Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Arsenal (20h30 ngày 16/12): Chinh phục miền Nam

Chủ Nhật 16/12/2018 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi trận bất bại của Arsenal hiện đã kéo dài lên con số 22 trận. Và nhận định Southampton vs Arsenal tin rằng thầy trò Unai Emery sẽ chưa thể dừng lại ở đó.

Arsenal vẫn đang tiến bước


Ở vòng đấu trước của Premier League, Arsenal đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Huddersfield. Đó không phải là một trận đấu dễ dàng của Pháo thủ trước một đối thủ phòng ngự số đông và đầy lỳ lợm. Dẫu sao, pha lập công duy nhất của Lucas Torreira cũng giúp họ có trọn 3 điểm để tiếp tục theo đuổi cuộc đua vào tốp 4 cùng Tottenham và Chelsea.

Tiếp tục là lần nhập cuộc chậm chạp của Arsenal khi hệ thống 3 trung vệ bộc lộ hạn chế trước sức áp sát liên tục của Huddersfield. Nhưng cũng như nhiều lần khác từ đầu mùa, HLV Emery luôn có những điều chỉnh hợp lý để giúp đội bóng thành London xoay chuyển cục diện.

Nhận định Southampton vs Arsenal (20h30 ngày 1612) Chinh phục hình ảnh
Arsenal đã giành chiến thắng dù khá vất vả trước Huddersfield

Lần này, ông quay lại sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc hồi đầu mùa trong hiệp 2. Để rồi những cơ hội đã tới nhiều hơn và rồi bàn thắng của Torreira đến như một hệ quả tất yếu. Cái giá phải trả của Arsenal cho trận thắng đó cũng không rẻ chút nào.

Bộ đôi trung vệ Mustafi và Sokratis của Pháo thủ người dính chấn thương, người bị treo giò đều chắc chắn nghỉ vòng đấu 17 Premier League cuối tuần này. Cộng thêm 2 cầu thủ trẻ Konstantinos Mavropanos và Rob Holding đều đang chấn thương, nhiều người nhận định Southampton vs Arsenal sẽ là cơn đau đầu của HLV Emery.

Nhận định Southampton vs Arsenal (20h30 ngày 1612) Chinh phục miền Nam hình ảnh 2
Koscielny kịp quay trở lại ở trận với Southampton

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha mất nguyên 4 trung vệ trong chuyến đi tới miền Nam nước Anh và sẽ phải có xáo trộn lớn nơi hàng phòng ngự. Thật may là Laurent Koscielny đã kịp bình phục chấn thương. Đội trưởng Arsenal mới tái xuất sân cỏ khi góp mặt 72 phút trong trận thắng 1-0 của họ trước Qarabag ở lượt trận cuối vòng bảng Europa League.

Southampton chưa đủ sức ngăn chặn


Sắp tới, nhiều khả năng Koscielny sẽ song hành cùng Nacho Montreal ở trung tâm hàng phòng ngự Arsenal trong chuyến làm khách trên sân Southampton. Đối thủ của Pháo thủ cũng không sở hữu hàng công quá đáng gờm đến mức các thành viên của họ lo đến mất ăn, mất ngủ.

Koscielny sẽ tiếp tục đá chính cho Arsenal cuối tuần này?
Unai Emery phát biểu về Laurent Koscielny. Bất chấp lựa chọn ít ỏi ở hàng thủ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không đảm bảo sẽ tiếp tục bố trí Koscielny mới...

Sau 16 vòng đã qua, Southampton mới chỉ ghi được vỏn vẹn 13 bàn, chỉ nhiều hơn duy nhất Huddersfield. Ở trận trước, họ chào đón màn ra mắt của HLV Ralph Hasenhuttl. Tuy nhiên, đó lại là một kỷ niệm buồn với chiến lược gia người Áo khi The Saints thất thủ 0-1 trước tân binh Cardiff City.

Trận thua trước đối thủ được xem là trực tiếp khiến cho Southampton tiếp tục ngụp lặn ở vị trí áp chót trên BXH. Rõ ràng tân HLV Hasenhuttl vẫn cần thêm thời gian để phát triển đội bóng theo đúng ý mình. Trận đấu với Arsenal chưa phải là lúc thích hợp để chiến lược gia 51 tuổi có thể ăn mừng ngay.

Preview Southampton vs Arsenal

Nhận định Southampton vs Arsenal vẫn có nhiều lợi thế cho Pháo thủ


Tinh thần của Southampton chắc hẳn là điều được cải thiện dưới thời HLV mới. Nhưng về chuyên môn, lúc này họ còn quá nhiều thiếu sót. Trong vài năm qua, hàng thủ luôn được xem là điểm mạnh với đội chủ sân St. Mary's. Có điều sau sự ra đi của trụ cột Virgil van Dijk, tình hình đã thay đổi nhiều.

Những nhân tố Southampton mang về đều không thể hiện được khả năng. Hết Wesley Hoedt lại tới Jannik Vestergaard đều chỉ là những nỗi thất vọng. Mới nhất, chính Vestergaard – trung vệ ngốn của Southampton số tiền 20 triệu Euro hè vừa qua đã mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến họ chịu bàn thua duy nhất trước Cardiff.

Đụng độ một Arsenal đang rất vào phom với mũi công Pierre-Emerick Aubameyang đang cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới Premier League, Southampton khó lòng mong chờ vào dù chỉ là 1 điểm.

Đội hình dự kiến:
Southampton (4-3-2-1):
1.McCarthy - 2.Cedric, 35.Bednarek, 4.Vestergaard, 33.Targett - 23.Hojbjerg, 14.Romeu, 18.Lemina - 17.Armstrong, 22.Redmond - 10.Austin
Arsenal (4-2-3-1): 19.Leno - 2.Bellerín, 6.Koscielny, 18.Monreal, 31.Kolasinac - 11.Torreira, 34.Xhaka - 7.Mkhitaryan, 8.Ramsey, 17.Iwobi - 14.Aubameyang

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 2-1

Doi hinh du kien Southampton vs Arsenal
Đội hình dự kiến Southampton vs Arsenal


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X