này khi mà họ vẫn còn hơn khu vực nguy hiểm tới 10 điểm trong khi lại chơi ít hơn 1 trận. Đó là điều mà Chelsea có thể lấy làm mừng trước khi hai đội đọ sức tại sân St. Mary's thứ 7 này.

Southampton vs Chelsea ava
Southampton vs Chelsea với phong độ trái ngược

Chelsea vươn lên mạnh mẽ

Đây thực sự là cơ hội để Chelsea đòi lại nón nợ thua 1 và hòa 1 trước Southampton ở 2 lần gặp nhau vừa qua. Ngay tại Stamford Bridge, The Blues đã bị cầm hòa 3-3 vào tháng 10 năm ngoái và thua 0-2 ở tháng 12 năm 2019.

Trái với đối thủ có dấu hiệu buông xuôi ở Premier League, Chelsea đang có phong độ đầy ấn tượng. Sau trận ra mắt hòa 0-0 với Wolves, tân HLV Thomas Tuchel đã có 4 chiến thắng liên tiếp trước Burnley, Tottenham, Sheffield United và Newcastle.

Tính cả trận với Barnsley ở cúp FA, Chelsea đang có chuỗi 5 trận ca khúc khải hoàn trên mọi đấu trường. Sự tiến bộ của The Blues đến trong cả 3 tuyến và dấu ấn của HLV Tuchel là rõ nét.

Chelsea đánh bại Newcastle 2-0
Chelsea vươn lên mạnh mẽ thời Tuchel

Không còn sự mong manh như thời của Frank Lampard, Chelsea dưới thời Tuchel mới chỉ lọt lưới đúng 1 bàn sau 6 trận (pha phản lưới của Rudiger). Ở phía trên, hàng loạt cầu thủ The Blues lấy lại phong độ, đặc biệt là tiền đạo đắt giá Timo Werner.

Cùng là người Đức, Tuchel dễ dàng giao tiếp với cậu học trò đồng hương, giúp chân sút này dần tìm lại phong độ đích thực. Khi tất cả cùng chơi tốt, việc Chelsea vươn lên cũng là dễ hiểu. Cộng thêm những cú sảy chân liên tục của Liverpool, đội bóng thành London đã có lợi thế trong cuộc đua vào top 4.

Chelsea cũng chỉ còn kém vị trí thứ 2 của Man United có 4 điểm. Chuyến làm khách của Southampton sẽ là màn tập dượt của The Blues cho 2 màn đại chiến liền nhau với Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày 23 tháng 2 và MU tại Premier League vài ngày sau đó.

Đây là thời điểm Chelsea khó lòng để mất điểm trước Southampton. Không những phong độ hai đội trái ngược, chủ nhà còn mất 2 trụ cột bên hành lang phải là Kyle Walker-Peters và Theo Walcott do chấn thương. 3 điểm đang chờ Chelsea đến lấy!

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-0

Thông tin lực lượng
Southampton:
Walker-Peters, Walcott, Obafemi, Smallbone chấn thương
Chelsea: Thiago Silva, Pulisic chưa kịp bình phục

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Chelsea (19h30 ngày 202) Cờ đã đến tay hình ảnh
 



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X