Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Arsenal (0h ngày 26/6): Pháo không nòng, không giá

Thứ Năm 25/06/2020 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Arsenal thiếu rất nhiều trụ cột có thể sẽ không trụ nổi trên sân của Southampton không hề dễ chịu.

Arsenal trong trạng thái tồi tệ


2 trận từ khi Premier League trở lại, Arsenal toàn thua lần lượt 3-0 trước Man City và 2-1 trước Brighton. Qua đó, tất cả những kỳ vọng của người hâm mộ đặt vào họ đã tan biến.

Tưởng chừng sau 3 tháng nghỉ, dàn cầu thủ Arsenal có thể thấm nhuần triết lý của HLV Mikel Arteta nhiều hơn. Tuy nhiên, sự thật là đội bóng thành London đã chuẩn bị rất kém cỏi cho sự trở lại trên mọi mặt.

Nhận định Southampton vs Arsenal (0h ngày 266) Pháo không nòng hình ảnh
Arsenal mới thua Brighton với tỷ số 2-1

Về thể trạng, Arsenal không đủ sự cứng cáp để tránh những chấn thương tới từ lịch thi đấu dày đặc. Lần lượt Granit Xhaka, Pablo Mari, Bernd Leno và mới nhất là Gabriel Martinelli đều dính chấn thương.

Khả năng tham dự 1 tháng còn lại của mùa giải cho Arsenal là rất thấp. Cá biệt có trường hợp của Leno bị đứt dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu cả năm tới. Họ nối dài thêm danh sách “thương binh” của Pháo thủ vốn đã có Calum Chambers, Cedric Soares, Lucas Torreira và Sokratis.

Nhận định Southampton vs Arsenal (0h ngày 266) Pháo không nòng, không giá hình ảnh 2
Danh sách chấn thương của Pháo thủ ngày một dài

Lúc này, cả 3 tuyến của Arsenal đều bị tổn thất nghiêm trọng bởi vấn nạn chấn thương. Phần còn lại của họ thì bị vắt kiệt sức bởi lịch thi đấu dày đặc. Tính cả cuộc đấu Southampton vs Arsenal, các học trò Arteta phải trải sức ở 3 trận đấu chỉ trong vòng 8 ngày.

Chất lượng thi đấu của Arsenal không hề tốt chút nào. Ở trận đầu tiên sau khi tái xuất, Pháo thủ thua 3 bàn không gỡ trước Man City không thể biện hộ. Tới trận với đội thuộc nhóm cuối là Brighton & Hove Albion, tinh thần của họ bị đặt dấu hỏi lớn.

Cựu sao Arsenal: “Chúa đã giúp David Luiz ở lại thêm 1 năm!”
David Luiz mới ký hợp đồng gia hạn thêm 1 năm với Arsenal, gây thất vọng cho cựu ngôi sao của đội bóng này.

Rất vất vả, Arsenal mới có bàn mở tỷ số do công Nicolas Pepe. Nhưng các phút 75 và 90+5, đội bóng bắc London thua 2 bàn và chung cuộc thất bại 2-1. Đó là trận không thắng thứ 7 liên tiếp của họ ở Premier League trên sân khách và căn bệnh này được nối dài.

Tính ra, Arsenal hiện đã đánh rơi 10 điểm sau khi dẫn trước sau 12 trận dưới thời Arteta. Con số này nhiều bằng 36 trận trước đó cộng lại dưới thời Freddie Ljungberg và Unai Emery.

Bacary Sagna chia se ve cong viec cua Arteta
Arteta chưa giúp Arsenal cải thiện tâm lý thi đấu

Rõ ràng, người ta có quyền đặt dấu hỏi cho bản lĩnh của Arsenal trong những tình huống ngặt nghèo. Họ từng có thời điểm bùng lên dữ dội khiến cho người hâm mộ khấp khởi về một phép màu được dự Champions League.

Nhưng lúc này, Arsenal đã kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 11 điểm và hy vọng đó cũng dần tiêu tan.

Southampton không dễ chơi

Trên lý thuyết, Southampton vẫn chưa đạt cột mốc 40 điểm được xem là đủ để trụ hạng Premier League. Họ còn cách 3 điểm sau chiến thắng đậm đà 3-0 ngay trên sân Norwich City.

Southampton 1-0 Tottenham chu nha hieu qua
Southampton hiện đang có nhiều động lực

Nó diễn ra chỉ vài ngày sau khi Southampton gia hạn hợp đồng với HLV Ralph Hasenhuttl. Qua đó, The Saints bỏ xa nhóm nguy hiểm tới 10 điểm. Nếu đánh bại Arsenal tại sân nhà vào đêm thứ 5 này, Southampton có thể lập tức ăn mừng suất trụ hạng và hướng tới mùa mới 2020-21.

Động lực của Southampton về lâu dài còn phải xem xét. Nhưng trước mắt, họ rất quyết tâm có được một kết quả tốt, thậm chí là 3 điểm trước Arsenal để lập tức được ăn mừng.

Quá khứ ủng hộ Southampton khi họ chỉ thua 1 trong 8 lần tiếp đón Arsenal tới sân nhà gần nhất với 3 chiến thắng, 4 trận hòa. Sau Brighton, Pháo thủ hứa hẹn sẽ có 90 phút khó khăn nữa tại miền nam nước Anh.

Southampton vs Arsenal preview
Cặp Southampton vs Arsenal có thể xảy ra bất ngờ

Những Leno, Sokratis chấn thương, Luiz bị treo giò khiến Arsenal mất 3/5 vị trí chủ yếu ở hàng thủ dù họ vốn cũng không quá xuất sắc. Đã thế, ở cánh trái Kieran Tierney phong độ vừa phải, Hector Bellerin cánh phải còn bị cựu danh thủ Tony Cascarino chỉ trích là vấn đề lớn nhất của Pháo thủ.

Đi lên tuyến giữa, những Xhaka và Torreira vắng mặt khiến Arteta buộc phải dùng Matteo Guendouzi, người ông không quá ấn tượng bởi sự bồng bột thiếu tỉnh táo. Trên hàng công, Lacazette sa sút trầm trọng và gánh nặng ghi bàn đặt cả vào Aubameyang.

Aubameyang bị đánh giá thấp hơn cả... hàng thải Liverpool
Cựu danh thủ Tony Cascarino tuyên bố nếu được lựa chọn giữa tiền đạo Aubameyang và Danny Ings, ông sẽ chọn cựu cầu thủ của Liverpool.

Nhưng Aubameyang lại đang vướng chuyện tương lai chưa rõ ràng. Khi chưa đồng ý ký hợp đồng mới kèm thông tin có thể ra đi ngay hè này, sự tập trung của tuyển thủ Gabon không ở mức cao nhất.

Dựa trên những vấn đề lan tràn mà Arsenal đang có, nếu Southampton có giành trọn 3 điểm tại sân nhà cũng là điều không quá ngạc nhiên.

Thông tin lực lượng
Southampton:
Djenepo bị treo giò.
Arsenal: Leno, Xhaka, Chambers, Cedric, Mari, Torreira, Martinelli, Sokratis chấn thương còn Luiz bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Arsenal (0h ngày 266) Pháo không nòng hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Southampton thắng 2-1

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X